PHIM 2D ANIMATION - GIẢI PHÁP CONTENT QUẢNG BÁ TỐI ƯU CHI PHÍ

Thời điểm người  người úp mặt vào điện thoại hoặc máy tính ở nhà là thời điểm vàng để xây dựng nội dung và chạy các chiến dịch trên digital. Thì “Phim 2D Animation” là giải pháp tối ưu và hiệu quả.

Với kinh nghiệm làm cho các đơn vị đầu ngành như Vietcombank, Vietlott, Bảo Việt, Mobifone, Ngân hàng SHB, Vinpearl. Mình xin chia sẻ giải pháp video content đơn giản và rất phù hợp để chạy trong giai đoạn này. 

Phim-2D-Animation

Thông thường mọi người hay nghĩ phim 2D Animation chỉ phù hợp với các đơn vị nhỏ. Nhưng không trên thực tế đối với nhiều doanh nghiệp lớn truyền tải thông điệp bằng chuỗi Seri phim Animation này là một trong những hình thức họ lựa chọn. Bởi tính phù hợp và đem lại hiệu quả cao trong truyền thông - Marketing. 

Những lợi ích từ phim 2D Animation.

1. Tối ưu chi phí sản xuất với phim 2D Animation

Đơn giản với Video Animation sẽ không phải tốn các chi phí cho việc tìm diễn viên, bối cảnh phù hợp, hay các chi phí liên quan đến thiết bị quay - chỉnh sửa

Khi sử dụng dạng phim 2D Animation các doanh nghiệp tối ưu được chi phí. Vừa có được sản phẩm chất lượng lại vừa có thể tiết kiệm ngân sách trong khâu hậu cần thiết bị và sản xuất.

Video-animation-colormedia

2. Thời gian sản xuất nhanh.

Đối với Video Marketing việc liên tục cập nhật nội dung là một trong những yêu cầu quan trong. Nhằm truyền tải thông điệp truyền thông được tốt nhất đối với khách hàng. Tuy nhiên việc sản xuất 1 Video Marketing thường cần một khoảng thời gian nhất định.

Nhưng nếu bạn sử dụng phim Animation bạn chỉ cần chuẩn bị kịch bản thay đổi một số hình ảnh. Thời gian chuẩn bị giảm đi nhưng bạn vẫn có thể có một Clip với nội dung hoàn toàn mới mà không làm giảm chất lượng của Video.

3.️ Nội dung thể hiện đa dạng, trực quan, dễ dàng truyền đạt tới  người xem

Một trong những ưu điểm rất lớn mà phim 2D Animation mang lại là khả năng truyền tải thông điệp tuyệt vời của nó.

Phim-Animation-don-gian

Trên thực tế các thông tin được truyền tải qua hình ảnh và video sẽ được não xử lý một cách nhanh chóng so với thông tin được truyền tải bằng văn bản dạng text. Qua đó có thể thấy các thông điệp truyền tải bằng video luôn để lại ấn tượng sâu hơn trong mắt KH. Và điều này rất có ích trong việc giúp công ty bạn tăng độ nhận diện thương hiệu.

4️. Nhiều ứng dụng: Giới thiệu công ty, quy trình sản xuất, quy trình đào tạo, bản tin nội bộ…

Có thể Video Animation phù hợp đa với các yêu cầu mục tiêu truyền tải nội dung thông điệp của doanh nghiệp. Đơn giản bởi tính dễ xem của dòng phim này.

Tuy nhiên với một số đặc thù truyền thông mà doanh nghiệp đòi hỏi sự đầu tư, tính chuyên nghiệp. Đơn vị có thể tham khảo 1 số hình thức phim Action life về phim về phim giới thiệu doanh nghiệp, phim quảng cáo.

5.️ Dễ dàng quảng bá hiệu quả trên các nền tảng digital.

Bên cạnh đó Video animation thường mang tính Viral cao. Các nhân vật hoạt hình với hình ảnh màu sắc kích thích não bộ và ham muốn click của người xem. Từ đó tạm cảm giác thoải mái thân thiện với người xem. Đồng thời nó có thể phù hợp với nhiều nền tảng quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.

San-xuat-phim-2D-animation

Quy trình sản xuất phim 2D Animation

Hiệu quả là vậy nhưng thông thường mọi người khá mông lung trong quá trình triển khai dẫn đến không đạt được chất lượng sản phẩm ưng ý. Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai. Mình xin chia sẻ một số quy trình sản xuất để mọi người có thể tham khảo và áp dụng khi làm việc với nhà cung cấp:

B1: Agency nhận và phân tích đề bài

B2: Agency gửi đề suất idea, concept và phong cách thể hiện

B3: Agency xây dựng kịch bản chi tiết nội dung (Thông thường phim 01 – 03 phút)

B4: Team Design agency gửi bản đề xuất hình mẫu trong phim. Là nhân vật, background, một số icon sẽ sử dụng làm chuyển động, chuyển cảnh… để khách hàng chốt phương án.

B5: Team Design agency gửi bản Storyline 2D tĩnh về mạch phim. Nó đi theo kịch bản nội dung đã được duyệt để khách hàng xem, chỉnh sửa và thống nhất.

B6: Team Animation agency làm chuyển động, dựng hậu kỳ, âm nhạc, tiếng động, giọng voice. Hoàn thiện Ver 01 bộ phim theo bản Storyline hai bên đã thống nhất.

Lưu ý bước này sẽ không chỉnh sửa về nội dung (Nếu có chỉ chỉnh sửa một vài từ ngữ để đọc cho thuận miệng). Không chỉnh sửa hình ảnh background, nhân vật hoặc các tình huống phát sinh. 

B7: Khách hàng sẽ xem Ver 01, tổng hợp các yêu cầu chỉnh sửa bằng email hoặc video online. Thật dễ dàng không phải mất thời gian sang làm việc trực tiếp để hoàn thiện bản phim chuẩn.

Tại ColorMedia - đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệp trong Video Marketing nói chung đặc biệt là dòng phim 2D Animation. Luôn đồng hành cũng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Ngồi chờ qua dịch hay ACTION là việc của bạn phải lựa chọn!

Hotline: 0974 511 511
Email: hd@colormedia.vn

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác