Digital Marketing - Marketing Trends năm 2020-2021

2020 đã qua đi nhưng tổn thất nó để lại thực sự nặng nề, không riêng nền kinh tế của bất kì một quốc gia nào trên thế giới. Sự thay đổi hay phát triển trong các phương thức marketing là không quá nhiều, thế nhưng, để dẫn đầu hay đơn giản là không thụt lại phía sau cuộc chơi các Marketer cần nắm rõ những Marketing Trends – xu hướng tiếp thị mới nổi để có thể duy trì tính cạnh tranh trong năm 2021 tới.

Hiển thị bài đăng của bạn trên mạng xã hội

Sự hiện diện trên mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược tiếp thị trực tuyến – Digital Marketing. Nếu bạn là một công ty thương mại điện tử và chưa tối ưu hóa tài khoản của công ty để mua sắm, bạn chắc chắn đang mất tiền. Mạng xã hội là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp - 72% người dùng Instagram nói rằng họ đã mua một sản phẩm mà họ thấy trên ứng dụng này . Đó là lý do tại sao bạn cần cố gắng hết sức để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của mình. 

Một cách tốt để làm như vậy là gắn thẻ sản phẩm trên các bài đăng và câu chuyện để khuyến khích hành vi mua sắm và giúp người dùng dễ dàng mua trực tiếp từ tài khoản của bạn. Đây là tính năng được cập nhật của instagram trong năm vừa qua.

Ví dụ: Các bài đăng và câu chuyện có thể mua được trên Instagram trông giống như các bài đăng thông thường nhưng các sản phẩm hiển thị được gắn thẻ và liên kết đến trang web của người bán. Người dùng có thể xác định các bài đăng như vậy bằng biểu tượng “túi mua hàng” nhỏ ở góc trên. Bằng cách nhấp vào bất kỳ bài đăng nào được ký bằng biểu tượng, một bong bóng sẽ bật lên với tên và giá của sản phẩm. 

Instagram-shoppable-posts

Tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Trải nghiệm làm đẹp đã chiếm được cảm tình của hàng triệu người dùng Internet trên khắp thế giới. Nhưng AR (Công nghệ thực tế tăng cường) được sử dụng như thế nào trong tiếp thị? Trong những năm gần đây, công nghệ này đã trở nên rất phổ biến và được coi là xu hướng mới trong marketing.

Vào năm 2020, ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng thực tế tăng cường để mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm vượt trội. Ví dụ, Ikea, một công ty có xuất xứ từ Thụy Điển chuyên thiết kế và bán đồ nội thất, thiết bị nhà bếp và phụ kiện gia đình có thể lắp ráp sẵn, là một trong những thương hiệu đầu tiên triển khai AR trong ứng dụng bản địa của họ. Với tính năng này, người dùng có thể hình dung một món đồ nội thất trong nhà mình trông như thế nào. 

TANG-CUONG-TRAI-NGHIEM-THUC-TE

Tăng cường trải nghiệm thực tế cho khách hàng

Hơn nữa, các ứng dụng dựa trên AR giúp mua sắm quần áo và trang phục dễ dàng hơn. Việc cung cấp cho khách hàng khả năng thử sản phẩm trước khi mua bằng cách sử dụng máy ảnh trên thiết bị của họ đã và đang chiếm sóng nhiều thương hiệu. Ví dụ, GUCCI đã tạo phòng thay đồ ảo của riêng mình được tích hợp vào các ứng dụng iOS và Android. 

Tăng cường trải nghiệm thực tế kích thích mua hàng (Marketing Trend 2020 – 2021)

Như bạn có thể thấy, cơ hội ở đây là vô tận!

Tập trung vào nội dung tương tác

Nội dung tương tác là loại nội dung được tạo ra để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ hành động. Tùy thuộc vào trang web, những hành động này có thể là một cú nhấp chuột đơn giản để tìm hiểu thêm về sản phẩm, điền vào biểu mẫu hoặc trả lời câu hỏi bạn mong muốn.

Nhìn chung, nội dung tương tác cung cấp cho các nhà tiếp thị cách thu hút đối tượng mục tiêu của họ bằng những trải nghiệm thú vị, hiểu biết sâu sắc hoặc thông tin hữu ích. 91% người dùng thích nội dung tương tác hơn là các định dạng truyền thống.

customer-feedback-form-template

Tập trung tương tác với khách hàng là Marketing Trends bạn cần khai thác

Cá nhân hóa là Vua

Năm 2020 được coi là một năm của tiếp thị cá nhân hóa. Người tiêu dùng không còn thích những quảng cáo chung chung không có kết nối thực sự với họ. Theo một cuộc khảo sát 1.000 người được hỏi, sự hấp dẫn đối với cá nhân hóa là rất cao. Do đó, 80% số người được khảo sát chỉ ra rằng họ có xu hướng hợp tác kinh doanh với một tổ chức hơn nếu tổ chức đó cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.

Thực tế là để cung cấp trải nghiệm thực sự được cá nhân hóa, các công ty cần dữ liệu và năng lực phân tích. Lời khuyên tốt nhất ở đây là theo dõi tuyệt đối mọi thứ mà khách hàng làm trên trang web của bạn. Khi nói đến việc điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, dữ liệu là sức mạnh.

XU-HUONG-TIEP-THI

Cá nhân hoá là xu hướng tiếp thị năm 2021

Những “người khổng lồ” như Netflix, Nike, Target và Amazon có đủ dữ liệu để phát triển trải nghiệm tùy chỉnh cao. Như vậy, khách hàng của Amazon được cung cấp các thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và địa điểm. Chỉ cần nhìn vào ảnh chụp nhanh trang chủ của họ. Của bạn sẽ khác; trang chủ không bao giờ giống nhau. Amazon liên tục theo dõi những gì bạn đã duyệt và những gì bạn đã mua để điều chỉnh thông điệp của họ cho bạn.

Cá nhân hóa có thể được coi là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Có thể cho rằng, đó là điều mà đại đa số người tiêu dùng dự đoán… Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 79% người tiêu dùng cảm thấy thất vọng nếu nội dung trên trang web họ đang xem không phù hợp với cá nhân họ.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Gartner, ít nhất 90% nhà tiếp thị sẽ bắt đầu sử dụng cá nhân hóa dưới một số hình thức vào năm 2021.

Tiếp thị tìm kiếm bằng giọng nói

Người ta dự đoán rằng vào năm 2019, chỉ riêng 67 triệu thiết bị thoại sẽ có mặt tại các gia đình và văn phòng trên khắp Hoa Kỳ. Con số đó không chỉ dự kiến ​​sẽ tăng lên mà khi chúng ta cảm thấy thoải mái hơn với chúng.

Khi thiết bị thoại lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, nhiều người đã sử dụng chúng để nghe nhạc, hỏi thời tiết hoặc lập danh sách mua sắm. Giờ đây, người tiêu dùng đang tiến thêm một bước nữa và các thiết bị thoại (và các nhà tiếp thị) ở đây để lắng nghe.

 Trong khi các khả năng về thiết bị thoại đang xuất hiện, rõ ràng là các thiết bị này mang đến cơ hội duy nhất để tạo chiến dịch sử dụng thông tin mua hàng trước đây. Khi người dùng trở nên thoải mái hơn với các thiết bị, đó là bước hợp lý tiếp theo để sử dụng chúng cho các nhu cầu cá nhân hóa hơn.

Tổng kết

Với thế giới tiếp thị liên tục thay đổi, các thương hiệu không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi đầu trong những thay đổi này để thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với khán giả và biết nhu cầu của họ là gì. Bằng cách tuân theo các Marketing Trends – xu hướng tiếp thị này, bạn sẽ bắt kịp với ngành công nghiệp đang phát triển không ngừng.

(Nguồn: Top 5 Marketing Trends in 2020-2021)

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác