Phim thương hiệu - Cảm xúc có phải yếu tố trọng yếu nhất?

Trong bất kì một sản phẩm truyền thông nào cảm xúc luôn là điều quan trọng nhất, nó chi phối toàn bộ hành vi của người xem. Cảm xúc đồng cảm có thể dẫn đến hành vi chia sẻ, giúp sản phẩm truyền thông được lan truyền rộng rãi hơn. Cảm xúc yêu thích có thể dẫn đến hành vi mua hàng, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số. Vậy đối với Phim thương hiệu thì sao? Cảm xúc có phải là yếu tố trọng yếu hay không? Cùng ColorMedia tìm hiểu nhé! 

Vì sao phim thương hiệu cần cảm xúc?

Đứng trước hai sự lựa chọn giữa 1 lon CoCa và 1 lon Pepsi giống hệt nhau về công năng và kích cỡ, người mua chắc chắn sẽ chọn sản phẩm mà họ thấy thích hơn. Việc tạo ra một mối liên hệ tình cảm với khách hàng hiển nhiên sẽ trực tiếp đóng góp cho sự gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Ngày này, khi mà thị trường có hàng chục, hàng trăm sản phẩm giống nhau thì xây dựng thương hiệu không chỉ tập trung vào mặt lý tính của sản phẩm mà cần tác động trực tiếp vào cảm xúc, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Một “Thương hiệu cảm xúc” sẽ luôn chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng. 

phim-thuong-hieu-cam-xuc

Các video truyền thông của Dove luôn khiến người xem cảm thấy tự tin về bản thân mình, tạo cảm giác an toàn và muốn gắn bó lâu dài.

Được xem là yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch tạo dựng một “Thương hiệu cảm xúc”, phim thương hiệu có cảm xúc là một lẽ tất yếu.

Tham khảo bài viết Tại sao doanh nghiệp cần phim thương hiệu? để hiểu thêm về dòng phim này.

Không đơn thuần thể hiện giá trị các thương hiệu của Tổ chức/ Doanh nghiệp hay của sản phẩm như: tầm nhìn - sứ mệnh, thông điệp, tính cách, thuộc tính, niềm tin, động lực,… với cảm xúc, phim thương hiệu sẽ là sợi dây  gắn kết người tiêu dùng với sản phẩm mạnh mẽ và lâu dài.

Cảm xúc trong Phim thương hiệu có thể biến “Người dưng” thành người “Người thân”

  • Tăng tỉ lệ khách hàng thân thiết

Khi cảm xúc trong phim thương hiệu chạm đến trái tim, người tiêu dùng sẽ lập tức có thiện cảm với sản phẩm, thương hiệu. Cách tiếp cận này khiến khách hàng tiềm năng có thái độ tích cực đối với sản phẩm, tạo nên sự hấp dẫn cho sản phẩm của thương hiệu. Sản phẩm được bán, chứ không phải bị ép phải mua.

  • Sản phẩm trở thành trải nghiệm

Người tiêu dùng thường ít thay đổi thói quen mua hàng nếu như đã có thương hiệu ruột. Nếu như là một sản phẩm mới hãy biến sự mua hàng trở thành một phép thử trải nghiệm. Cảm xúc yêu thích có thể khiến khách hàng mạnh dạn trải nghiệm dù giá cả sản phẩm mới có thể cao hơn sản phẩm họ đang dùng.

  • Tạo dựng sự tin tưởng

Niềm tin được tạo dựng nên từ cảm xúc. Niềm tin luôn là một trong những giá trị cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần mất rất nhiều công sức để xây dựng. Phim thương hiệu mang lại cảm xúc và niềm tin sẽ là lợi thế cho thương hiệu bởi người mua sẽ coi thương hiệu của bạn là sự lựa chọn hàng đầu.

  • Giá trị được khắc ghi

Thể hiện doanh nghiệp và thương hiệu không chỉ tập trung vào bán hàng mà còn muốn đem đến giá trị cho người dùng. Từ đó khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn, tăng độ nhận diện cũng như mức độ phủ sóng thương hiệu.

  • Hình thành tính cách thương hiệu

Phim thương hiệu cảm xúc còn giúp các doanh nghiệp hình thành tính cách, văn hóa của mình, qua đó tạo ra ảnh hưởng lâu dài đến người dùng. Cá tính thương hiệu sẽ kích thích phản ứng tích cực đối với thương hiệu từ phía khách hàng.

phim-thuong-hieu-thecoffeehiuse

Là thương hiệu cà phê Việt luôn có những chiến dịch truyền thông xuất sắc, các phim định vị thương hiệu của Coffee House cho người xem một cảm giác phấn chấn, đầy sáng tạo truyền động lực.

  • Nắm tay một chút gắn bó cả đời

Cũng giống như việc tạo ra trải nghiệm, phim thương hiệu cảm xúc thúc đẩy phổ biến của thương hiệu, đồng thời nó cũng tạo ra tác động đến người dùng tiềm năng khiến họ gắn bó lâu dài với sản phẩm.

Vậy, Phim thương hiệu hay tổng quan một thương hiệu cảm xúc là công cụ xuất sắc trong truyền thông thương hiệu. Được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng trên thế giới, những thương hiệu thành công nhất cũng là những thương hiệu sử dụng công cụ này hiệu quả nhất. Hy vọng rằng đây sẽ là bước đi mới, chắc chắn và thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Tư vấn sản xuất TVC - Phim doanh nghiệp - Phim thương hiệu - Video Viral:

COLORMEDIA.JSC, Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511/ 0971 860 666

Email: hd@colormedia.vn

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác