Ký sinh trùng - Vén màn hậu trường

Các khán giả khi xem “Ký sinh trùng” chắc hẳn sẽ chẳng thể nào nhận ra được phần lớn bối cảnh trong phim được dàn dựng. Ngôi biệt thự xa hoa - nơi diễn ra hầu hết các cảnh phim không hề có thật, nó là là sản phẩm dàn dựng của đội ngũ sản xuất tiền kỳ và VFX xuất sắc của đội ngũ hậu kỳ mô phỏng theo trí trí tưởng tượng của đạo diễn Bong Joon Ho.

 Hậu trường bộ phim Ký sinh trùng

Một bộ phim với 4 giải Oscar, đạt giải Cành cọ vàng và nhiều giải thưởng cao tại các Liên hoan phim khác thì quả thực sẽ có nhiều điều khiến chúng ta tò mò. Theo lời những diễn viên của phim thì một ngày đoàn phim chỉ quay 10 cảnh phim, đủ để ta thấy độ chỉn chu, tỉ mỉ của nhà sản xuất. Đặc biệt điều khiến chúng ta khâm phục đó chính là ngôi nhà của gia đình giàu có họ Park tất cả chỉ là đồ họa 3D.

Để mọi thứ trở nên hoàn hảo y như thật không chút vết tích, đội ngũ sản xuất Parasite không chỉ vất vả trong khâu xây dựng cấu trúc của biệt thự đồ họa này, mà còn "mất ăn mất ngủ" trong việc chuẩn bị đồ nội thất, trang trí cho ngôi nhà. Bong Joon Ho từng tiết lộ nhà thiết kế đã rất lo lắng và liên tục nhắc nhở mọi người trong đoàn cẩn thận khi đụng chạm, bởi những thứ đồ này vô cùng đắt đỏ.

parasite-hau-truong

Bản vẽ kỹ thuật số ngôi biệt thự khi nhìn từ bên ngoài vào. Ảnh: Neon.

Căn nhà ổ chuột của gia đình nghèo khó Ki Teak cũng là điều khiến chúng ta tò mò không kém. Lee và đội ngũ sản xuất tìm kiếm đạo cụ từ các vùng lân cận nằm trong khu tái phát triển sắp được chính phủ phá dỡ. Phần lớn bối cảnh căn nhà của Ki Taek được làm từ các vật liệu được tìm thấy: cửa ra vào, cửa sổ, ngói, màn hình lỗi, khung ảnh và thậm chí cả dây điện. “Họ sử dụng các đạo cụ bị hao mòn và cáu bẩn từ 10 - 20 năm sử dụng”.

hau truong ki sinh trung

Một hình vẽ kỹ thuật số của con hẻm xung quanh căn nhà gia đình Kim sống. Ảnh: Neon.

PARASITE-BEHINDTHESENCE

hau-truong-kí-sinh-trùng

Ngôi nhà ổ chuột của gia đình họ Kim trong phim

“Cảnh ngập lụt là yếu tố rất cần thiết ở bộ phim này”, Bong nói. “Phần lớn nguồn lực, ngân sách, hiệu ứng đặc biệt và sự chuẩn bị của chúng tôi đều đặt vào bối cảnh đó. Chúng tôi phải làm rất nhiều công việc chuẩn bị công phu trong một thời gian dài”. Trận mưa lũ trong phim có lẽ là cảnh khiến chúng ta tò mò nhất, quá chân thực và cảm xúc.

ki-sinh-trung1

Để làm ngập ngôi nhà và khu vực xung quanh, đội ngũ sản xuất đã dựng toàn bộ bối cảnh trong một bể chứa nước khổng lồ ngay bên ngoài Seoul, nơi dành riêng cho các trận thiên tai trong phim.

ki-sinh-trung

Khác với ngôi biệt thự xa hoa được dựng bằng 3D, căn ổ chuột được xây dựng thật hoàn toàn.

Một phần của sự chuẩn bị đó bao gồm các mô phỏng 3D để tìm ra các vị trí đặt máy quay phù hợp, đánh giá sức nổi (nhà Kim nằm ở -1,5 mét so với mặt đường), phòng ngừa thiệt hại về điện, và đạt được tỷ lệ đất sét phù hợp để đảm bảo màu sắc chính xác và độ dính nhớp của nước lũ.

Họ quay các cảnh mưa ngập trong ba ngày, từ từ tăng mực nước mỗi lần. “Chúng tôi tính toán mức độ và lượng nước có thể lấy được mỗi giờ. Vì vậy chúng tôi quay mỗi cảnh ở một mực nước và lượng nước khác nhau. Khi mực nước lên cao nhất, chúng tôi đưa cả khu phố vào một góc quay cao,” Lee cho hay

Video Breakdown VFX có thể giái đáp trí tò mò của mọi người về cách mà nhà sản xuất tạo nên bộ phim đình đám này

 

Xem thêm:

Video tham khảo:

 Tổng hợp 100 phim dự án của ColorMedia năm 2019



Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác