Agency & Production house là gì? Cơ hội làm việc trong lĩnh vực sản xuất Video Marketing

Để cho ra mắt được một sản phẩm truyền thông thành công có phần công sức không nhỏ của các công ty Production house. Không chỉ cần một thước phim đẹp với hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động, một công ty Production house chuyên nghiệp cần truyền tải câu chuyện, thông điệp vừa mang giá trị xã hội, vừa bật lên giá trị thương hiệu để được lan tỏa một cách sống động mà gần gũi. Hãy cùng tìm hiểu về loại hình Agency này và xem bạn có thuộc về vị trí nào của ngành Production house không nhé!

Agency & Production house là gì?

Agency & Production house là một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cung cấp hoạt động sáng tạo hướng đến các sản phẩm ở dạng video. Sản phẩm của Production House thường là những TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp, video viral,.. mà chúng ta thường bắt gặp trên truyền hình hoặc các trang mạng xã hội. Ngoài những sản phẩm trong ngành truyền thông, quảng cáo, Production House còn đảm nhận vai trò sản xuất các dự án phim điện ảnh, chương trình truyền hình, web drama, MV ca nhạc v.v… 

Thông thường Production House chỉ đảm nhiệm việc sản xuất theo nội dung và ý tưởng do khách hàng đưa ra. Những ý tưởng và yêu cầu của Client (khách hàng) các đơn vị Production House sẽ hoạt hóa chúng thành những video, clip.Tuy nhiên với nhu cầu mạnh mẽ của truyền thông hiện nay, đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp và sức sáng tạo không ngừng. Một công ty Production House chuyên nghiệp hiện nay còn chịu trách nhiệm xử lý toàn bộ quy trình sản xuất. Từ lên kịch bản, tìm kiếm nguồn lực, thiết lập ngân sách, tổ chức sản xuất và hậu kỳ, cho đến tiếp thị và quảng bá sản phẩm cho các khách hàng của họ.                   

Các vị trí trong ngành Production house

Với sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo, ngày càng nhiều các cơ hội nghề nghiệp và vị trí được mở ra và chào đón các bạn trẻ tài năng, sáng tạo. Để có được những sản phẩm chất lượng, bên trong bộ máy của Production House là một đội ngũ đông đảo. Bao gồm: Director, D.O.P, Account, Producer, Media Planner,...

productionhouse-colormedia-tuyen-dung- 

Sale - Account

Để tạo nên sự thành công của một công ty Agency & Production house không thể thiếu được Sale - Account. Vị trí này chính là cầu nối giữa công ty với khách hàng và đồng hành cùng công ty trong vai trò kinh doanh. Nhằm mục tiêu kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp, tiếp cận và giúp khách hàng đến gần hơn các sản phẩm, dịch vụ của Production house. 

Sự chuyên nghiệp của một Công ty, tổ chức doanh nghiệp cũng được thể hiện qua vị trí Account. Đây là vị trí gặp gỡ Khách hàng đầu tiên, truyền đạt văn hóa, tinh thần doanh nghiệp của Công ty tới các Đối tác, bạn hàng. Trong công ty truyền thông quảng cáo, thành công của một dự án phụ thuộc lớn vào sự điều hướng, tổ chức của một Account. Họ là người chịu trách nhiệm chính trong việc giao tiếp, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau thời gian thực hiện dự án. Đồng thời hỗ trợ và đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ cho khách hàng.

Sale - Account phù hợp với những bạn trẻ năng động, tìm tòi, luôn có tinh thần học hỏi và phát triển bản thân. Tại vị trí này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín, nâng cao kiến thức và mức sống. 

productionhouse-colormedia-tuyen-dung-account-sale

Creative

Creative được xem đạo diễn thứ hai của sản phẩm TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp, video viral,.. Họ chính là những người đem linh hồn vào trong dự án.Nắm rõ nhất yêu cầu của khách hàng, truyền đạt được đúng tinh thần, mong muốn với Đạo diễn qua Concept và kịch bản chi tiết là những gì Creative cần thực hiện. Những dự án phim được đánh giá cao, khiến khách hàng hài lòng là những sản phẩm vừa có tính đột phá, sáng tạo, nhưng vẫn phải đảm bảo tính thực tế và khả thi.

Nếu bạn là một người có kỹ năng viết lách tốt và khả năng sáng tạo biến những thứ trong tưởng tượng trở thành hiện thực trên phim ảnh thì vị trí Creative trong Agency & Production house chính là dành cho bạn. 

productionhouse-colormedia-tuyen-dung-creative

Producer

Nếu như Account là cầu nối giữa Production house và khách hàng thì Producer cũng đảm nhiệm trọng trách này với đạo diễn và đoàn phim để đảm bảo quá trình sản xuất phim được đáp ứng ở một chất lượng nhất định. Đây là người trải nghiệm qua hết các giai đoạn của một quy trình sản xuất, của từng bộ phận để có thể hiểu mọi thứ một cách tổng quan nhất. 

Producer cũng cần hiểu rõ về tất cả các thiết bị, máy móc, cũng như xác định được những góc máy đẹp. Tổ chức sản xuất là người có thể hiểu hết được những khó khăn, phát sinh hay những vấn đề có thể xảy ra và phải giải quyết những khó khăn đó. Vậy nên, một Producer thực thụ cần phải có nền tảng kiến thức vững chắc để có thể hiểu rõ mọi thứ liên quan về ngành Production. 

Bạn là một người có khả năng quản lý thời gian, luôn đề ra những kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ đúng deadline và có thể chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá chất lượng các công việc của mình thì hãy mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí tổ chức sản xuất.

productionhouse-colormedia-tuyen-dung-producer

Editor

Hậu kỳ là “chốt chặn” cuối cùng trước khi sản phẩm chính thức ra mắt. Bất kì một lỗi lầm nào phát hiện sau khi phát sóng có thể sẽ gây thiệt hại rất lớn cho nhà sản xuất. Vì vậy mọi công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt. Người làm hậu kỳ giỏi là người có khả năng cân bằng giữa sáng tạo bay bổng và thực tế. Đôi khi chỉ 1s dừng hình cũng làm thay đổi tiết tấu của bộ phim.

Các giai đoạn sản xuất càng chỉn chu và có sự tính toán trước thì khâu hậu kỳ sẽ càng đỡ vất vả. Do đó, người làm Editor cũng cần có sự phối hợp tốt với Producer và Creative để tiết kiệm công sức của cả đoàn phim. 

productionhouse-colormedia-tuyen-dung-editor

Công việc này yêu cầu am hiểu về hậu kì, dựng phim, làm hiệu ứng VFX,... sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ. Nếu bạn là một người có cảm quan tốt về tiết tấu hình, khả năng sắp xếp hình ảnh linh hoạt theo ý tưởng theo kịch bản, đừng ngại ngần apply vào vị trí Editor. Ngoài ra kỹ năng tìm kiếm và sàng lọc những cảnh quay, hình ảnh chất lượng cao, khả năng nhớ cảnh tốt cũng rất cần thiết.

Apply vị trí Editor tại đây.

Media Planner

Media Planner là người định hình và thực thi các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Công việc của chính sẽ là xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu cũng như đánh giá thành công của chiến dịch. Ngoài ra, đây còn là người tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị truyền thông để tăng nhận thức về thương hiệu và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh. Planner sẽ nghiên cứu thị trường từ nội bộ doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu cho đến đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng ý tưởng, nội dung cho các chiến dịch truyền thông Marketing nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Ứng tuyển vị trí Media Planner tại đây. 

productionhouse-colormedia-tuyen-dung-media-planner

Với sức nóng của ngành truyền thông quảng cáo, Production House đang là mô hình Agency được nhiều bạn trẻ quan tâm, muốn được trải nghiệm và theo đuổi. Bản thân các Production cũng mong muốn đem về nhiều nhân tài cho công ty của mình. Lựa chọn một công ty uy tín, có kinh nghiệm và quy trình hoạt động chuyên nghiệp sẽ đem đến cơ hội thực chiến cho bạn trong lĩnh vực sản xuất phim. Hiện nay, có rất nhiều công ty đã tạo được uy tín vững chắc trên thị trường. Tiêu biểu có thể kể đến ColoMedia - công ty tiên phong cho mô hình Creative Agency & Production house. 

Qua nhiều năm chinh chiến trong ngành quảng cáo, không khó có thể tìm được các sản phẩm của ColorMedia trên truyền hình và các trang mạng xã hội. Chỉn chu trong quy trình sản xuất và định hướng phát triển ở cả hai miền Bắc Nam, đây chắc chắn là một nơi phù hợp cho các bạn đam mê lĩnh vực sản xuất lựa chọn và gắn bó. 

Xem thêm các vị trí tuyển dụng của ColorMedia tại đây.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác