Ngành Tài chính - Ngân hàng với những dạng phim quảng cáo nào đang thịnh hành?
Cấu trúc bài viết
Phim quảng cáo trong ngành tài chính - ngân hàng càng ngày càng đem đến cho người xem những thước phim với ý tưởng độc đáo, mới lạ. Sự thu hút của phim quảng cáo đã giúp ngành tài chính - ngân hàng truyền tải thông tin đến khách hàng một cách dễ hiểu và hấp dẫn hơn. Vậy có những dạng phim quảng cáo nào đang thịnh hành trong ngành Tài chính - ngân hàng? Hãy cùng Colormedia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Phim 2D (Dựng từ Footage hoặc Animation)
Phim 2D là một dạng sử dụng các công cụ tạo chuyển động liền mạch, linh hoạt cho các nhân vật từ những hình ảnh riêng lẻ.
Hiện nay, dạng phim này đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều trong ngành Tài chính - Ngân hàng. Gần như 100% các ngân hàng trong nước đều đã và đang triển khai thể loại phim quảng cáo này.
Thông thường, trong lĩnh vực Tài chính - ngân hàng, phim 2D thường được sử dụng để thể hiện các nội dung như Hướng dẫn các bước chuyển tiền mobile hoặc e-banking, Hướng dẫn thanh toán hoá đơn, Hướng dẫn đăng ký tài khoản,...
Ngoài ra, dạng phim này cũng phù hợp để giúp các doanh nghiệp Tài chính - ngân hàng cung cấp cho khách hàng những thông tin về những lưu ý khi sử dụng dịch vụ hoặc đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại.
Các dấu mốc lịch sử mà công ty đã trải qua hay những con số ấn tượng về doanh thu cũng là một nội dung thú vị có thể triển khai dưới dạng phim 2D.
Dạng phim quảng cáo 2D trong ngành Tài chính - ngân hàng thường được phát trên kênh Youtube là chính, sau đó sẽ dẫn link từ Youtube đến các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp.
[ColorMedia] Phim 2D ngân hàng MHB mừng sinh nhật
Phim doanh nghiệp
Phim doanh nghiệp là một cuốn profile sống động về doanh nghiệp, được thực hiện với chất lượng hình ảnh cao, chuyên nghiệp và mang tính quảng cáo.
Với một ngành liên quan nhiều đến các con số như Tài chính - Ngân hàng, phim doanh nghiệp sẽ là phương thức truyền tải nội dung hiệu quả nhất, giúp con số khô khan trở nên lôi cuốn hơn đối với người xem.
Phim doanh nghiệp thường sẽ được sử dụng trong các sự kiện, hội nghị hoặc trên kênh Youtube của doanh nghiệp, giúp người xem có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp.
Thông qua những thước phim này, khách hàng sẽ phần nào hiểu được về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, dịch vụ cung cấp,... Ngoài ra, doanh nghiệp - ngân hàng có thể truyền thông đến khách hàng về những chương trình sự kiện, dịp kỷ niệm trong nội bộ doanh nghiệp để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp của mình.
Đặc biệt, phim doanh nghiệp sẽ như là một tư liệu quảng bá về bản thân doanh nghiệp trong các chương trình, chiến dịch mà doanh nghiệp tham gia, đồng hành cùng.
OOH, website hay trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube dưới dạng Clip Ads 6s cũng là những kênh phù hợp để phát sóng phim doanh nghiệp cho ngành Tài chính - Ngân hàng.
Phim giới thiệu Doanh nghiệp - Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect
TVC/ Phim ngắn/ MV ca nhạc
TVC là một dạng phim quảng cáo không còn xa lạ với các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với lượng lớn công chúng mục tiêu. Không thể phủ nhận hiệu quả mà TVC mang lại cho các doanh nghiệp về mặt truyền thông.
Trong ngành Tài chính - Ngân hàng cũng vậy, sự đầu tư vào TVC quảng cáo thực sự là “đáng giá” bởi công cụ này giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách nhanh chóng và sức lan tỏa lớn.
Nếu như doanh nghiệp đang muốn giới thiệu đến khách hàng các gói ưu đãi hay sản phẩm, dịch vụ mới, những đặc tính nổi bật của gói sản phẩm, chiến dịch mới,... thì TVC quảng cáo sẽ là phương tiện giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông tốt nhất.
TVC quảng cáo của Tập đoàn Bảo Việt do Colormedia thực hiện
Chẳng hạn, khi muốn giới thiệu về một đặc tính mới của sản phẩm, cụ thể là thẻ ngân hàng contactless, chỉ cần chạm không cần quẹt thẻ hay ký hóa đơn, Sacombank đã đầu tư không ít tiền cho một TVC quảng cáo hoành tráng. Sau khi TVC phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng với nội dung lôi cuốn, thông điệp truyền tải rõ ràng. Kết quả TVC đã đạt hơn 40 ngàn lượt xem trên Youtube.
Ngoài TVC quảng cáo, các doanh nghiệp tài chính - ngân hàng còn lồng ghép giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong các phim ngắn hay MV ca nhạc. Sự kết hợp này vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng vừa thu hút sự chú ý một cách tự nhiên của họ thông qua các phim hay MV ca nhạc đó.
Điển hình phải kể đến quảng cáo của Viettel Pay trong MV ca nhạc đình đám mang tên “Làm gì phải Hốt” với sự thể hiện của các ca sỹ vô cùng nổi tiếng, gồm JustaTee x Hoàng Thùy Linh x Đen. Âm nhạc vui nhộn, câu chuyện thú vị đã tạo nên sự bùng nổ cho MV với gần 90 triệu lượt xem trên Youtube. Người xem chắc hẳn không thể nào bỏ qua tai màn giới thiệu độc đáo dịch vụ chuyển tiền Viettel Pay qua MV này.
Làm gì phải Hốt - MV quảng cáo Viettel Pay
Phim nội bộ/ Phóng sự/ Phim highlight
Với nội dung muốn thể hiện về việc đồng hành cùng doanh nghiệp trong các sự kiện hay các chương trình, thử thách đưa ra cho khách hàng hoặc nhân viên thì không còn dạng video nào phù hợp hơn là các dạng phim nội bộ, phóng sự, phim highlight.
Với những dạng phim này, có không ít kênh mà doanh nghiệp lựa chọn để phát sóng như mạng xã hội, website, youtube hay phát tại các sự kiện, hội nghị,...
Các dạng phim này không khó để thực hiện và chi phí bỏ ra không cao. Do đó, doanh nghiệp Tài chính - Ngân hàng không cần quá ngần ngại khi triển khai dự án làm phim nội bộ, phóng sự hay phim highlight để giúp lan tỏa thông điệp truyền thông của mình.
Kết
Tài chính - ngân hàng là một lĩnh vực khá khô khan và bị ràng buộc bởi rất nhiều quy định pháp lý. Do đó, phim quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và thu hút họ đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu làm phim quảng cáo hay đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất phim quảng cáo uy tín, hãy liên hệ ngay cho Colormedia theo Hotline:
Hoàng Dũng
Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.
Xin chào!
Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!