Video Marketing và những con số ấn tượng trong năm 2021

Phạm vi marketing đã thay đổi đáng kể trong nhiều thập kỷ qua. Từ các phương tiện truyền thông thông thường đến các nền tảng kỹ thuật số mới hơn, sôi động hơn. Với nhu cầu mở rộng tương tác với khách hàng video đã mở rộng phạm vi phân phối nhiều hơn trên Internet và các nền tảng tương tự.

Vào năm 2021, video marketing là một trong những chiến lược nội dung được ưu tiên hàng đầu. Các công ty không chỉ thúc đẩy phần lớn nội dung của họ thông qua video; mà còn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng từ chính video marketing đó. Mặc dù video có nhiều loại, nhiều hình thức khác nhau, nhưng phải thừa nhận video marketing rẻ, dễ sản xuất và mang lại hiệu quả quảng cáo lớn.

Quảng cáo thông qua video chính xác là chiến lược tuyệt vời cho mọi nhãn hàng, thương hiệu. Và dưới đây là những con số thống kê ấn tượng về video marketing trong năm 2021 mà mọi doanh nghiệp đều nên biết.

video-marketing

Video tăng lưu lượng truy cập hơn 300%

Thống kê tổng quan về video marketing 

Nếu đang cân nhắc sử dụng các dạng video marketing cho chiến dịch của mình thì bạn đã đúng. Những thống kê dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và nhanh chóng đưa ra quyết định có nên hay không sản xuất video marketing cho chiến dịch của mình.

Theo thống kê chỉ ra, video có khả năng chiếm tới 82% Internet vào năm 2021. Theo một nghiên cứu của Cisco , video sẽ vượt qua phần lớn các hình thức content marketing khác như viết blog, sách điện tử, email và các bài đăng trên mạng xã hội.

  • Trước khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, 50% người dùng internet tìm kiếm các video có liên quan. Điều này có nghĩa là việc có video cho sản phẩm của bạn có khả năng giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng hơn là không có.
  • Video thu hút lượng truy cập nhiều hơn 300% so với các nội dung phân phối trong content marketing. Ngoài ra, nó còn giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập trang web với ngân sách cắt giảm.
  • Video thu hút người dùng lâu hơn trên trang web của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2018 của Forbes, người dùng Internet trung bình dành nhiều hơn 88% thời gian trên một trang web có video. Người dùng lưu giữ tin nhắn tốt hơn khi ở dạng video so với nội dung bằng văn bản.
  • Một trang web có khả năng xếp hạng cao hơn 53 lần trên trang nhất của Google nếu nó có video. Bên cạnh đó, video làm tăng lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền trên một trang web lên đến 157%. Vì mục đích SEO, hãy sử dụng càng nhiều video càng tốt trong nội dung trang web - tất nhiên là khi có liên quan. Bằng cách này, nội dung của bạn sẽ xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.
  • Trong năm 2021, 89% marketers nói rằng nội dung video mang lại ROI tốt hơn. Con số đó tăng từ 78% vào năm 2018. Sự gia tăng mức độ liên quan giữa những người dùng này cho thấy lý do tại sao video đang có được sức hút rất cao trong ngành marketing.
  • Video marketing mang lại cho các marketers thêm 66% khách hàng tiềm năng trong một năm. Ngoài ra, video còn giúp tăng nhận thức về thương hiệu lên đến 54%.
  • Theo HubSpot, 97% marketers nói rằng video marketing giúp người dùng hiểu rõ hơn về thương hiệu của họ.

Có thể bạn quan tâmVideo Marketing đã trở nên "quyền lực" như thế nào?

ezgif.com-gif-maker (1)

Số liệu thống kê về video marketing trên mạng xã hội

Việc tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội trong marketing đã đưa các doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Với mức độ phổ biến ngày càng cao của các nền tảng truyền thông xã hội, nhiều người quan tâm đến các nội dung được phân phối trên các nền tảng này hơn. Dưới đây là một số thống kê về video marketing trong môi trường mạng xã hội.

Số liệu thống kê về Video Marketing trên Youtube

YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm video được biết đến rộng rãi nhất trên toàn cầu và được mọi doanh nghiệp sử dụng khi phân phối nội dung video. Chính điều này khiến Youtube là phương tiện để video marketing tạo ra những con số kinh doanh ấn tượng cho nhiều doanh nghiệp.

  • Khoảng 1,5 tỷ người trên toàn cầu xem hơn 1 tỷ giờ video trên YouTube mỗi ngày. Vì vậy, việc các thương hiệu đăng tải, phát hành các video lên YouTube có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đáng kể.
  • Khoảng 72% người cho rằng thích xem video YouTube để tìm hiểu về sản phẩm hơn là đọc hướng dẫn sử dụng văn bản
  • Mỗi năm, lượng tìm kiếm các video mang tính chất hướng dẫn “cách thực hiện” (tutorial)  trên YouTube tăng hơn 70%
  • 85% marketers đã sử dụng YouTube để phân phối video vào năm 2019. Và 83% những người đã đăng tải video marketing trên YouTube cho biết rằng video marketing thực sự giúp ích cho họ trong việc cải thiện các chỉ số và kinh doanh tốt hơn.
  • YouTube nhận được khoảng 300 giờ video được tải lên mỗi phút .

Khi đề cập đến trang web phổ biến nhất trên không gian Internet thì Youtube chỉ đứng sau Google. Những số liệu thống kê này cho thấy YouTube là một công cụ marketing mạnh mẽ và bạn thực sự có thể bổ sung nó bằng các công cụ hỗ trợ song song để tăng khả năng tiếp cận nội dung của mình.

Số liệu thống kê về Video Marketing trên Facebook

so-lieu-video-marketing

62% người dùng phát triển sự quan tâm sau khi xem video sản phẩm trên Facebook story

Kể từ khi thành lập, Facebook đã phát triển thành một nền tảng marketing mạnh mẽ. Với các tính năng mới như livestream, video nhóm, video nổi bật, story. Facebook đã trở thành công cụ marketing hiệu quả và hỗ trợ các doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình quảng bá sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu.

  • Trung bình có 8 tỷ video được xem hàng ngày trên Facebook. Với hơn 2,5 tỷ người dùng, Facebook là công cụ marketing tiềm năng, hấp dẫn nhất được biết đến
  • Cisco ước tính trung bình có 1 triệu video được tải lên Facebook mỗi ngày vào năm 2021
  • Người dùng Facebook có khả năng xem video trực tiếp (livestream) cao hơn 400% so với những video đã quay
  • Video gốc nhận được lượt chia sẻ trên Facebook nhiều hơn gần năm lần so với video từ các nguồn khác
  • Người dùng Facebook xem hơn 100 triệu giờ video mỗi ngày trên Facebook
  • Các bài đăng video trên Facebook có tỷ lệ tương tác trung bình là 6,01%
  • 62% người dùng nói rằng họ bắt đầu có sự quan tâm và cân nhắc sau khi xem một video giới thiệu sản phẩm trên Facebook story

Những số liệu thống kê trên cho thấy bạn có thể dựa vào Facebook để tương tác với khách hàng của mình và chia sẻ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Facebook là một nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích với trải nghiệm tốt cho người dùng.

Số liệu thống kê về Video Marketing trên Instagram

Video marketing statistics and trends 2020

33% story trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp

Instagram có hơn 1 tỷ người dùng, với 63% trong số họ đăng nhập nó mỗi ngày. Đây là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ và thế hệ mới. Nếu thị trường mục tiêu của bạn nằm trong nhóm dân số này, Instagram có thể là một nền tảng tuyệt vời dành cho bạn. Dưới đây là một số thống kê về video marketing trên Instagram mà mọi doanh nghiệp cần biết

  • 33% story được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp
  • Thống kê của IGTV năm 2021 cho biết 77% marketers đã đăng một video lên Instagram TV (IGTV)
  • 51% người dùng Instagram đang xem video
  • Vào năm 2019, thời gian người dùng xem video trên Instagram đã tăng 80%
  • 80% video đã xem trên Instagram là video hướng dẫn

Bằng cách dễ dàng đọc lướt cùng hình ảnh, video được ưu tiên hàng đầu, đối tượng sử dụng cụ thể, dễ xác định. Marketing trên Instagram đã trở nên hiệu quả do sự phổ biến rộng rãi của nó.

Số liệu thống kê về Video Marketing trên các mạng xã hội khác

Bên cạnh Facebook và YouTube là những nền tảng khổng lồ khi nói đến video marketing thì những kênh khác vẫn tạo ra tác động không kém. Dưới đây là một số thống kê từ các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác mà bạn nên đồng thời sử dụng để lan truyền video rộng rãi hơn.

  • Người dùng Snapchat xem hơn 10 tỷ video hàng ngày
  • Các chiến dịch video trên LinkedIn có tỷ lệ người xem là 50%
  • Trong số 72% marketers đăng tải video lên twitter nhằm mục đích marketing, 84% trong số họ khẳng định rằng video là công cụ hỗ trợ tuyệt vời nhất
  • 41% marketers sử dụng Webinar (Hội thảo trên web) như một kênh nhằm mục đích marketing và 83% trong số họ cho rằng đó là một sự lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh những số liệu ấn tượng kể trên, thì đây là những điều bạn cần biết về video marketing

Bạn đang tự hỏi liệu bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để sử dụng video marketing? Những số liệu kể trên đã một phần giải đáp thắc mắc này, video marketing là tất cả những gì bạn cần làm nếu như bạn có một quy trình hay chiến dịch marketing hoàn chỉnh.

Ngày càng có nhiều nhu cầu về video

Sở thích đối với nội dung video đang gia tăng. Khi phát hành video lên các nền tảng, chúng ta thường bắt gặp các video mang nội dung giải trí. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng 54% người được hỏi muốn có nhiều video hơn từ các thương hiệu ưa thích của họ.

Nếu bạn vẫn bị phân vân giữa việc sản xuất video và các nội dung văn bản, hình ảnh thông thường thì hãy cân nhắc thử nghiệm một vài video và đo lường hiệu quả của nó. Phần lớn các thương hiệu đang chủ động tạo nội dung video nhằm mục đích truyền thông, marketing vì họ nhận ra video là cách tốt nhất nếu bạn muốn khách hàng chú ý hơn.

Video Marketing là công cụ truyền thông mạnh mẽ

87% chuyên gia marketing đang sử dụng video để tiếp cận khách hàng của họ. Điều này được chỉ ra bởi sự gia tăng nhu cầu về nội dung video. Nhiều chuyên gia marketing đang đặt niềm tin nhiều hơn vào video vì nó làm tăng mức độ tương tác của người dùng và cải thiện độ tin cậy của thương hiệu. 

Video Marketing tăng ROI

Tất cả những gì marketers muốn là lợi tức đầu tư tốt và 89% các chuyên gia marketing đồng ý với điều đó. Hơn nữa, 87% marketers nói rằng video làm tăng lưu lượng truy cập trang web, với hơn 80% nói rằng nó đã giúp tăng doanh số bán hàng. 91% người được hỏi cho rằng video marketing khi được đăng tải trên mạng xã hội sẽ giúp chỉ số ROI tốt hơn rất nhiều. Và trong số các thương hiệu được phỏng vấn, 93% thương hiệu nói rằng họ có thêm khách hàng mới từ marketing trên mạng xã hội.

Video đang được phổ biến

Thời gian người dùng xem video online ngày càng tăng. Từ năm 2016 đến 2019, đã tăng 59% thời gian trung bình hàng tuần dành cho việc xem video trực tuyến. Khán giả dưới 36 tuổi dành thời gian xem video lâu hơn đáng kể so với các đối tác lớn tuổi của họ.

Kết

Các số liệu thống kê về video marketing trong năm 2021 ở trên sẽ trang bị cho bạn những thông tin cần thiết trước khi quyết định sản xuất video marketing cho các chiến dịch của mình. Dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào cũng nên xem xét việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như một bước đệm cho video marketing của mình đến tay khách hàng.Video marketing không chỉ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn mà còn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.

Theo: Cadesignform

 

Xem thêm bài viết:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác