Xu hướng Digital Marketing trong dịp Tết 2023

Dù còn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng với những người làm Digital Marketing thì đây là thời điểm cần bắt tay triển khai các dự án. Marketer nào cũng muốn chiến dịch của mình tiếp cận với đa số công chúng và đem lại danh tiếng cũng như KPI cho doanh nghiệp. Vậy marketer cần phải làm gì để kết nối và chinh phục khách hàng? Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về xu hướng Digital Marketing trong bài viết dưới đây nhé!

Hành vi tiêu dùng trong chiến dịch Digital Marketing 

Tết 2023 sẽ khác so với những năm trước khi mối bận tâm của người tiêu dùng dành cho dịch bệnh đã có xu hướng giảm và nền kinh tế bước vào trạng thái hồi phục. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại có thêm nỗi lo đối với giá cả biến động như giá xăng dầu, lạm phát…

Vì vậy, để thực hiện một chiến dịch Marketing thành công trong mùa Tết 2023, marketer cần bắt tay tìm hiểu về insight của khách hàng ngay bây giờ. Đối với nhóm đối tượng trẻ, đặc biệt là GenZ, Short-Form Video là hình thức có tiềm năng lớn trong việc kết nối thương hiệu với người dùng. Sự phát triển của các sàn TMĐT và social kéo theo hình thức mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) được dự đoán là hoạt động diễn ra sôi nổi trong mùa Tết 2023. Năm 2022 chứng kiến Influencer Marketing và KOC bùng nổ và chắc chắn sẽ còn tiếp tục chiếm ưu thế trong Tết 2023. 

Hiểu rõ được điều đó, thương hiệu sẽ biết rằng nên tiếp tục các hoạt động/chiến dịch giúp duy trì mức độ nhận biết thương hiệu như trong dịch hay quay trở lại bùng nổ tương tự thời điểm trước khi COVID-19 xuất hiện. Tuỳ vào sản phẩm của thương hiệu, việc lựa chọn các hoạt động marketing cũng dễ dàng hơn. Online khi shoppertainment, gamification… đang trở thành xu hướng hay offline được dự đoán là xu hướng của năm “xê dịch” 2023. 

Mấu chốt là thương hiệu có nên nâng cấp các sản phẩm/dịch vụ khi người tiêu dùng có xu hướng chấp nhận chi trả nhiều hơn nếu sản phẩm thực sự tốt? Hay dồn sức cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm khi người tiêu dùng vẫn còn “e dè” trong việc chi tiêu?

Hình thức sáng tạo

Bên cạnh các hình thức đã rất quen thuộc, các marketer nên quan tâm đến những nội dung sáng tạo và áp dụng công nghệ để nâng cao sự tương tác, gắn kết với người tiêu dùng. Trong  6 đòn bẩy (ROI Levers) để mang lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, yếu tố creative đóng góp đến 50% thành công. 

Công nghệ VR & AR tác động mạnh mẽ đến Digital Marketing

Thực tế ảo VR (Virtual Reality) và thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) đang mang lại một mảnh đất mới màu mỡ. Cơ hội brand marketing cho các marketer thỏa sức sáng tạo các ý tưởng tương tác với người dùng.

Xem thêm: Đưa thực tế ảo và thực tế tăng cường vào Marketing, đâu là lựa chọn phù hợp?

Character Marketing

Sử dụng Character Marketing với các nhân vật ảo sẽ là một lợi thế đối với nhãn hàng trong bối cảnh thông điệp mà người tiêu dùng phải tiếp nhận ngày một gia tăng. Nhân vật đặc trưng của thương hiệu với cá tính riêng có thể tạo “cú hích” để trở nên nổi bật trên các kênh truyền thông online và offline.

Sử dụng Character trong video marketing từ thương hiệu Fitobimbi 

Xem thêm: Xu hướng Brand character - Chiến thuật marketing sáng tạo thu hút người tiêu dùng

Video Marketing

Video Marketing là một trong những phương tiện tốt để tiếp cận người tiêu dùng vào dịp Tết. Với các nội dung: Chúc Tết sức khoẻ bình an, không khí Tết ấm cúng, làm việc nhà, chuẩn bị đón Tết,.. thương hiệu có thể chiếm được tình cảm của người xem. 

Có rất nhiều dạng Video Marketing cho người làm truyền thông quảng cáo có thể tham khảo như: TVC quảng cáo, video viral, video animation,... Khi xây dựng nhiều phiên bản video khác nhau, dễ dàng mang lại yếu tố cảm xúc và truyền tải thông tin về dịch vụ. Ngoài ra thông qua các đoạn cắt nhỏ giúp thể hiện tính năng của sản phẩm. 

Video viral - Hình thức truyền thông quảng cáo dễ tiếp cận người dùng vào dịp Tết

Các mốc thời gian cần lưu ý 

Để mang lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả trong mùa Tết 2023, có 5 mốc thời gian cần lưu ý cho các hoạt động quảng cáo:

Trong 2 tháng trước Tết là giai đoạn chuẩn bị các creative asset, setup chiến dịch quảng cáo. 

1 tháng trước Tết: giai đoạn đẩy mạnh media trên các nền tảng tạo ra awareness lớn như: YouTube, các ứng dụng Grab, MoMo, quảng cáo hiển thị. 

2 tuần trước Tết là giai đoạn giảm dần các hoạt động media, từ đẩy mạnh sang duy trì nhịp độ. 

Trong những ngày Tết giai đoạn duy trì nhịp độ media, tiếp cận và tương tác với người dùng trên nhiều điểm chạm. 

Tuỳ vào chiến lược nhãn hiệu, có thể kích hoạt lại nhịp độ media vào 2 tuần sau Tết để gợi nhớ những thông điệp về nhãn hiệu với người dùng.

Kết

Sau 2 năm Tết giãn cách vì COVID-19, có thể thấy sự trở lại của Tết Nguyên Đán chính là thời khắc được mong chờ nhất của năm 2023. Đây là năm đầu tiên người tiêu dùng được đón một mùa Tết trọn vẹn bên gia đình, bạn bè với những khoảnh khắc ý nghĩa. Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm lý tưởng để thương hiệu kết nối với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh số. 

Qua bài viết trên, ColorMedia hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích về xu hướng của thị trường trong dịp Tết 2023. Là đơn vị chuyên sản xuất video marketing, ColorMedia mong rằng những tư vấn và sản phẩm về phim doanh nghiệp, TVC quảng cáo,... sẽ mang đến những giá trị hữu ích cho khách hàng. Đừng ngần ngại hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn đang gặp vướng mắc về các sản phẩm video marketing nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác