Những sai lầm trong sản xuất video giới thiệu dự án bất động sản

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thì một video giới thiệu dự án là công cụ không thể thiếu trong giai đoạn marketing và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sao để video marketing của mình thực sự có chạm được đến hành vi tiêu dùng của khách hàng hay không. Trong bài viết này, ColorMedia sẽ cho bạn thấy một vài sai lầm trong sản xuất video giới thiệu dự án bất động sản.

Video giới thiệu bất động sản là gì?

Cũng giống như bất kỳ phim quảng cáo hay phim doanh nghiệp nào. Phim giới thiệu dự án bất động sản là tổng hợp chuỗi hình ảnh, âm thanh, lời thoại, kịch bản nhằm mục tiêu hỗ trợ quá trình truyền thông sản phẩm, dự án.

Các dự án nhà đất, văn phòng, chung cư ngày càng được triển khai, xây dựng. Quá trình marketing tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lại càng cấp thiết hơn. Và video giới thiệu là công cụ hỗ trợ đưa dự án đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh truyền thông như website, mạng xã hội, ứng dụng trên thiết bị di động và một số kênh bất động sản, tài chính chuyên biệt.

Những sai lầm trong sản xuất video giới thiệu dự án bất động sản

Quá tập trung vào giới thiệu dự án

Khách hàng có hàng trăm lựa chọn cho không gian sống, làm việc tương lai của mình. Họ biết rõ bạn đang bán cái gì ngay từ những giây đầu xem video và không phải tất cả trong số họ đều sẽ mua vì họ cần nhiều hơn một video giới thiệu dự án. 

Các video giới thiệu dự án bất động sản đều đưa ra tiềm năng, ưu thế mà bất kì dự án nào cũng có thể sử dụng một giọng văn y hệt như: dự án của tôi nằm ở vị trí đắc địa, gần các địa điểm an sinh xã hội, có hệ thống an ninh tốt, được trang bị các tiện nghi…

Nếu bạn để ý thì những lời giới thiệu trên đều là công thức chung trong các video giới thiệu bất động sản của tất cả doanh nghiệp. Vậy bạn phải làm gì để không bị lặp lại những gì đối thủ cạnh tranh đang làm? Đương nhiên là thay đổi kịch bản, nội dung và xây dựng một câu chuyện hoàn hảo hướng đến lợi ích cho người dùng mà chỉ bạn mới có trước khi bắt đầu quảng cáo dự án đó.

Khách hàng muốn tìm sự đồng cảm khi xem video và nội dung sẽ phần nào giúp họ quyết định có hay không sẽ mua dự án của bạn. Vì vậy đừng quá tập trung vào giới thiệu mà hãy tạo một câu chuyện để họ biết bạn luôn quan tâm, đồng cảm và bạn hoàn toàn là lựa chọn thích hợp với những mong muốn về không gian sống, làm việc của họ. 

Bạn có thể xem video dưới đây để xem cách mà ColorMedia dẫn dắt khách hàng trước khi “đánh úp” họ bằng hàng loạt thông tin quảng cáo.

Phim 3D :Tìm kiếm siêu phẩm Dự án Bất động sản Bình Minh Garden, Long Biên, Hà Nội

Tham khảo bài viết: Case study TVC giới thiệu dự án BĐS Bình Minh Garden

Không bắn text

Đôi khi khách hàng không đủ tập trung để nghe những gì video giới thiệu nói. Vì một vài yếu tố khách quan như video được phát ở nơi công cộng, ồn ào nên không thể truyền tiếng một cách rõ ràng đến người xem thì việc bắn text, đặc biệt là các dữ liệu liên quan đến số, biểu đồ lại càng được chú trọng hơn. Mặc dù hình ảnh sẽ kích thích thị giác và khơi gợi hành vi nhưng những con chữ, con số cũng không kém phần quan trọng. Việc bạn thêm text với những số liệu, câu chữ nổi bật, đồ họa văn bản rõ ràng, mang ý nhấn mạnh sẽ giúp khách hàng hình thành tư duy trong đầu, thậm chí là ghi nhớ nó lâu hơn.

Ngoài ra, để không bị nhàm chán dưới dạng font chữ thông thường thì bạn có thể thực hiện nó bằng cách thêm vào một vài hiệu ứng đồ họa sinh động như 3D, 2D, font chữ bay bổng hoặc các hiệu ứng chuyển động....

Việc không ngừng làm mới và thêm thắt những điều nhỏ nhặt nhưng ấn tượng, độc đáo sẽ giúp video của bạn thuận lợi hơn trong việc truyền thông tin đến khách hàng cũng như tăng thêm tính chuyên nghiệp, sáng tạo cho video.

[ColorMedia] Phim giới thiệu Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ 

Thiếu ứng dụng các công nghệ như VFX, 3D vào video

Mặc dù cảnh thật, người thật sẽ giúp khách hàng bám sát với thực tế và không bị thất vọng khi tiếp xúc với dự án ngoài đời thực nhưng đôi khi bạn cũng cần ứng dụng các công nghệ hậu kỳ hiện đại trong làm phim quảng cáo vào video marketing để thu lại những cảnh quay, câu chuyện muôn màu, chuyên nghiệp hơn.

Nếu phát triển kịch bản theo hướng sáng tạo hoặc dự tính mở bán các dự án bất động sản chưa hoàn thiện thì công nghệ này thực sự cần thiết.

Các chủ thầu thường có xu hướng rao bán các căn hộ, văn phòng dưới dạng đặt cọc trước hoặc mong muốn có video giới thiệu nhằm đẩy thời gian marketing sớm hơn để ngay khi xây dựng xong khách hàng của họ đã có mindset về dự án thông qua việc tìm hiểu từ các video VFX, 3D từ trước. Vì vậy ứng dụng công nghệ này vào video marketing là một trong những giải pháp tối ưu nhất.

Từ những bản vẽ, mô hình thô sơ, chuyên viên hậu kì sẽ giúp bạn tái hiện và khởi tạo toàn bộ công trình theo tỉ lệ sát với thực tế nhất có thể giúp quá trình kinh doanh và giới thiệu sản phẩm của bạn diễn ra sớm hơn và không bị gò bó bởi thời gian xây dựng.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các công nghệ này vào video marketing mà hãy đan xen nó với các cảnh thực tế, cảnh sinh hoạt, cảm xúc biểu đạt do người đóng và nếu được thì hãy tạo dựng một căn hộ mẫu. Không thể lạm dụng quá mức gì đó vì khách hàng không phải lúc nào cũng thông cảm cho những khung hình không thật sự thực tế.

Phim 3D giới thiệu Dự án Long Thành Luxury Resort

Tham khảo thêm các bài viết liên quan đến làm phim trong ngành Bất động sản dưới đây:

15 dạng Video truyền thông, Video Content phù hợp ngành Bất động sản

Chi phí làm phim bất động sản bao nhiêu là hợp lý?

Công nghệ 4.0 tạo ra bước đột phá trong ngành Bất động sản

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác