Tại sao ý tưởng phim quảng cáo lại đắt?

Một trong số những câu hỏi ColorMedia được khách hàng hỏi nhiều nhất là “Tại sao ý tưởng cho phim quảng cáo lại đắt thế?”, “Cùng lên concept ý tưởng cho một sản phẩm mà bên này, bên kia rẻ hơn em ơi”... Vậy ý tưởng quảng cáo là gì? Tại sao nó lại đắt (theo đánh giá của khách hàng thôi nhé)? Hãy cùng ColorMedia tìm hiểu nhé.

Ý tưởng phim quảng cáo là gì?

Ý tưởng là những ý nghĩ, suy nghĩ chúng ta tưởng tượng ra về một sự vật, sự việc hay hiện tượng nào đó, được sắp xếp một cách có ý đồ, có ý nghĩa.

Ý tưởng phim quảng cáo là những suy nghĩ, tưởng tượng có ý đồ cho cách thức thể hiện một bộ phim quảng cáo nhằm mục đích đưa ra thông điệp của sản phẩm, chiến dịch hoặc thương hiệu và phải tiếp cận được trực tiếp với khách hàng nhưng theo một cách khác biệt. Các ý tưởng sáng tạo phải tạo ra tác động mạnh mẽ tới khách hàng, khác biệt so với các phương thức thông thường, từ đó sẽ khiến khách hàng có thể nhớ được một thương hiệu, sản phẩm hoặc thông điệp cụ thể và cuối cùng là nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm hay thương hiệu.

y-tuong-quang-cao

Người làm ý tưởng cho phim quảng cáo thực sự là những người có cái đầu vô cùng sáng tạo.

Tại sao ý tưởng phim quảng cáo lại đắt giá?

Giống như định nghĩa đã chia sẻ ở phía trên, ý tưởng có thể nói là đóng vai trò quan trọng nhất của toàn dự án, là xương sống hình thành nên một phim quảng cáo thành công. 

Những ý tưởng sáng tạo luôn là kết quả của quy trình làm việc chuyên nghiệp dựa trên những phân tích, nghiên cứu và xử lý thông tin rất khoa học, mà đôi khi rất tốn kém, nhằm đảm bảo tạo ra những quảng cáo mang lại hiệu quả bán hàng thực sự, chứ không chỉ đơn giản là những quảng cáo đẹp. 

Sự khác biệt lớn giữa một mẫu quảng cáo đẹp và một mẫu quảng cáo hiệu quả chính là quy trình sáng tạo ý tưởng – tức là cách thức áp dụng để sáng tạo ra quảng cáo. Một quảng cáo hiệu quả được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp và phức tạp hơn rất nhiều. Bắt đầu từ nghiên cứu phân tích các số liệu về thị trường, người tiêu dùng, nhóm khách hàng mục tiêu, các nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích điểm mạnh yếu của sản phẩm …, công ty quảng cáo phải vạch ra được định hướng chiến lược nhằm đáp ứng các yêu cầu mà chương trình quảng cáo cần đạt được. Tất cả các bước thực hiện đều có những tiêu chí, những chỉ tiêu rất cụ thể và rõ ràng. Và đồng hành tiếp sau khi chọn được mẫu quảng cáo là công đoạn thực hiện mẫu quảng cáo cũng phải chuyên nghiệp, công phu không kém.

vong-doi-content-marketing

Để tạo ra một ý tưởng tốt cần phải có quy trình sáng tạo công phu và chuyên nghiệp

Nếu ngay từ bước đầu tiên - bước sáng tạo ý tưởng mà không làm chỉn chu, cẩn thận, không thú vị và đi đúng mục tiêu của phim quảng cáo thì những bước sau có tốt như thế nào đi chăng nữa thì chiến dịch hay quảng cáo này cũng không hiệu quả, không thành công.

Vậy thử hỏi ý tưởng quan trọng đến thế liệu nó có đáng để chi tiền hay không? Theo chúng tôi thì chắc chắn là có.

Cùng lên ý tưởng cho một sản phẩm nhưng tại sao có bên đắt bên không đắt bằng??? Hãy thử tưởng tượng chúng ta đưa hai miếng thịt bò cho 2 vị đầu bếp, một ông làm việc cho nhà hàng 5 sao và một ông làm việc trong quán ăn bình thường, vậy ai sẽ là người chế biến món thịt bò này ngon, đẹp mắt? Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã có câu trả lời của riêng mình phải không? 

10 TVC - Phim quảng cáo ấn tượng do ColorMedia sản xuất

Thành lập từ năm 2010, ColorMedia tự hào là một Nhà sản xuất TVC, phim Quảng cáo, Phim Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Trong 10 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thay đổi quan niệm, nhận thức của Khách hàng, Đối tác – là các Doanh nghiệp lớn trên cả nước nhằm mang đến một tư duy mới mẻ, hiện đại về cách làm Phim doanh nghiệp tiêu chuẩn Quốc tế.

Không dừng lại là một đơn vị Production House, với thế mạnh hình thành từ những cá nhân có kỹ thuật bài bản, chuyên môn cao, ColorMedia còn quy tụ những chuyên gia am hiểu thị trường truyền thông, quảng cáo, nên chúng tôi đang tiên phong trở thành một Agency kết hợp Production House đầu tiên trên thị trường.

ColorMedia không chỉ tạo ra những thước phim quảng cáo sáng tạo, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing theo yêu cầu Khách hàng.

Xem thêm:

Video tham khảo:

Tổng hợp 100 dự án 2019 ColorMedia ,Sản xuất TVC, Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác