Phim thương hiệu - Vũ khí truyền thông của các thương hiệu lớn trên thế giới

Phim thương hiệu từ lâu được xem là vũ khí truyền thông cực mạnh của các thương hiệu lớn trên thế giới. Mặc dù một vài năm trở lại đây các thương hiệu Việt mới bắt đầu sử dụng dạng phim này nhưng hiệu quả mà nó mang đến thì thật bất ngờ.

Phim thương hiệu sử dụng như thế nào?

Có nhiều câu hỏi tới ColorMedia rằng phim thương hiệu có khác phim doanh nghiệp hay video viral không? Câu trả lời là CÓ. 

Phim doanh nghiệp

Là phim được sản xuất để các Doanh nghiệp/ Tổ chức “tự” nói về mình, nội dung phim thể hiện tầm vóc, quy mô, cơ sở vật chất, lĩnh vực kinh doanh,... tựa như cuốn brochure động. 

Video viral  

Video Viral là video được sản xuất với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu với nội dung hài hước, cảm động,... nhằm khiến người xem chia sẻ, lan truyền trên các ứng dụng mạng xã hội. Hình ảnh, thông điệp của sản phẩm hoặc thương hiệu có thể được lồng ghép trong clip nhiều hoặc ít, nhưng thường là ít để đảm bảo video không mang tính chất quảng cáo quá nhiều.

Phim thương hiệu

Là một dòng phim khéo léo thể hiện giá trị thương hiệu của Tổ chức/ Doanh nghiệp hay sản phẩm. Giá trị đó có thể là thông điệp, tính cách, thuộc tính, niềm tin, động lực,…hay bất cứ điều gì khiến cho khách hàng nghĩ và cảm nhận được khi họ nghe đến tên thương hiệu của bạn.

Nội dung phim thường là một câu chuyện hoặc những tình tiết được liên kết với nhau để thể hiện một thông điệp nhất định của thương hiệu. Thông qua cảm xúc mà phim mang lại, người xem có thể cảm nhận được tính cách thương hiệu, những giá trị mà thương hiệu mong muốn mang đến cho khách hàng.

phim-thuong-hieu

Phim thương hiệu là sản phẩm cần được chú trọng khi làm truyền thông thương hiệu

Dòng phim này được sử dụng rộng rãi qua các kênh truyền thông:

- Quảng cáo thương hiệu trên các ứng dụng mạng xã hội - phương thức được coi là hiệu quả nhất hiện nay: Facebook, Youtube, Twitter, Video, Dailymotion...

- Trên website, Blog truyền thông,

- Quảng cáo trên truyền hình - Luôn luôn hiệu quả

- Quảng bá, truyền thông tại hội chợ, sự kiện...

- Tại các trung tâm thương mại, tòa nhà, thang máy, bến cảng, trường học...

- Truyền thông nội bộ, đào tạo nhân viên, tạo văn hóa kinh doanh.

Bạn tham khảo thêm bài viết: Tại sao doanh nghiệp cần có Phim thương hiệu để hiểu thêm về dòng phim này.

Phim thương hiệu nổi bật

Honda

Là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới của Nhật Bản, với lịch sử lâu đời cùng chất lượng sản phẩm tuyệt vời, Honda là thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng với những giá trị là chất lượng, gắn bó bền lâu.

"Hands" - Honda

“Hands” là một trong những phim thương hiệu - Branding film - gây sốt của Honda bởi tính sáng tạo. Qua thước phim này ta không chỉ nhìn lại được hành trình mà Honda đã đi qua mà còn có thể cảm nhận được tính cách đặc trưng của thương hiệu: thân thiện, gần gũi, cẩn thận, an toàn, có đủ giá trị hữu dụng để khách hàng tin rằng: Mua xe máy, ô tô của HONDA là lựa chọn xứng đáng.

Dove 

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới Dove chưa bao giờ làm người xem thất vọng môi khi tung ra một sản phẩm truyền thông. 

“You’re more beautiful than you think” - Dove

Cùng giống như những video quảng cáo khác của Dove, “You’re more beautiful than you think” là thước phim thương hiệu ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ, thôi thúc niềm tin, sự kiêu hãnh trong con người họ. Có lẽ, không cần đến những giây phút cuối của clip bạn cũng có thể cảm nhận được giá trị của thương hiệu thông qua video này bởi nó được thể hiện quá rõ ràng: nữ tính, trong sáng, yêu đời lạc quan và đặc biệt là phải tự tin vào bản thân mình.

The coffee house

Là thương hiệu cà phê Việt thành lập từ năm 2014, The coffee house nhanh chóng thành công với những chiến lược marketing và định vị thương hiệu đúng đắn.

Không chỉ vậy, là số ít thương hiệu Việt và trẻ mỗi khi tung ra một chiến dịch truyền thông là đều gây tiếng vang, The coffee house có cho mình một danh sách dài những sản phẩm quảng cáo đầy chất sáng tạo.

“Hành trình đam mê từ nông trại đến tách cà phê” - The coffee house

“Hành trình đam mê từ nông trại đến tách cà phê” có thể được xem là thước phim thương hiệu vô cùng hiệu quả của The coffee house khi người xem có thể cảm nhận rõ nét nhất giá trị của thương hiệu với nhiệt huyết, đam mê, sức trẻ và sức sáng tạo của thế hệ trẻ.

Bitis Hunter

Là thương hiệu lâu năm của Việt Nam thế nhưng Bitis đã từng bị các thương hiệu nước ngoài đánh bại về độ phủ sóng ngay trên đất quê hương. Và 1 sản phẩm mới ra đời, một chiến dịch mới được vào số lên ga. Bitis Hunter đã được tái định vị thương hiệu trên thị trường Việt Nam với chiến lược truyền thông vô cùng đúng đắn.

"Đi để trở về" - Bitis Hunter

Là một trong số những sản phẩm truyền thông nổi bật của Bitis Hunter “Đi để trở về” đã thực sự thước “phim thương hiệu” hữu nghiệm. Không chỉ lan tỏa, khẳng định giá trị, tính cách thương hiệu: trẻ trung, cá tính, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, gắn kết yêu thương, thước phim này còn có giá trị về mặt marketing doanh số cho Bitis trong mùa cuối năm 2018.

Tư vấn sản xuất TVC - Phim thương hiệu - Video Viral

COLORMEDIA.,JSC

Phòng 309, Tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://www.colormedia.vn 

Hotline: 0974 511 511

Email: hd@colormedia.vn





Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác