[CASE STUDY] Khẳng định giá trị thương hiệu qua phim doanh nghiệp MB Ageas Life

Bối cảnh

MB Ageas Life là một công ty bảo hiểm nhân thọ được thành lập từ năm 2016, là kết quả của sự liên doanh giữa 3 đối tác lớn: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan.

ngan-hang-mb

MB Ageas Life là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam

Được xây dựng với tầm nhìn và sứ mệnh đó là trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu được tin yêu nhất và đồng hành cùng khách hàng dựng xây hạnh phúc, MB Ageas Life đến nay đã khẳng định được vị thế trên thị trường với những thành công đáng nể.

Để nâng cao hình ảnh và tăng mức độ nhận diện thương hiệu, MB Ageas Life đã đầu tư rất nhiều cho hoạt động truyền thông của mình.

Video Marketing là một trong các phương thức truyền thông từ trước đến nay đã đem lại hiệu quả truyền thông cho MB Ageas Life.

Gần đây, ColorMedia đã có cơ hội trở thành đối tác của MB Ageas Life triển khai dự án Phim doanh nghiệp với sự chỉn chu từ mặt ý tưởng kịch bản đến khâu hậu kỳ .

Case Study

1. Đề bài

Dựa trên mục tiêu gia tăng niềm tin, khẳng định giá trị thương hiệu, MB Ageas Life mong muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua phim doanh nghiệp này. Thông điệp được thiết kế ở đây đó là “Cùng Bạn dựng xây hạnh phúc”

Do đó, nội dung xuyên suốt trong phim doanh nghiệp phải làm nổi bật được thông điệp và điểm mạnh của thương hiệu cho khách hàng thấy một cách rõ ràng.

Sự hiện đại, công nghệ, sáng tạo là định hướng mà MB Ageas Life muốn thể hiện trong bộ phim doanh nghiệp này.

phim doanh nghiep-tai-chinh-ngan-hang

Thông điệp của phim doanh nghiệp này là “Cùng Bạn dựng xây hạnh phúc”

2. Insight

Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng đó là tin tưởng, an tâm khi lựa chọn đồng hành cùng MBAL thông qua những thành tựu, dấu mốc cũng như cam kết uy tín, vững bền. ColorMedia cùng đối tác đã suy nghĩ và xây dựng ý tưởng kịch bản đánh trúng vào tâm lý này.

Hơn nữa, phim doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về những thành tựu, điểm nổi trội của doanh nghiệp so với các đối thủ khác. Từ đó thôi thúc họ tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu và có thể ra quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ khi có nhu cầu

phim-doanh nghiep

Phim doanh nghiệp giúp thể hiện năng lực của MB Ageas Life

3. Big Idea

Để giải bài toán mà đối tác đưa ra và từ việc khai thác insight ở trên, đội ngũ sáng tạo của ColorMedia đã thống nhất cùng đối tác để quyết định Big Ideas cho phim doanh nghiệp này đó là “Chọn chuyển đổi - Vững tin tiến bước”.

Lấy cảm hứng từ ý nghĩa logo của MB Ageas Life, PDN kể hành trình MBAL dám thay đổi để tốt hơn, vững tin tiến bước.

Dải màu đa sắc sống động không chỉ tượng trưng cho sự hợp tác vững bền của 3 cổ đông mà còn thể hiện nguồn năng lượng dồi dào và linh hoạt của MBAL

phim-quang-cao

Dải màu đa sắc sống động trong phim doanh nghiệp của MB Ageas Life

Đây cũng chính là key visual của PDN, xuất hiện như “kim chỉ nam” soi rọi hành trình vững bước của người MBAL.

Xuyên suốt mạch phim, dải màu này luôn xuất hiện với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, thể hiện sự nhanh nhạy trong việc thấu hiểu và phục vụ các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

4. Thực thi

Trong những giây đầu của phim doanh nghiệp của MB Ageas Life đã truyền cảm hứng cho người xem sự nhiệt huyết, đam mê của các nhân sự làm việc tại đây. 

Cảnh quay được thực hiện ngoài trời với mong muốn thể hiện sự đồng hành cùng mỗi bước chân, thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu MBAL: Đoàn kết, đam mê, năng động… 

mb ageas life

Đoàn kết là một trong những giá trị cốt lõi của MB Ageas Life

Để mang đến cho người xem một cuộc sống trở nên đa màu sắc, sôi nổi và sống động qua góc nhìn của người MBAL, đội ngũ hậu kỳ của ColorMedia đã tạo ra những hiệu ứng dải màu đa sắc vô cùng sống động.

Các diễn viên trong phim đa số là nhân sự đang làm việc tại MB Ageas Life. Dù không phải là những người diễn chuyên nghiệp nhưng họ đã thể hiện tốt tinh thần của kịch bản bằng niềm tự hào về chính thương hiệu của mình.

mb

Các diễn viên trong phim là nhân sự đang làm việc tại MB Ageas Life

Các cảnh quay tại MB Ageas Life hướng đến thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và sự nhiệt huyết trong công việc, đồng thời nhấn mạnh vào những nỗ lực mà thương hiệu mang đến cho khách hàng.

Ngoài ra, với sự kết hợp cảnh quay thật cùng kỹ xảo 3D, phim doanh nghiệp của MB Ageas Life sử dụng nhiều phân cảnh được quay trong studio key phông xanh.

Những cảnh quay được đầu tư kỹ càng, chi tiết từ trang phục diễn viên, biểu cảm khuôn mặt đến bối cảnh xung quanh để tạo ra những shot hình đẹp nhất. Bên cạnh đó thì khâu hậu kỳ cũng được chú trọng rất nhiều với việc lựa chọn những hiệu ứng, kỹ xảo đẹp mắt, tinh tế. 

5. Hiệu quả truyền thông

[ColorMedia] Sản xuất phim doanh nghiệp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life 2021

Phim doanh nghiệp của MB Ageas Life đã được hoàn thành xuất sắc sau thời gian ngắn ColorMedia cùng đối tác đầu tư, nỗ lực hết mình trong từng khâu sản xuất. Phim đã được ra mắt công chúng trong tháng 8/ 2021.

Với thời lượng gần 5 phút phát sóng cho một phim doanh nghiệp, MB Ageas Life đã thu hút người xem qua những thước phim sống động và truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng qua nội dung phim.

Được phát sóng trên kênh Youtube chính thức của MB Ageas Life, đến nay phim doanh nghiệp này đã đạt hơn 3000 lượt xem chỉ sau 1 tuần công chiếu. 

Dự án sản xuất phim doanh nghiệp này đã giúp MB Ageas Life thành công trong việc đạt được mục tiêu đề ra ban đầu về gia tăng niềm tin, khẳng định giá trị thương hiệu 

Kết

Phim doanh nghiệp đang dần trở thành xu hướng khi các doanh nghiệp muốn nâng cao vị thế thương hiệu của mình trong lòng khách hàng. Không chỉ trong ngành Tài chính - Ngân hàng, dạng phim này phù hợp với tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả truyền thông qua những thước phim giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị mà họ muốn mang lại cho khách hàng.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác