VIDEO CONTENT NÀO “NGON - BỔ - RẺ” CHO DOANH NGHIỆP MÙA COVID?

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp khiến cho hoạt động triển khai, shooting sản xuất các TVC, viral video... quảng cáo sản phẩm gần như phải đóng băng. Trong khi đó, doanh nghiệp cũng không thể ngồi chờ hết dịch để triển khai dự án - kế hoạch marketing của nhãn hàng. Điều này khiến cho các doanh nghiệp và đơn vị truyền thông đau đầu vì vừa phải “chống dịch an toàn”, vừa phải đảm bảo triển khai các chiến dịch quảng cáo kịp thời và hiệu quả, thúc đẩy doanh thu qua việc đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. 

Sau một thời gian hỗ trợ các Sản phẩm Video truyền thông cho các doanh nghiệp thời kỳ đại dịch. ColorMedia nhận thấy có một số sản phẩm và hướng đi truyền thông khá phù hợp giúp doanh nghiệp có thể vừa đạt hiệu quả truyền thông mà vẫn tối ưu chi phí.

7 Gói Video Content truyền thông hiệu quả mùa Covid.

1. Biên tập video từ tư liệu nội bộ

Được dựng lên dựa trên các tư liệu sẵn có được sản xuất trong thời gian trước, khách hàng muốn làm mới cách thể hiện với tiết tấu, âm nhạc, lời bình phù hợp hơn với thời điểm hiện tại. Những thước phim này sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút hơn khi được lồng ghép thêm các kỹ xảo đẹp mắt, cuốn hút.

Ngay lúc này, thay vì loay hoay tìm cách tạo ra các sản phẩm phim quảng cáo mới hoàn toàn, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng và làm mới diện mạo của phim dựa trên những nguồn nguyên liệu có sẵn của doanh nghiệp. Đặc biệt với dạng phim này doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu được rất nhiều chi phí sản xuất Video và đặc biệt phù hợp với các sự kiện, kỷ niệm, hay các Video nội bộ doanh nghiệp.

2. Video 2D Animation

Video 2D Animation phù hợp với đa dạng thể loại cần quảng cáo trên digital nhờ hình ảnh bắt mắt, âm nhạc sôi động. Những lĩnh vực đặc biệt phù hợp như dược phẩm, FMCG, quy hay quảng cáo hệ thống quy trình đào tạo, quy trình tài chính, thanh toán.., .  Đơn giản, hiệu quả chi phí hợp lý là những gì Video 2D Animation đem lại.

Tùy theo yêu cầu sử dụng hình ảnh của doanh nghiệp để có thể lựa chọn hình thức Video phù hợp. Nếu bạn cần một video quảng cáo đơn giản, chi phí thấp và hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải thông điệp thì 2D animation chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng Video 2D Animation cho các các short content video 15s / 30s, Social content để làm truyền thông với chi phí thấp.

bao-viet

Dự án sản xuất phim 2D Animation cho thương hiệu Bảo Việt - Colormedia thực hiện

3. Video 2.5D - Video kết hợp giữa người thật và 2D

Một cách kết hợp độc đáo được các nhãn hàng ứng dụng trong thời gian gần đây chắc chắn là 2.5D video. Bạn muốn một video marketing chuyên nghiệp, có sự tham gia của diễn viên KOL nhưng không thể quay ở phim trường do đang thực hiện giãn cách thì Video 2.5D chính là lựa chọn hàng đầu. Chỉ từ những hình ảnh, biểu cảm khuôn mặt của người nổi tiếng hay bất kỳ ai, bạn có thể tạo ra một nhân vật 2D với khuôn mặt là hình ảnh thật và thân là đồ họa 2D với các chuyển động, hiệu ứng linh hoạt.

Với dạng video này bạn có thể hướng dẫn diễn viên tự quay tại nhà và gửi video cho chuyên viên hậu kì biên tập mà không phải đến tận trường quay. Sự tiện lợi này sẽ khiến chúng ta không bỏ lỡ bất kỳ hình thức content nào dù dịch bệnh có diễn biến ra sao đi chăng nữa. 

Phim quảng cáo dạng 2.5D của Lazada

4. Video 3D chuyên nghiệp

Đây là hình thức thể hiện Video khá chuyên nghiệp được khai thác bởi không gian sống động 3 chiều. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể mô phỏng lại các quy trình công nghệ hay sản phẩm phức tạp sang dạng thức 3D một các sinh động. Video 3D là một trong những hình thức thể hiện phổ biến của các doanh nghiệp Bất động sản, Dược phẩm giúp tái hiện lại toàn bộ các dự án - sản phẩm  trực quan và dễ hiểu nhất. 

Thông thường Video 3D sẽ sản xuất trong khoảng 15 - 30 ngày tùy thuộc vào thời lượng và mức độ phức tạp của dự án. Thời điểm hiện tại khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì những hình thức thể hiện Video không cần Shooting này luôn là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp. 

duoc-pham-hoa-linh

Dự án phim quảng cáo 3D của Hoa Linh - Colormedia thực hiện

5. Video với trường quay ảo, key phông xanh

Trường quay ảo, key phông xanh là tính năng không thể thiếu trong phim ảnh. Hình thức này thuận tiện để xây dựng các cảnh quay khó thực hiện hoặc không có thật. Chỉ từ một tấm vải màu xanh, bất kỳ nhà làm phim nào cũng có thể tạo ra những cảnh quay đặc sắc.

Trường quay ảo đặc biệt phù hợp cho làm phim mùa dịch, với ekip sản xuất chỉ từ 2-3 người cùng thiết bị, hệ thống đèn, phông xanh là có dễ dàng thực hiện mà không cần lo ngại số lượng người tham gia.

Sau khi thực hiện các cảnh quay với phông xanh, chuyên viên hậu kỳ sẽ xử lí video theo như nội dung kịch bản, mong muốn của khách hàng.

Nhìn chung, phim trường ảo dễ thực hiện dù là ở thời điểm nào vì tính tiện lợi và khả năng tối ưu việc setup bối cảnh mà không bị quá rườm rà giúp tiết kiệm chi phí đạo cụ. Hơn cả, bạn có thể quay key phông xanh ở bất kì đâu phù hợp với tình hình của bạn chỉ với một tấm vải cùng màu.

6. Livestream sử dụng phim trường ảo

Livestream là dạng video phát trực tiếp mà ở bất kì khung giờ nào khi bạn đang lướt mạng xã hội đều có thông báo đẩy cho hạng mục nội dung này.  Với đa dạng nội dung từ livestream bán hàng, talkshow, chia sẻ kiến thức, liveshow ca nhạc và kể cả phát trực tiếp phim ảnh, thời sự cũng không hề bị hình thức này bỏ sót.

Nếu bạn cần livestream giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc một tuổi talkshow nhằm gia tăng tương tác với công chúng nhưng không thể đến studio để bài trí không gian thì hãy cân nhắc đến phương án sử dụng phim trường ảo, phông xanh. Hình thức này chỉ cần một ekip mini từ 2-3 người cùng thiết bị, đạo cụ kèm theo mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Điều thú vị của loại hình này là bạn có thể linh hoạt thay đổi không gian, phông nền phía sau với hiệu ứng sinh động, tích hợp từ video, chữ viết, hình ảnh…giúp thuận tiện trong việc trình chiếu.

Đặc biệt hơn, với công nghệ hiện đại, phim trường ảo sẽ giúp bạn livestream kết hợp 2 người ở 2 địa điểm khác nhau nhưng vẫn dễ dàng face-to-face (trò chuyện đối mặt) ngay tại trường quay mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý. 

an-khang-hanh-phuc

Livestream ra mắt sản phẩm của Bảo Việt Life - Quay bằng phông xanh

7. Video đào tạo nội bộ và các dạng hướng dẫn - quy trình. 

Theo chỉ thị 16, trong thời gian này chúng ta không được ra khỏi nhà cho đến khi dịch bệnh dịu xuống. Điều đó cho thấy đã đến lúc bạn cần đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết khó khăn này. Chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện các dạng Video đào tạo nội bộ, các dạng Video hướng dẫn bài tập hữu ích với phương án quay đơn giản từ 1- 3 nhân sự kỹ thuật của ColorMedia.

Bạn có thể nghĩ ra một câu chuyện, một tựa đề, một nội dung âm nhạc và sử dụng những hình ảnh tự quay tại nhà ColorMedia phụ trách để chuyển đổi nó thành một video marketing ấn tượng. Sau đó, mọi việc cần làm là chuyên viên hậu kỳ ColorMedia sẽ biên tập, thêm thắt một vài hiệu ứng, đồ họa 2D, 3D, animation… là video của bạn đã hoàn thiện và sẵn sàng công chiếu.

Đây là một giải pháp chữa cháy cực kì thông minh, hiệu quả, nó cho thấy khả năng sáng tạo và đôi khi dễ bắt trend cũng như chạm vào cảm xúc của người xem vì đây là những cảnh quay do chính bạn thực hiện chứ không phải một diễn viên nào khác.

Bên cạnh đó ColorMedia còn hỗ trợ các gói dịch vụ chuẩn hóa bộ nhận diện Online (bộ hình hiệu, phim trường ảo…)  giúp doanh nghiệp trở lên chuyên nghiệp hơn trong các sự kiện truyền thông với đối tác khách hàng. 

Thay đổi để thích nghi và bứt phá mạnh mẽ hơn

Khi không thể đi trực tiếp shooting các kịch bản TVC quảng cáo chuyên nghiệp. Thì doanh nghiệp vẫn có thể có những tư liệu truyền thông khác chất lượng hoạt động ngay tại vùng dịch để sản xuất bắt kịp các kế hoạch quảng cáo theo tiến độ gấp rút.

Ông Vũ Văn Huy, CEO của CSMO Miền Bắc và là CEO của ColorMedia - Production House Hà Nội,  cho hay: “Trong 2 tuần vừa qua ColorMedia đã hoàn thiện nhiều dự án Video Marketing cho nhãn hàng khi không cần trực tiếp Shooting, hay sử dụng giải pháp làm phim đơn giản vẫn đảm bảo an toàn theo chỉ thị 16, và đạt hiệu quả truyền thông”

Hiệu quả truyền thông và tối ưu chi phí

Dịch bệnh khiến các doanh nghiệp trở nên khó khăn để tiếp cận được với các ekip làm phim và shooting là điều không thể. 7 nhóm sản phẩm mùa dịch mà ColorMedia đưa ra giúp doanh nghiệp vững tay lái và có biện pháp phù hợp cho video marketing của mình. Tối ưu chi phí đảm bảo hiệu quả truyền thông là 2 mục tiêu ColorMedia đưa ra trong các giải pháp làm phim của mình. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp để đưa ra lối đi đúng cho hành trình của mình. 

ColorMedia tin rằng những Doanh nghiệp luôn trong tư thế chủ động và sẵn sàng ứng phó với nhiều tình huống có thể xảy ra là những Doanh nghiệp sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Muốn làm được như vậy, các Doanh nghiệp cần phải luôn trong tình trạng hoạt động.

 

Tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác của Colormedia tại:

TRUYỀN THÔNG MÙA DỊCH: TƯ DUY THAY ĐỔI ĐỂ THÍCH NGHI

Mọi thứ cần thiết để “Livestream” sự kiện thành công

Chuỗi dự án phim doanh nghiệp cùng Tập đoàn Ngọc Diệp được ColorMedia giải quyết như thế nào?

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác