Truyền thông phim doanh nghiệp bằng Email, Marketer đã biết?

Khi sản xuất xong một bộ phim doanh nghiệp thương hiệu, vấn đề truyền thông ở đâu cũng là một bài toán cho các marketer. Email marketing là một công cụ truyền thông không tốn quá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Trong bài viết này, hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về Email Marketing và lợi ích đối với truyền thông phim doanh nghiệp.

Email marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng thư điện tử mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Đây là công cụ marketing có hiệu quả cao được 82% marketer đồng ý. Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng, email marketing còn giúp kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog, duy trì mối quan hệ với khách hàng và đối tác. Về lâu dài email marketing sẽ tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. 

Ngoài kết nối lại khách hàng cũ, email marketing cũng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng mục tiêu mới. Tỷ suất hoàn vốn (ROI) email marketing mang lại được đánh giá là cao nhất so với các chiến lược khác. Vì vậy mà các nhà quảng cáo vẫn luôn tin cậy và bỏ nhiều công sức để đầu tư. Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận gia tăng chuyển đổi, tạo thêm khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của email marketing trong việc truyền thông phim doanh nghiệp

email-marketing-truyen-thong-phim-doanh-nghiep

Tối ưu chi phí quảng cáo

Có rất nhiều kênh có thể phục vụ cho việc public Corporate video như Facebook, Google ads, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông,…Tuy nhiên việc khai thác những kênh này sẽ khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí truyền thông hơn. Với Email Marketing, chi phí dịch vụ được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông hiện nay. 

Thống kê chi tiết chiến dịch

Doanh nghiệp có thể đo lường được kết quả của chiến dịch Email Marketing ngay lập tức bằng các công cụ đo lường. Bạn sẽ có được thông tin chi tiết về tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Bằng cách đo lường, bạn sẽ đánh giá được phim doanh nghiệp đã tiếp cận và đưa thông điệp đến bao nhiêu khách hàng, đối tác. 

Phim doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu bằng email marketing

Xây dựng thương hiệu

Email Marketing là công cụ hiệu quả giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, làm cho khách hàng và đối tác nhận biết đến thương hiệu của mình. Việc gửi các bộ phim doanh nghiệp qua email giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu. Đặc biệt Email Marketing còn giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Tốc độ tiếp cận nhanh

Hiệu quả của chiến dịch truyền thông phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ, tính chất kịp thời của thông điệp được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Khi sử dụng dịch vụ email marketing, thông điệp từ phim doanh nghiệp của bạn của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng, không có kênh marketing nào có thể nhanh hơn. Ngoài ra với tính năng Autoresponder, bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chiến lược về nội dung chuẩn bị trước đó, đặt lịch gửi email tự động cho từng đối tượng khách hàng của bạn. Tính năng này sẽ thay bạn hoạt động một cách không mệt mỏi với năng suất và hiệu quả cao nhất.

Quyền từ chối nhận email của khách hàng và những điều marketer cần lưu ý

Email là công cụ truyền thông hiệu quả cho các bộ phim doanh nghiệp. Thế nhưng, không phải người dùng nào cũng cảm thấy vui vẻ khi nhận được những kiểu tiếp thị như vậy. Khi thấy các email từ doanh nghiệp một số khách hàng sẽ có tâm lý nghĩ rằng đây là thông tin spam, quảng cáo rác, không đáng tin cậy. Vì vậy, họ thường có thái độ e ngại, lười trao đổi hoặc phớt lờ thông tin. Một số tiêu cực hơn thì sẽ trở nên khó chịu bực bội bởi bị spam, cuối cùng là xoá, chặn các email. 

Doanh nghiệp cần lên kế hoạch rõ ràng cho mỗi tin nhắn, thư điện tử hay cuộc gọi quảng cáo. Đầu tiên cần xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng để chọn ra danh sách đối tượng mục tiêu kèm thông tin liên lạc. Sau đó thiết lập cấu trúc cho thư điện tử và lên thời điểm gửi phim doanh nghiệp cho khách hàng và đối tác. Đo lường sự thành công của chiến dịch bằng cách theo dõi Google Analytics, đo lường phần trăm khách hàng nhấp vào liên kết. Từ đó doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả từ công cụ email marketing đối với Corporate video.

Gửi Email marketing phim doanh nghiệp báo cáo đến cho khách hàng và đối tác

Trên đây là những chia sẻ của ColorMedia về công cụ truyền thông cho phim doanh nghiệp. Với mô hình đặc biệt là một Agency & Production house, ColorMedia không chỉ chú trọng về mặt sản xuất mà còn luôn mong muốn đem tới kế hoạch truyền thông hiệu quả cho chiến dịch của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chịu trách nhiệm tư vấn và thực thi chiến lược truyền thông, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 0776.511.511 ngay nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác