Quy trình sản xuất Phim thương hiệu

Là một dòng phim mới xuất hiện trên thị trường marketing Việt Nam với mục đích quảng bá thương hiệu. Phim thương hiệu đang được nhiều đơn vị tin tưởng chọn lựa cho chiến dịch truyền thông của mình. Có rất nhiều câu hỏi được gửi đến ColorMedia với nội dung như: “Phim thương hiệu sản xuất thế nào? Có giống các dòng phim quảng cáo khác không?” Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

san-xuat-phim-thuong-hieu

Phim thương hiệu là gì?

Phim thương hiệu là một câu chuyện truyền cảm hứng hoặc những shortfilm (đoạn phim ngắn) để làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: Triết lý (Brand philosophy), Tầm nhìn - Sứ mệnh (Vision - Mission), Tính cách, Hình mẫu thương hiệu (Brand Personality). Nếu như Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) như logo, màu sắc thương hiệu là phần nổi trên tảng băng của thương hiệu thì triết lý, tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách và hình mẫu chính là phần chìm của tảng băng. Phim định vị thương hiệu sẽ là một sản phẩm video để giúp người xem, khách hàng hiểu hơn về tảng băng chìm này.

Tham khảo bài viết Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu 

Phim thương hiệu sử dụng như thế nào?

Phim thương hiệu thường nằm ở giai đoạn nhận thức ban đầu của một chuỗi marketing. Đặc biệt được sử dụng sau khi có các chiến lược tái định vị thương hiệu hoặc ra mắt thương hiệu mới, vì thế không nên đưa vào tất cả mọi thứ dành cho mọi đối tượng. Điều cần làm là truyền tải giá trị, thông điệp thương hiệu của bạn đến các đối tượng mục tiêu mà không khiến họ choáng ngợp bởi các thông điệp chi tiết hoặc bán hàng.

Dòng phim này được sử dụng rộng rãi qua các kênh truyền thông.

- Quảng cáo thương hiệu trên Facebook, Youtube, Twitter, Video, Dailymotion...

- Trên website, Blog truyền thông,

- Hay các nền tảng Digital Online, quảng cáo trên báo mạng

san-xuat-phim-thuong-hieu-1

Các mạng xã hội là nơi truyền thông luôn hiệu quả

- Được quảng cáo trên truyền hình - Luôn luôn hiệu quả

- Quảng bá, truyền thông tại hội chợ, sự kiện...

- Tại các trung tâm thương mại, tòa nhà, thang máy, bến cảng, trường học...

- Truyền thông nội bộ, đào tạo nhân viên, tạo văn hóa kinh doanh.

Quy trình sản xuất Phim thương hiệu

Giai đoạn 1/Doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất Phim thương hiệu

  • Xây dựng Brief (Thông tin, mục đích, yêu cầu): Doanh nghiệp cần nêu lên mong muốn mục tiêu & thông điệp truyền thông của mình, Triết lý, Tầm nhìn - Sứ mệnh, Tính cách, và hình mẫu thương hiệu … Ngoài ra nếu có thì cần tất cả những thông tin gì có thể giúp cho Agency sáng tạo hiểu được và được truyền cảm hứng.
  • Tìm kiếm Agency và Film Production House thực hiện chiến dịch.

Trong giai đoạn II/Sản xuất 

  • Xây dựng Ý tưởng, Idea & Concept. Team sáng tạo của Agency sẽ xây dựng từ 2 đến 3 ý tưởng (idea) hoặc concept thể hiện qua quá trình tìm hiểu sâu và kĩ về thương hiệu. Bản trình bày (Proposal) Có thể là những câu chuyện (Story), có thể là những hình ảnh được vẽ tay dưới dạng storyboard, có thể là những đoạn video mẫu có kèm nhạc và lời bình (Video Animate). 
  • Báo giá (Price-Quotation): Đây là phần chi phí mà đơn vị thực hiện phim báo giá.
  • Pre-Production Meeting - Buổi họp chốt các hạng mục trước ngày quay. Tại buổi này cả hai bên đơn vị làm phim và nhãn hàng cùng nhau đưa ra các sự lựa chọn cuối cùng bằng văn bản và thống nhất trước ngày ghi hình. Phía đơn vị làm phim sẽ tư vấn - đề xuất các phương án: diễn viên, bối cảnh, đạo cụ, trang phục, âm nhạc, màu sắc,tiết tấu, giai điệu phim cho nhãn hàng lựa chọn.

quy-trinh-san-xuat-phim-thuong-hieu

Ekip ColorMedia trên phim trường

  • Sau khi mọi thứ đã được thống nhất và chuẩn bị sẵn sàng thì chúng ta cùng bước sang một quy trình hay đó là Sản xuất - Shooting Day.
  • Quay phim xong, tất cả dữ liệu sẽ được tổng hợp và chuyển về cho phòng hậu kỳ. Tiếp tục các công đoạn bạn bản dựng nháp, dựng có kỹ xảo, âm nhạc, màu sắc. Thông thường tại ColorMedia, sau bản dựng demo đầu tiên, khách hàng sẽ được chỉnh sửa tối đa ba lần trước khi có bản phim hoàn thiện cuối cùng.

Phim thương hiệu tổng công ty thuốc lá Việt Nam 

Bài viết trên đây là một tổng hợp nhanh của ColorMedia giúp cho các marketer. Nhãn hàng có thể có thêm những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất Phim thương hiệu. Có thể rất nhiều thông tin sẽ cần có sự chi tiết hơn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về Phim thương hiệu cũng như quy trình sản xuất Phim thương hiệu hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn.

Xem thêm các bài viết khác:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác