Yếu tố nước ngoài trong Phim quảng cáo Việt

Nếu là một người thường xuyên theo dõi các sản phẩm truyền thông như TVC- Phim quảng cáo chắc hẳn bạn sẽ thấy rất nhiều trong số đó có sử dụng yếu tố nước ngoài như: diễn viên, bối cảnh,... Vậy những nhà làm quảng cáo Việt có thực sự đi quay phim ở nước ngoài hay họ đã làm như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Sự thật thì số lượng phim quảng cáo được quay tại nước ngoài rất rất ít. Lý do là bởi kinh phí đầu tư khá cao và các nhà làm quảng cáo tại Việt Nam hoàn toàn có thể tái hiện được bất kỳ bối cảnh nào họ muốn.

Diễn viên nước ngoài

Đây được xem là yếu tố đơn giản nhất bởi nguồn diễn viên nước ngoài tại Việt Nam rất phong phú. Không đơn thuần là người nước ngoài tại tay ngang đóng phim, họ là những diễn viên, người mẫu thực sự có công ty chủ quản, hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Bởi vậy, từ ngoại hình tới diễn xuất đều đạt chuẩn yêu cầu của phim.

dienvien-nuoc-ngoai

Diễn viên nước ngoài trong TVC Serum trị nám Valetine - Sao Thái Dương do ColorMedia sản xuât

Xem thêm:

Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông

Thời gian, Quy trình sản xuất một TVC quảng cáo là bao lâu?

Bối cảnh nước ngoài

Sử dụng key phông 

Key phông là phương pháp có từ lâu nhất, và có vẻ là hiệu quả, hữu ích nhất. Nếu như bạn là một fan của phim Hollywood hẳn bạn đã biết các khung cảnh viễn tưởng trong phim đều được quay trên nền phông xanh. Sau đó, hậu kỳ sẽ xử lý và ghép các bối cảnh phù hợp đã được tạo bằng 2D, 3D. 

TVC - Phim quảng cáo cũng vậy. Các diễn viên sẽ diễn trên các phông nền có sẵn còn bối cảnh nước ngoài cần quay sẽ được chuẩn bị bằng 3D, kỹ thuật hậu kỳ sẽ ghép lại với nhau, tạo thành thước phim quảng cáo hoàn chỉnh.

Bối cảnh được dàn dựng thật

Cách này sẽ công phu và cầu kỳ hơn key phông. Mặc dù kinh phí cho đạo cụ để tái hiện những khung cảnh ngoại quốc khá tốn kém nhưng cảnh quay sẽ chân thật và tinh tế hơn rất nhiều.

Hậu trường TVC Dầu gội đầu Thái Dương

Là sản phẩm có mặt trên nhiều quốc gia, dầu gội đầu Thái Dương chiếm được tình cảm của đông đảo người tiêu dùng quốc tế. Và TVC lần này nội dung là nói lên được niềm yêu mến đó. TVC được ColorMedia tái hiện khung cảnh của nhiều quốc gia trên thế giới bằng cả 2 phương pháp set - up và key phông. Diễn viên 100% nước ngoài được tuyển chọn kỹ lưỡng, phù hợp với nhân vật cần thể hiện.

tvc-dien-vien-nuoc-ngoai

Dàn diễn viên trong TVC Dẩu gội Thái Dương

tvc-co-dien-vien-nuoc-ngoai1

Đạo diễn Hoàng Dũng kiểm tra máy trước khi quay

nguoi-nuoc-ngoai-dong-tvc

tvc-co-nguoi-nuoc-ngoai

Nữ diễn viên quốc tịch Nga với vẻ đẹp thanh thoát

tvc-dien-vien-nguoi-nuopc-ngoai

Đoàn phim đã làm việc cho dự án này xuyên suốt 20 giờ, từ 6h sáng ngày hôm trước tới 2h sáng ngày hôm sau.

quay-tvc

dien-vien-nuoc-ngoai-tham-gia-dong-tvc

Thiết bị hiện đại, bối cảnh set-up kỹ lưỡng là một trong những ưu điểm của ColorMedia

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác