Những dạng video phù hợp với chiến dịch Tết 2022

Cuối năm là dịp các nhãn hàng bắt đầu chạy đua để thúc đẩy doanh số, ra mắt sản phẩm và đẩy mạnh tiêu thụ. Điều này dẫn đến các video marketing được sản xuất nhiều hơn nhân dịp Tết 2022. Vậy, đâu là dạng video sẽ phù hợp với chiến dịch Tết của các doanh nghiệp?

2021 là một năm đầy biến động với các doanh nghiệp khi dịch bệnh triền miên và (theo dự đoán) tiếp tục kéo dài đến Tết Nguyên Đán 2022. Dẫn đến những bất lợi lớn cho phía doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp đẩy mạnh lại hoạt động kinh doanh, chi tiêu của mình cho các dự án và bù đắp cho tình hình kinh doanh ảm đạm trong năm.

Dựa trên bối cảnh chi tiêu, sức mua, nhu cầu của ngày Tết thì các chiến dịch kích cầu vào khoảng cuối năm 2022 là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng không được bỏ lỡ. Dẫu cho ngân sách marketing trong năm đã sụt giảm.

Các chiến dịch marketing vào dịp mua sắm lớn nhất trong năm luôn gắn liền với hoạt động kinh doanh, sản xuất và quảng bá của doanh nghiệp. Nhận thấy, càng về cuối năm, các doanh nghiệp càng đẩy mạnh các chiến dịch và không quên sản xuất video marketing phục vụ nhu cầu truyền thông của mình. Dưới đây là những dạng video phù hợp với chiến dịch Tết 2022 do ColorMedia đề xuất.

TVC phim quảng cáo

TVC, phim quảng cáo là dạng phim đứng đầu bảng khi được các doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng trong các chiến dịch marketing Tết hàng năm. Đặc điểm nhận dạng của loại phim này là phát truyền hình vào các khung giờ vàng và sẵn sàng lên sóng vào dịp cuối năm.

TVC, phim quảng cáo cũng được người xem mặc định là tín hiệu cho biết Tết đã về - thời điểm được mong chờ nhất. Vì vậy, dạng phim này sẽ được khách hàng đón nhận nhiều hơn so với phim quảng cáo thông thường vì tâm lí, thái độ, insight của người tiêu dùng vào mùa lễ hội đã có sự thay đổi đáng kể, rõ rệt với những chiến dịch mà nhãn hàng đưa ra.

Bên cạnh đó, sản xuất TVC, phim quảng cáo vào dịp Tết thường gắn liền với những ưu đãi đến từ phía nhãn hàng cùng gam màu nổi bật, bắt mắt cũng như cốt truyện có sự thay đổi đáng kể. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tốt hơn trong dịp mua sắm lớn nhất trong năm.

Ngoài ra, sản xuất TVC, phim quảng cáo Tết sẽ đạt được khả năng lan truyền thương hiệu, sản phẩm cao hơn khi chính doanh nghiệp đang hòa mình vào dòng chảy truyền thông giữa vô vàn các chiến dịch Tết đang được phát sóng trên truyền hình khác. Người xem sẽ hào hứng hơn khi thấy những gì liên quan đến Tết được phát trên các kênh truyền thông, truyền hình.... Và từ đó họ sẽ cân nhắc và dẫn đến quyết định mua hàng.

Vì vậy, dạng video đầu tiên, phù hợp nhất cho nhãn hàng, thương hiệu khi có nhu cầu sản xuất phim Tết cho chiến dịch Tết 2022 của mình chắc chắn là TVC, phim quảng cáo.

Một ví dụ cụ thể về sự phù hợp của TVC, phim quảng cáo trong chiến dịch Tết chắc chắn phải kể đến TVC 30s “Cùng Nestle đón Tết tràn đầy”. Nestle là thương hiệu quen mặt với các sản phẩm thuộc ngành hàng FMCG và được phân phối rộng khắp với đa dạng sản phẩm. Khán giả đã quá quen với nhãn hàng này khi mỗi mùa Tết đến Nestle đều không quên tung ra các TVC mang đậm chất Tết và phù hợp với văn hóa Việt Nam.

TVC Cùng Nestlé Đón Tết Tràn Đầy| Nestlé

ColorMedia đã sẵn sàng cùng bạn sản xuất TVC, phim quảng cáo, booking truyền hình cho chiến dịch Tết 2022, bạn có thể tham khảo: 

Viral Video

Sản xuất Viral Video Tết là cụm từ quen thuộc trong các chiến dịch cuối năm với mức độ phổ biến, hiệu quả đôi khi còn vượt xa TVC, phim quảng cáo. Đồng thời, sự lan truyền, viral của dạng video này đã đem lại nguồn lợi lớn, nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể cho các doanh nghiệp. 

Trong những năm trở lại đây, các video kết hợp giữa những câu chuyện hài hước, đời thực và quảng cáo đã trở nên quá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, Youtube... đến các nền tảng phân phối video khác. Dù ngày thường hay các dịp lễ Tết, dịp mua sắm lớn nhất trong năm thì Viral Video đều được ưu tiên gọi tên trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu.

Sản xuất Viral Video giống việc nhãn hàng có thể giáo dục, giúp khách hàng giải trí hay đưa ra một câu chuyện lấy đà trước khi đưa ra thông tin quảng cáo. Người xem sẽ không bị quá vồ vập khi nội dung quảng cáo “đập thẳng vào mắt” mà sẽ được dẫn dắt một cách từ từ, nhẹ nhàng trước khi vào vấn đề chính.

Làm Viral Video cho chiến dịch Tết đã quá quen thuộc trong những năm gần đây và nhiều nhãn hàng cũng đã sử dụng triệt để hình thức này. OMO là nhãn hàng nổi tiếng với các TVC quảng cáo Tết trên truyền hình nhưng cũng không quên “nhập cuộc chơi” khi kết hợp cùng diễn viên Huỳnh Lập phát hành Viral Video trong dịp Tết 2018. Sự kết hợp giữa OMO và Huỳnh Lập đã xuất sắc thu về 31 triệu lượt xem trên kênh Youtube cũng như nhận được vô số bình luận tích cực từ phía khán giả.

Viral Video "Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má"| OMO x Huỳnh Lập

Sản xuất Viral Video Tết cho chiến dịch Tết 2022 giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, giữ chân người xem và giúp khách hàng ghi nhớ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lâu hơn. Viral Video Tết là một trong những lựa chọn phù hợp cho video Tết trong năm 2022 mà mọi doanh nghiệp nên tham khảo.

ColorMedia đã sẵn sàng cùng bạn sản xuất Viral Video cho chiến dịch Tết 2022, bạn có thể tham khảo:

san-xuat-phim-tet

Music Video

Một lựa chọn không thể thiếu cho video marketing Tết chắc chắn không thể bỏ qua Music Video. Trong những năm qua, các nhãn hàng đã thể hiện sự chịu chi của mình khi ra mắt hàng loạt Music Video kể cả khi không phải vào dịp Tết hay các mùa mua sắm lớn trong năm. Điều này cho thấy Music Video đang được ưa chuộng trong các chiến dịch marketing của các nhãn hàng.

Một vài thống kê cho thấy, sản xuất Music Video có thể:

  • Gia tăng sự tương tác, tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng
  • Thu hút, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng thông qua fan của nghệ sĩ, tận dụng được sự ảnh hưởng của KOL, Celeb trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. Đồng thời, sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để truyền tải thông điệp cũng như giúp thương hiệu có thể quảng bá, làm nổi bật tính năng của sản phẩm, dịch vụ…

ColorMedia giúp bạn hỗ trợ Booking KOL, Celeb cho Music Video và các dạng Video Marketing khác, bạn có thể tham khảo tại:Báo giá dịch vụ Booking KOL

  • Music Video truyền tải nội dung thông qua âm nhạc - đây là chất xúc tác giúp gắn kết khách hàng và thương hiệu.
  • Sản xuất Music Video cho thấy màu sắc riêng của thương hiệu, hỗ trợ tạo dấu ấn với khách hàng và mang đến sự khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh cho chính thương hiệu.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng thừa nhận Music Video có sự lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng đến hành trình mua hàng của họ hơn. Cụ thể:

  • 73% người được khảo sát đồng ý Music Video giúp cải thiện đáng kể hình ảnh cho thương hiệu
  • 70% khách hàng đánh giá cao những chiến dịch Marketing, quảng bá của thương hiệu có sử dụng, lồng ghép âm nhạc so với phía đối thủ cạnh tranh
  • 62% cho rằng âm nhạc giúp khách hàng dễ dàng tạo gắn kết với thương hiệu hơn.

Từ những số liệu đó cho thấy, Music Video là một phần cần thiết, đáng cân nhắc cho các chiến dịch Marketing kể cả với chiến dịch bình thường hay là chiến dịch Tết.

Các nhãn hàng tự ý thức được sức ảnh hưởng của âm nhạc, phong cách âm nhạc và của người nổi tiếng trong những năm gần đây. Vì vậy, chúng ta dễ dàng bắt gặp các Music Video được ra mắt phổ biến trên mạng xã hội, kênh truyền thông từ các nhãn hàng. Điều này khiến các chiến dịch cuối năm có sức hút lớn hơn hẳn và tạo được sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là trong chiến dịch Tết 2022.

Người dùng chắc hẳn chưa quên màn Collab đáng khen ngợi đến từ thương hiệu Honda Việt Nam và Đen Vâu x Justatee trong MV nhân dịp cuối năm, được phát hành ngay tại thời điểm các thương hiệu đang rục rịch đẩy mạnh sức mua vào Tết 2021. “Đi về nhà” là MV đạt được thành công lớn nhất trong dịp Tết vừa qua. 

Với một MV đậm chất Tết, giai điệu bắt tay, nhẹ nhàng cho dịp cuối năm, lyric khiến người nghe đồng cảm… cùng sự kết hợp giữa 2 Celebs hàng đầu trong làng nhạc Việt. Honda Việt Nam đã thành công chinh phục khách hàng khi đã đạt được 103 triệu lượt xem, hơn 52 nghìn bình luận sau khi đăng tải lên Youtube và trở thành bài hát “quốc dân” khi mọi người đều dễ dàng bắt gặp bài hát này được phát ở khắp mọi nơi. Sự thành công của Honda khi thông minh lựa chọn dạng video, kịch bản, Celeb phù hợp đã kéo nhãn hàng trở thành cái tên hot trở lại trong làng marketing, quảng cáo trong dịp Tết 2021.

MV "Đi về nhà"| Honda x Đen Vâu x Justatee

Nhìn chung, sản xuất Music Video cho chiến dịch Tết 2022 là một trong nhiều sự lựa chọn tiềm năng trong dịp mua sắm, tiêu thụ lớn nhất trong năm mà các nhãn hàng nên cân nhắc.

ColorMedia đã sẵn sàng cùng bạn sản xuất Music Video cho chiến dịch Tết 2022, bạn có thể tham khảo: Báo giá dịch vụ làm Music Video

Kết

Các chiến dịch Tết 2022 đã bắt đầu được các nhãn hàng triển khai và kịp thời đăng tải trong dịp Tết Nguyên Đán. Doanh nghiệp cần một video marketing, quảng cáo đúng nghĩa và phù hợp với mục tiêu, nội dung, thông điệp chiến dịch. Tùy vào mức độ, nhu cầu của doanh nghiệp sẽ lựa chọn dạng video phù hợp với chiến dịch đề ra. Tuy nhiên, ColorMedia khuyên bạn, sản xuất video marketing cho dịp Tết 2022 càng sớm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới và thúc đẩy tiêu thụ tốt hơn vào thời điểm cuối năm này.

Xem thêm bài viết:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác