Video Marketing | 10 lý do khiến bạn phải bắt tay vào sản xuất ngay lập tức

Video Marketing đang trở thành xu thế của ngành truyền thông, tiếp thị, quảng bá. Trong bài viết này, ColorMedia sẽ đề cập đến một số thống kê chính về Video Marketing trong năm 2021. Sử dụng các số liệu thống kê sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng chiến lược Video Marketing trong tương lai.

Người dùng Internet ở mọi nơi đều xem Video

Ngày càng có nhiều nội dung video đang được xem hơn bao giờ hết. 85% người dùng Internet ở Mỹ hàng tháng đều xem video trên bất kỳ thiết bị nào (Statista, 2018). Nhóm tuổi 25 - 34 xem video nhiều nhất, trong đó nam giới dành thời gian xem video trên Internet nhiều hơn 40% so với nữ giới. Thời gian người dùng ở Mỹ xem video online hàng tuần trên điện thoại thông minh cũng đang tăng lên theo thời gian.

video-marketing-so-lieu

85% người dùng Internet ở Mỹ hàng tháng đều xem video content trên bất kỳ thiết bị nào

Nhu cầu về nội dung video ngày càng tăng

Sở thích dành cho video không chỉ giới hạn ở mục đích giải trí. Video giúp các thương hiệu mở rộng kinh doanh, danh tiếng và sự quan tâm của người tiêu dùng. Các nghiên cứu cho thấy 54% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ quan tâm (HubSpot, 2018).

video-marketing-la-gi

54% người tiêu dùng muốn xem nhiều hơn video content từ nhãn hàng hoặc doanh nghiệp mà họ quan tâm

Với nhu cầu về video ngày càng tăng, nhiều marketers đã và đang chủ động sản xuất các loại video khác nhau để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, truyền thông, quảng cáo và nhu cầu của người dùng. Những người được hỏi trong cuộc khảo sát cho rằng video đang được quan tâm nhiều hơn, vì người dùng ngày càng chú ý đến nội dung mà video đó cung cấp.

Video là một công cụ marketing mạnh mẽ

Những thành công do Video Marketing mang lại đã đạt được sự bùng nổ rõ rệt nhất vào năm 2018. Điều này dẫn đến nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn sản xuất Video Marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược Digital Marketing của mình. Với tiềm năng đó, các chuyên gia marketing cần phải cân nhắc để không bỏ lỡ các cơ hội mà video content mang lại.

san-xuat-video-marketing

87% chuyên gia marketing sử dụng video như một công cụ marketing

Báo cáo năm 2019 cho thấy 87% chuyên gia marketing sử dụng video như một công cụ marketing (Wyzowl, 2019). Với nhu cầu ngày càng tăng về nội dung video, không có gì ngạc nhiên khi một tỷ lệ lớn các chuyên gia marketing lại ưa chuộng loại nội dung này đến vậy. Các chuyên gia marketing tin tưởng vào tiềm năng của video để có thể tăng mức độ tương tác của người dùng và cải thiện lòng tin thương hiệu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Video Marketing và những con số ấn tượng trong năm 2021

Người tiêu dùng thích xem video trên mạng xã hội

Người dùng xem video trên mọi nền tảng. Cho dù đó là blog, social media (Instagram, Facebook…) hay đơn giản là YouTube, họ đều mong đợi nhiều nội dung video hơn. Video là loại nội dung yêu thích của người tiêu dùng để xem những tin tức mới từ một thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

video-marketing

Video là loại nội dung yêu thích của người tiêu dùng để xem những tin tức mới từ một thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.

Dựa trên báo cáo The 2018 State of Social Video Marketer Trends, 73% người tiêu dùng cho rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu khi đưa ra quyết định mua hàng. Chỉ riêng số liệu thống kê này đã cho thấy mức độ phổ biến của video theo thời gian. Với việc video trở nên có ảnh hưởng lớn đến quyết định của người tiêu dùng, không có gì ngạc nhiên khi Instagram đang trên đà trở thành nền tảng phát triển nhanh nhất sử dụng nội dung video để thúc đẩy mua hàng.

Video Marketing = Lợi nhuận

Tất cả đều phụ thuộc vào lợi tức đầu tư ( ROI). Nếu chúng ta nhìn vào các con số, 88% marketer hài lòng với ROI thu được sau khi thực hiện chiến dịch bằng video marketing trên mạng xã hội. Báo cáo tương tự cũng cho thấy 80% marketer hài lòng với ROI của các video quảng cáo mà họ đã đăng lên mạng xã hội.

video-marketing-va-loi-nhuan

88% marketer hài lòng với ROI thu được sau khi thực hiện chiến dịch bằng video marketing

Nói rộng ra, các công ty sử dụng Video Marketing để tăng doanh số bán hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu cũng như sự tin tưởng. Đồng thời, cập nhật thông tin cho khách hàng hiện tại và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Các nền tảng được các marketer sử dụng phổ biến nhất để đăng Video Marketing trên mạng xã hội và video quảng cáo là Instagram, YouTube và Facebook. Một lý do tại sao Video Marketing được ưa chuộng như một công cụ marketing là vì tiềm năng giải thích mọi thứ ở định dạng được người dùng ưa thích - định dạng trực quan. Các video hướng dẫn hoặc giải thích đặc biệt phổ biến đối với người dùng cuối.

Video Marketing như một kênh tạo khách hàng tiềm năng

Theo Optinmonster, các marketer sử dụng Video Marketing cho chiến dịch của mình đã có thêm 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mỗi năm (Optinmonster, 2019). Optinmonster cũng kết luận rằng nhờ Video Marketing, các doanh nghiệp đã đạt được mức độ nhận biết thương hiệu tăng 54% . Ngoài ra, 93% marketer nói rằng họ đã có được một khách hàng mới nhờ một video trên mạng xã hội.

video-marketing-tao-khach-hang-tiem-nang

Chất lượng khách hàng tiềm năng tăng lên này có thể là do chất lượng giáo dục và cả nội dung mà video mang lại. Khách hàng không chỉ có được sự tin tưởng vào công ty mà họ còn có thể tự giáo dục về công ty hoặc sản phẩm của mình thông qua hình ảnh tương tác. 

Những số liệu thống kê này cho thấy, không cần phải đoán già đoán non về lợi ích của Video Marketing đối với doanh nghiệp. Trong năm 2021 và tương lai là 2022, Video Marketing sẽ vẫn là một cách tuyệt vời, hiệu quả để phát triển mạng lưới và cơ sở khách hàng của bạn, không chỉ bây giờ mà còn trong tương lai.

Video Marketing trên các kênh truyền thông xã hội

Video là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả. Chúng ta phải thừa nhận, người tiêu dùng thích xem video từ các thương hiệu trên các kênh social media. Vậy, marketer đang tập trung nỗ lực quảng bá video của họ trên nền tảng nào?

video-marketing-tren-social-media

Theo thống kê mới nhất về video marketing, YouTube là nền tảng social media phổ biến nhất để các marketer xuất bản video trên đó. Gần chín trong số mười (88%) marketer nói rằng họ có kế hoạch thực hiện Video Marketing trên YouTube (Wyzowl, 2020). 

Tiếp theo là ông hoàng truyền thông xã hội - Facebook, với hơn 3/4 (76%) marketer dự định thực hiện Video Marketing trên nền tảng này. Tiếp theo là Linkedin, sau khi ra mắt các tính năng video gần đây vào năm 2017, LinkedIn là một “người chơi” tương đối mới với tư cách là một nền tảng phân bố video. Nhưng sau đó, nó đã vượt qua các nền tảng khác như Instagram và Twitter để trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba cho video marketing. 

Sức mạnh của video trong quyết định mua hàng

Video không chỉ khiến người dùng tương tác nhiều hơn mà còn đóng một vai trò khá quan trọng trong quá trình ra quyết định của họ. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wyzowl cho thấy gần tám trong số mười người dùng đã mua một phần mềm hoặc ứng dụng sau khi xem video của thương hiệu (Wyzowl, 2018).

Và sức mạnh của Video Marketing thực sự được công nhận trong toàn bộ hành trình của người mua - cùng một nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người (chính xác là 96%) chuyển sang video để tìm hiểu thêm về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

suc-manh-cua-video-marketing

8/10 người dùng đã mua một phần mềm hoặc ứng dụng sau khi xem video của thương hiệu

Thêm vào đó, Google luôn đánh giá cao việc đưa ra thông tin dưới dạng video và cho rằng video là phần “không thể thiếu”. Điều này khẳng định bạn đang đi đúng hướng nếu đưa video vào chiến lược digital marketing của mình. Theo Google, video ảnh hưởng đến người dùng internet bằng cách hoạt động như một danh sách mua sắm mà họ sử dụng để nhắc nhở về những thứ họ cần mua, cung cấp cho người dùng thêm thông tin và sự tự tin để thực hiện mua hàng cũng như là một nguồn đánh giá sản phẩm.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 bước để có chiến lược video marketing hiệu quả

Mức độ phổ biến của video ngày càng tăng

Nếu các số liệu thống kê về Video Marketing ở trên vẫn chưa thuyết phục bạn về lợi ích của nó, thì điều này sẽ khiến bạn phải cân nhắc: thời gian mọi người dành cho việc xem video trên nền tảng trực tuyến đang tăng lên.

video-marketing-la0gi

Vào năm 2019, người dùng đã dành trung bình hàng tuần 6 giờ 48 phút để xem video trực tuyến - tăng 59% so với chỉ ba năm trước vào năm 2016 (Limelight, 2019).

Hiện tại, khán giả dưới 36 tuổi đang dành nhiều thời gian xem video trên các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội hơn so với các phương tiện phát sóng truyền thống như tivi. 

Về mức sử dụng hàng ngày, mức tiêu thụ video trung bình trên toàn cầu hiện tại là 84 phút , dẫn đầu là Trung Quốc và Thụy Điển, những quốc gia có dân số dành 103 phút mỗi ngày vào năm 2019 để xem video trực tuyến. Mức trung bình toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên và đạt 100 phút mỗi ngày vào năm 2020.

Vai trò của video trong lưu lượng truy cập Internet

Và với sự phổ biến ngày càng tăng của video, không có gì ngạc nhiên khi thị phần của nó trong lưu lượng truy cập internet được thiết lập để tăng lên.

Theo ước tính vào năm 2022, 82% lưu lượng truy cập internet toàn cầu sẽ đến từ tải xuống và phát video (Cisco, 2019). Tỷ lệ lưu lượng truy cập tăng 88% so với mức 72,3% vào năm 2017. 

Để nhìn rõ hơn, 56 exabyte (tương đương một tỷ gigabyte) video internet đã được tiêu thụ hàng tháng vào năm 2017. Con số này sẽ tăng hơn gấp 4 lần lên 240 exabyte mỗi tháng vào năm 2022.

san-xuat-video-marketing

Và không chỉ lượng tiêu thụ video tải lên được dự báo sẽ tăng. Nghiên cứu tương tự của Cisco cho thấy lưu lượng truy cập từ các video trực tiếp trên Internet sẽ tăng gấp 15 lần trong giai đoạn 5 năm từ 2017 đến 2022 và chiếm 17% tổng lưu lượng chia sẻ video trên internet vào năm 2022 - đây chắc chắn là một thống kê video marketing đáng cân nhắc nếu bạn đang muốn sử dụng video trên Instagram hoặc Facebook để đẩy mạnh hoạt động marketing, kinh doanh của mình.

Kết

Đó là những gì bạn cần biết về Video Marketing cho năm 2021. ColorMedia hi vọng những số liệu kể trên sẽ giúp bạn chắc chắn hơn trong việc lựa chọn Video Marketing như một công cụ truyền thông của mình.

Và nếu bạn đang nghĩ đến việc đầu tư vào Video Marketing, bạn có thể tìm hiểu các đơn vị Agency, Production House để hỗ trợ tối đa và có nguồn lực mạnh mẽ trong việc sáng tạo, sản xuất video marketing của mình. ColorMedia sẽ giúp bạn có những Video Marketing triệu view và đạt hiệu quả tốt nhất nếu bạn liên hệ và click vào đăng ký ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.
san-xuat-phim-quang-cao-gia-re

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn


Xem thêm bài viết:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác