Mọi thứ cần thiết để “Livestream” sự kiện thành công

Ngày nay, “Livestream” đóng một vai trò không thể thiếu trong các sự kiện truyền thông của mọi đơn vị . Đặc biệt trên thực tế tình hình dịch bệnh Covid ảnh hưởng khá nhiều tới các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Rất nhiều sự kiện, Talkshow, hội nghị, tọa đàm … trực tiếp đã bị hủy do lệnh cấm tụ tập hay giãn cách để đảm bảo an toàn. Vì vậy “Livestream” đã trở thành giải pháp thay thế tốt nhất tiếp theo. Đồng thời giúp doanh nghiệp theo kịp thời đại số, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng công nghệ. 

Bạn có thể thuê một đơn vị là Productione house, cung cấp dịch vụ Livestream chuyên nghiệp hoặc có thể tự thiết lập một hệ thống livestream đơn giản.

Dưới đây là cách mà ColorMedia chuẩn bị để có một Livestream thành công.

Bắt đầu bằng việc chọn thiết bị và công nghệ phù hợp từ ghi hình đến phát lại

Với kinh nghiệm tổ chức và triển khai nhiều sự kiện Livestream lớn của CSMO, I-Glocal, HPL group, PMASS, Realtech… Trong bài này tôi sẽ đề cập đến các công nghệ thiết bị cần thiết cho việc tổ chức Livestream thành công.

Hệ thống cần chuẩn bị.

1: Camera (1 hoặc nhiều máy quay), 

2: Thiết bị âm thanh, loa, mic.. 

3: Hệ thống bàn trộn hình + Audio Mixer (thiết bị mã hóa), 

4: Giải pháp Livestream (Hệ thống PC, giải pháp phần mềm Lives…)

5: Đường truyền Internet ổn định

6: Phương tiện và mạng phân phối nội dung Youtube, Fanpage, webinar, zoom, ...

Ngoài ra bạn có thể đầu tư thêm một số thiết bị công nghệ khác như: Hệ thống ánh sáng, Studio Livestream, Trường quay ảo,  chân máy quay,... Toàn bộ hệ thống sẽ được set up và chuẩn bị trước ngày ghi hình để đảm bảo nhất về mặt chất lượng trong suốt buổi Livestream...

he-thong-phong-xanh

Hệ thống Studio phông xanh, ánh sáng, thiết bị quay

truong-quay-ao

Hệ thống trường quay 3D ảo

phan-mem-livestream

Phần mềm Livestream

Từ đó, chúng ta có thể xem xét kỹ các công nghệ cần thiết để tiếp cận và giữ chân khách hàng tương tác trong suốt chương trình phát sóng trực tiếp.

Cách Livestream trong 3 bước

  • Truyền dữ liệu từ camera vào máy tính.

Đây là bước đưa tín hiệu từ máy quay vào máy tính. Các các thiết bị máy quay hiện nay đa phần sẽ hỗ trợ out tín hiệu HD qua cổng HDMI hoặc SDI HD, để đưa tín hiệu này vào máy tính bạn sẽ cần card Capture.  Sau khi kết nối được tín hiệu từ máy quay vào máy tính, việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị là setup nơi nhận phát Livestream.

  • Thiết lập nền tảng nhận stream và phát

Bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều nền tảng để phát trực tiếp để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng hơn. Có 2 nhóm sự kiện bạn cần chú ý để chọn nền tảng phù hợp với yêu cầu là: Sự kiện Public và sự kiện kín. Với sự kiện Public bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng truyền thông để phát và nhận stream để tiếp cận nhiều khán giả hơn như: Facebook, Youtube, Zoom, instagram, ... Với sự kiện kín nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là webinar zoom. 

  • Kiểm tra kết nối internet và bắt đầu phát trực tuyến 

Kết nối internet của bạn là rất quan trọng trong khi phát trực tuyến. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới đường truyền chất lượng của buổi Livestream. Tại các dự án ColorMedia tham gia đường truyền internet luôn là yếu tố quan trọng đầu tiên và luôn có các phương án backup dữ liệu cần thiết.

Với mọi thứ đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nhấp vào bắt đầu phát trực tuyến trong bộ điều khiển của bạn và bắt đầu chạy chương trình.

ColorMedia là đơn vị đồng hành thường xuyên trong các sự kiện lớn của nhiều đơn vị tổ chức. Với mỗi sự kiện sẽ có những yêu cầu khác nhau về cách thức tổ chức về kỹ thuật triển khai. Tham khảo 1 case study cụ thể ColorMedia - Production house uy tín hàng đầu tại Hà Nội triển khai gần đây nhất nhé.

Dự án Livestream “Hộ chiếu xanh cho cuộc sống cân bằng” của tập đoàn Capitaland

Nhận được kịch bản là một dự án Livestream Talkshow ra mắt và giới thiệu dự án. Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng này Livestream là phương án an toàn nhất cho Doanh nghiệp. Talkshow có sự tham gia của 1 MC, 4 diễn giả trực tiếp (người Việt và chuyên gia nước ngoài) đồng thời kết nối với một đầu cầu trực tuyến tại Sài Gòn. Với yêu cầu cao hơn về kỹ thuật xử lý từ thiết bị, âm thanh, hệ thống kết nối 2 đầu cầu, kết nối thông dịch viên,.. Thêm một yêu cầu của khách hàng về trường quay Talkshow dự án phải thật hoành tráng. Phương án ColorMedia đề xuất phải luôn tối ưu về mặt chi phí đồng thời phải đáp ứng hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp. Với hệ thống kỹ thuật ColorMedia sử  dụng

1: Studio Phông xanh (6 studio)

2: 3 Camera Full HD

3: Hệ thống 4 mic cầm tay 

4: Hệ thống bàn trộn hình + Audio Mixer (thiết bị mã hóa), 

5: TV samsung xem trước kết nối zoom đầu cầu Sài Gòn

6: Giải pháp Livestream (Hệ thống PC, giải pháp phần mềm Lives…)

7: Đường truyền Internet ổn định

phong-xanh

Studio Livestream phông xanh

Giai đoạn chuẩn bị test hệ thống chương trình_1

Giai đoạn chuẩn bị test hệ thống chương trình

Hệ thống thiết bị Livsetream

Hệ thống thiết bị Livestream

Bên cạnh đó là việc thiết kế một trường quay ảo riêng biệt đáp ứng yêu cầu dự án và khách hàng

Livestream kéo dài 2 tiếng thu hút hơn 500+ lượt xem có thể nói đã đem lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. 

boi-canh-livestream

ColorMedia còn cung cấp các giải pháp truyền thông Video Marketing doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án của ColorMedia tại website, fanpage nhé.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác