Làm quảng cáo theo trend, nên hay không?

Quảng cáo bắt “trend” có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Tận dụng sức nóng của xu hướng, sức ảnh hưởng có sẵn của trend để làm mới và lan rộng hình ảnh thương hiệu hay quảng bá sản phẩm. Thế nhưng sẽ có nhiều rủi ro nếu chúng ta làm không khéo léo.

 Nên hay Không nên theo trend?

Câu trả lời của ColorMedia sẽ là “CÓ”, hãy tận dụng trend để làm quảng cáo. Và phải làm như thế nào để theo trend hiệu quả thì hãy cũng ColorMedia lưu ý một vài điểm dưới đây nhé!

  • “Vận tốc ánh sáng” - Thời gian của trend rất nhanh, thường là 2 tuần hoặc lâu hơn nữa thì là 20 ngày, chính vì vậy bạn phải cực kì nhanh chóng triển khai chiến dịch của mình. 
  • Không quá phụ thuộc vào trend để làm quảng cáo. Trend là 1 phương tiện để bạn làm truyền thông, đừng để trend dẫn lối, thông điệp của thương hiệu vẫn là điều quan trọng nhất cần đưa tới khách hàng mục tiêu. Phải suy xét cho kĩ càng xem trend này có đáng để theo hay không bởi trên mạng xã hội có hàng vô số trend mỗi tháng và không phải trend nào cũng phù hợp với định vị khách hàng mục tiêu của bạn. Một điều nữa là có những trend sẽ mang tính chất nhạy cảm như tôn giáo, phong tục tập quán,... hãy cẩn thận kẻo nó ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của bạn.
  • Đừng khiến mình trở nên mờ nhạt. Khi mà ai cũng chạy đua theo trend bạn càng phải làm mình nổi bật nhất trong số đó bằng những sản phẩm chất lượng. Bạn có thể chỉ cần những Video 2D animation hoặc những video có ý tưởng đơn giản, đánh trực diện vào trend và khách hàng, nếu có sự đồng điệu giữa trend và nội dung thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả.

quang-cao-trendhot

M.Donal bắt trend Giận tím người.

Chiến dịch theo trend nổi bật

Một vài trend khá là dài hơi và đã vốn quá nổi bật không năm nào không có, các thương hiệu thỏa sức sáng tạo mình là “NÓNG” và “TẾT”. Nếu mùa hè là thời điểm hoàng kim cho các thương hiệu điện máy, điều hòa,.... tung chiến dịch quảng cáo thì Tết là lúc lên ngôi của các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Với những trend đã có rõ ràng và ăn sâu như thế này thì bạn không cần sự nhanh nhạy nắm bắt nữa, chỉ cần 1 chiến dịch thật hoàn hảo mà thôi.

Daikin với quảng cáo điều hòa cho hè 2020

Sơn cách nhiệt Heatax trend hè oi nóng 2019

Nhãn hàng TeaPlus - Huỳnh Lập với Bùa ăn bắt trend Tết 2019 và ca khúc Bùa yêu.

Gần đây nhất chúng ta có thể thấy đó chính là trend đại dịch Covid-19. Nó gần như chi phối mối quan tâm của toàn bộ xã hội, “thống trị” các tìm kiếm trên Google, các mạng xã hội Youtube, Facebook, Instagram, trên mọi mặt báo, trên các bản tin hằng ngày, các bộ phim cũng chuyển hướng làm về covid - 19, đâu đâu cũng là thông tin về dịch bệnh, nhiều nhãn hàng đã nhanh nhẹn khéo léo tung ra các chiến dịch cho trend dịch bệnh và thành công như: Grab – Có thực mới vực được Covy, KFC – Giao hàng không tiếp xúc,Một điểm chung của các chiến dịch này là có sự gắn bó mật thiết giữa trend và hình thức kinh doanh; tính cảm xúc, thấu hiểu trao đi yêu thương, quan tâm lẫn nhau trong thời điểm khó khăn.

Grab với Có thực mới vực được Covy

Một ca sĩ rất nổi tiếng trong làng tạo trend đó chính là Bích Phương, mỗi lần trở lại cô đều mang theo 1 làn sóng mới. Mới đây nhất là ca khúc “Em bỏ hút thuốc chưa?” với giai điệu chill hợp thời, ca từ và music video đời thường ấn tượng, bài hát này đã nhanh chóng trở thành 1 trend nổi bật nhất thời điểm hiện tại. Không chỉ cá nhân mà trên các trang mạng xã hội, các thương hiệu cũng đua nhau sáng tạo content theo trend này.

trend quangcao

Thương hiệu Thật Fruit bắt trend theo MV của Bích Phương.

 

Qua những chia sẻ trên COLORMEDIA nghĩ rằng trend là 1 công cụ hiệu quả cho quảng cáo nhưng với dạng nhanh đến cũng vội đi như trend thì điều các thương hiệu cần lưu tâm nhất vẫn là xây dựng tên tuổi, hình ảnh một cách vững chắc mang bản sắc, phong cách của riêng mình để không bao giờ bị khách hàng cho vào quên lãng.

 Xem thêm:

 

Video tham khảo: 

Tổng hợp 100 phim do ColorMedia sản xuất năm 2019

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác