Top 5 hiệu quả từ việc sản xuất phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp là một lựa chọn phù hợp nhất trong vô vàn hình thức truyền thông quảng bá cho hình ảnh thương hiệu. Theo nghiên cứu hiện nay có đến gần 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trước khi đi đến quyết định mua hoặc sử dụng. Trước nguồn thông tin vô cùng lớn và thời gian hữu hạn, người dùng sẽ có xu hướng xem hơn là đọc và bày tỏ sự chọn lọc khắt khe với nội dung khi lựa chọn xem một video nào đó.

Cho thấy quy mô tầm vóc của doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp là hồ sơ doanh nghiệp được thể hiện một cách sinh động bằng hình ảnh thay vì những con chữ dài, khô khan. Thông qua video dài từ 5- 10 phút, các thông tin về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô doanh nghiệp, các giải thưởng, những dự án lớn và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp sẽ được giới thiệu đến người xem. 

Ngoài ra một kịch bản có cốt truyện sáng tạo kể về doanh nghiệp là cách giữ chân người xem, khiến họ quan tâm hơn về thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Từ đó phim góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo uy tín, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

Sản xuất phim doanh nghiệp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life 

Hiệu quả của phim doanh nghiệp thực sự đa năng khi vừa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ vừa có thể xây dựng, quảng bá thương hiệu (branding). Nhờ các lợi thế trên, phim doanh nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng triệt để như một bản giới thiệu đến khách hàng và đối tác tiềm năng của mình.

Phim doanh nghiệp cho biết sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp

Phim doanh nghiệp cho phép giới thiệu đến người xem những gì công ty đang cung cấp. Các thương hiệu có thể tập hợp thành tựu đạt được trong những năm qua để tăng thêm độ uy tín, tin cậy của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. 

Giới thiệu thì quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu là yếu tố hàng đầu được các nhà sản xuất phim đưa vào. Điều này không chỉ giúp phim doanh nghiệp được phát hành nội bộ mà còn mang tính chất quảng cáo, thúc đẩy kinh doanh nhờ vào việc đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm và làm thương hiệu.

Phim giới thiệu doanh nghiệp Tập đoàn Ngọc Diệp

Đưa thông điệp doanh nghiệp tới gần hơn khách hàng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Iowa (Mỹ), con người có 4 loại trí nhớ bao gồm: hình ảnh, cảm xúc, vận động và từ ngữ – logic. Trong đó não bộ có khả năng ghi nhớ và lưu trữ hình ảnh và cảm xúc tốt hơn so với những phương thức còn lại. Nếu phải lựa chọn giữa đọc một trang giấy đầy chữ viết với xem một clip giới thiệu từ 5 đến 10 phút đa số câu trả lời sẽ nghiêng về phương án thứ hai.

Việc có một phim ngắn tóm tắt lại những thông tin về sản phẩm hay doanh nghiệp sẽ giúp thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua đó những thông tin bạn muốn truyền tải trở nên dễ dàng được chấp nhận, ghi nhớ và tạo nên dấu ấn riêng của chính bản thân công ty. Đây là công cụ để doanh nghiệp có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Phim doanh nghiệp sở hữu phương tiện marketing phong phú

Thời đại 4.0 khi con người dành nhiều thời gian cho các hoạt động online, thì sự thay đổi linh hoạt trong cách thức marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các hoạt động quảng bá phù hợp. Việc lựa chọn sản xuất phim doanh nghiệp không chỉ để đăng lên trên website của mà còn có thể sử dụng để trình chiếu trong các sự kiện long trọng như: lễ trao giải, tổng kết, cuộc họp với đối tác hay kỷ niệm ngày thành lập công ty.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,.. Khi có một người tìm kiếm, xem và chia sẻ video quảng cáo của công ty bạn, những người thân và bạn bè của họ cũng sẽ xem được video và tiếp tục chia sẻ. Giống như hiệu ứng domino, từ 1 người lên đến 100 người, 1000 người, 1 triệu người,… càng ngày sẽ càng có nhiều người biết đến doanh nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn.

Phim giới thiệu Doanh nghiệp Bảo hiểm Ngân hàng BIDV Metlife 

Việc phân phối video cũng dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều khi doanh nghiệp có thể thuê màn hình chiếu ở những khu vực đông người giúp dạng video này hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào thu hút được lượng lớn người xem.

Phim doanh nghiệp giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Khi clip quảng bá doanh nghiệp đã chạm được đến nhiều người xem sẽ xây dựng niềm tin cho cho khách hàng. Những video marketing sẽ giúp khách hàng biết được thông tin về doanh nghiệp một cách đơn giản và có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. 

Từ đó, khách hàng sẽ quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Với phim phóng sự về doanh nghiệp, các thương hiệu có thể chinh phục được khách hàng và tăng lợi nhuận về cho công ty. 

Phim giới thiệu Doanh nghiệp Nhôm Việt Dũng - ColorMedia sản xuất

Hiện nay các công ty trên thị trường, đặc biệt các doanh nghiệp lớn đều lựa chọn và sử dụng phim doanh nghiệp như một hình thức Marketing – PR chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với ColorMedia tại trụ sở miền Bắc và chi nhánh phía Nam để để công ty của bạn không lạc hậu và thụt lùi so với đối thủ nhé!

 

Xem thêm:

Khi nào cần sản xuất phim doanh nghiệp?

Tại sao các thương hiệu lớn lại đầu tư nhiều cho Phim doanh nghiệp?

Tại sao Phim Doanh nghiệp là sản phẩm ColorMedia lựa chọn để phát triển?

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác