Nghệ thuật xử lý “Job gấp” cho TVC quảng cáo hiệu quả

Với người làm Agency có một nỗi sợ mang tên “Job gấp”. Mặc dù thời điểm vàng để sản xuất một TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp là 30 ngày. Tuy nhiên, phụ thuộc vào đề bài và chiến dịch truyền thông của Client, sẽ có những thay đổi timeline trong từng dự án. Vậy làm cách nào để giải quyết các bài toán Job gấp nhưng vẫn hiệu quả? Hãy cùng tham khảo qua cách làm của ColorMedia qua hai dự án Dầu gội - Sữa tắm Iron & Stone và nước giặt On1 đến từ doanh nghiệp Lix nhé!

Tinh thần Agency - Không ngại "Job gấp"

Thị trường quảng cáo, truyền thông Việt Nam ngày càng đông đúc với sự ra đời của hàng loạt lĩnh vực. Mỗi loại hình công ty có những điểm khác nhau về quy mô, sản phẩm, quy trình làm việc,... Có những dự án kéo dài cả tháng, hàng năm nhưng cũng có những dự án từ khi nhận đề bài cho đến lúc bàn giao chỉ tính bằng ngày. “Job gấp” chính là cụm từ để miêu tả các dự án như vậy và đây cũng là nỗi sợ của phần lớn Agency. Khi triển khai Job gấp sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí về nguồn lực, thiết bị mà hiệu quả bàn giao sẽ không cao.

Mỗi khi nhận đề bài (Brief) từ khách hàng, đặc biệt là các Job gấp, ColorMedia sẽ tính toán đưa ra phương án sản xuất phù hợp. Dù trên thị trường có rất nhiều đơn vị nổi bật đặc biệt tại thị trường phía Nam có độ cạnh tranh lớn, nhưng ColorMedia Sài Gòn không hề chịu lép vế. Điều quan trọng là không nản chí mà sẽ bóc tách từng công đoạn, tìm ra phương án xử lý cho Client. Với những dự án cần hoàn thiện sớm, ColorMedia sẽ đầu tư nguồn lực để support khách hàng được tốt nhất. Tùy vào thời gian cần bàn giao, timeline của mỗi dự án cũng thay đổi. Nhờ vậy ColorMedia là đơn vị sản xuất đều được đối tác đánh giá cao về tinh thần và tin tưởng vào sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Như trong dự án dầu gội và sữa tắm Iron & Stone hay nước giặt On1, ColorMedia đều thắng pitch so với rất nhiều Agency tại thị trường khốc liệt như Sài Gòn. Cả hai dự án trên đều thuộc Công ty Cổ phần Bột giặt Lix - doanh nghiệp sản xuất nước tẩy rửa đã có lịch sử hơn 60 năm trên thị trường.

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (1)

Cơ duyên giữa ColorMedia và doanh nghiệp Lix đã có từ trước nhưng chưa có cơ hội được hợp tác. Đến với dự án Dầu gội và sữa tắm Iron & Stone, ColorMedia chớp thời cơ, tham gia với tinh thần học hỏi hết mình. Dù thời gian sản xuất và bàn giao TVC quảng cáo chỉ vỏn vẹn trong vòng nửa tháng, nhưng ColorMedia vẫn không nản chí tìm hiểu kỹ càng về Insight người tiêu dùng. Nhờ đó, team Creative đưa ra được concept và kịch bản chi tiết chạm mục tiêu khách hàng. Khi đã có sự tin tưởng quãng đường gần 2000km không còn là vấn đề Lix không ngần ngại bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để shooting cùng team Production ColorMedia.

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (2)

Áp dụng quy trình sản xuất tinh gọn vào TVC quảng cáo

Đối với Agency quảng cáo, cụm từ tốc độ - có thể hiểu như là real-time, trong thời gian thực. Từ quy trình khám phá những insight cho đến phát triển ý tưởng chiến dịch và cho ra ý tưởng sáng tạo sẽ khiến client cảm thấy bị tốn thời gian. Tuy nhiên điều này có thể cải thiện được nếu như biết cách quản lý dự án hiệu quả.

Đối với các dự án gấp như dầu gội sữa tắm Iron & Stone và nước giặt On1 từ doanh nghiệp Lix, Account của ColorMedia sẽ đẩy nhanh quá trình tư vấn, lược bớt những thủ tục nhằm rút ngắn thời gian. ColorMedia áp dụng phương pháp sản xuất tinh gọn, tập trung vào việc giảm thiểu lãng phí trong khâu sản xuất đồng thời tối đa hóa năng suất.

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (3)

Khi đã có thời gian rõ ràng và các team hiểu rõ phần việc của mình sẽ đồng thời giảm chi phí vận hành và cải thiện chất lượng sản phẩm. Các thủ tục hành chính sẽ được cân nhắc thực hiện song song công việc chuyên môn. Client và Agency sẽ cùng thống nhất Idea, Concept. Khi đã có ý tưởng, bộ phận Creative sẽ lên kịch bản chi tiết cho dự án. Trong lúc đó Pre-Production sẽ tìm kiếm diễn viên, khảo sát bối cảnh,... cho dự án.

Để cho ra đời một TVC quảng cáo, cần có sự phối hợp đồng điệu giữa Client và Agency. Đương nhiên dù quy trình các bước giống nhau nhưng vào từng dự án sẽ có những thay đổi cho phù hợp. Từng bộ phận từ tiền kỳ đến hậu kỳ cũng không nhất thiết phải chờ đợi từng bước mà tối ưu thời gian hết sức có thể.

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (4)

Làm việc dưới mô hình Creative Agency & Production house, mỗi quy trình đều có nhân sự in house không cần thuê ngoài. Bởi vậy đây là thế mạnh giúp ColorMedia có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Đây cũng là lý do Lix tiếp tục lựa chọn ColorMedia Sài Gòn cho dự án Nước giặt On1. Nhờ vào việc hiểu về văn hóa và quy trình làm việc giữa hai bên cũng như đảm bảo về timeline, chất lượng sản phẩm và chi phí từ phía ColorMedia đã giúp TVC quảng cáo thứ 2 được triển khai dễ dàng hơn.

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (5)

Không khí vui tươi tại phim trường ColorMedia

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (6)

Chỉn chu cho từng cảnh quay dù thời gian sản xuất gấp

colormedia-san-xuat-tvc-quang-cao (7)

Lix vô cùng hài lòng khi hợp tác cùng ColorMedia 

Hiệu quả đem lại cho TVC quảng cáo vượt mong đợi

Cả hai dự án đều được thực hiện trong khoảng từ 15 - 20 ngày nhưng sản phẩm nhận lại tương đương như các TVC quảng cáo sản xuất từ 2 -3 tháng. Đương nhiên để có thể triển khai dự án, ColorMedia cũng đưa ra Idea theo đúng yêu cầu của khách hàng. Nhờ đó dự án mới có cơ hội để triển khai.

Với tinh thần sáng tạo và chuyên nghiệp của Creative Agency & Production house hàng đầu, ColorMedia đã thấu hiểu Client cùng sản phẩm, đưa ra Idea, phương án sản xuất phù hợp ngân sách. Phía doanh nghiệp Lix sau khi hợp tác cùng ColorMedia Sài Gòn trong hai dự án đã đánh giá đây là một đơn vị sản xuất hàng đầu về TVC quảng cáo. Không chỉ đưa ra phương án sản xuất tối ưu, ColorMedia còn tư vấn chiến lược truyền thông tổng thể cho cả dự án. Và Lix sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn ColorMedia Sài Gòn trong các dự án truyền thông tiếp theo.

TVC quảng cáo dầu gội sữa tắm Iron&Stone 

TVC quảng cáo nước giặt On1 do ColorMedia sản xuất

Kết

Doanh nghiệp đang tìm một đơn vị sản xuất TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp, video viral trong thời gian ngắn? Doanh nghiệp lo ngại về tính hiệu quả của sản phẩm khi thời gian sản xuất bị rút ngắn? Hãy liên hệ với ColorMedia - một trong những Creative Agency & Production house hàng đầu về Video Marketing luôn có phương án giải quyết các bài toán “khó nhằn” từ phía Client. Với sự hỗ trợ từ cả hai miền Nam - Bắc, kết hợp sự sáng tạo và chuyên nghiệp, sản phẩm được sản xuất bởi ColorMedia sẽ đem lại hiệu quả truyền thông vượt mong đợi cho doanh nghiệp.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác