Đâu là thời điểm thích hợp để bắt đầu sản xuất phim Tết?

Tết 2022 sắp chạm ngõ, các chiến dịch Marketing cũng đã bắt đầu lên lịch cho dịp cuối năm và sẵn sàng tung ra thị trường. Các Video Marketing Tết được xem là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của các nhãn hàng. Vậy, chỉ còn 3 tháng nữa, các doanh nghiệp nên chọn thời điểm nào để bắt đầu sản xuất các Video Marketing?

Ngay từ đầu tháng 11 các nhãn hàng đã rục rịch chào Tết

Trước Tết hơn 2 tháng, các nhãn hàng đã cho thấy mình bắt kịp đường đua khi tung ra các video chào Tết trước cả mùa Giáng Sinh. Bia Hà Nội đã mở đầu chiến dịch Tết 2022 khi bắt đầu trình chiếu TVC quảng cáo trên truyền hình và màn hình lớn nơi trung tâm thương mại.

Đoạn quảng cáo Bia Hà Nội cho chiến dịch Tết 2022 trên kênh truyền hình

Vượt qua các đối thủ trong ngành FMCG nói chung và các đối thủ cùng sản xuất, phân phối bia rượu nói riêng (như Bia Sài Gòn, Heineken…). Bia Hà Nội đã cho thấy sự “vội vàng” dẫn đầu thị trường là điều đúng đắn khi nhiều người dùng đã tỏ ra bất ngờ, thích thú khi giữa tháng 11 đã thấy phim quảng cáo Tết.

Mặc dù thực hiện, công khai các chiến dịch, sản phẩm Marketing cho Tết 2022 tại thời điểm này đôi khi là khá sớm và gây tiêu tốn nhiều ngân sách cho Marketing (vì thời gian từ tháng 11 đến Tết Nguyên Đán là quá dài). Tuy nhiên, việc các thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp bắt đầu triển khai sớm sẽ giúp khách hàng chủ động ghi nhớ chiến dịch sớm hơn và giảm thiểu khả năng cạnh tranh khi Tết chính thức vào guồng.

>>> Có thể bạn quan tâm5 chiến dịch truyền thông Tết 2021 nổi bật

Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để làm phim Tết?

Các chiến dịch Tết 2022 đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch từ sớm và có kế hoạch triển khai ngay khi có tín hiệu Tết. Campaign Tết 2022 là điểm nhấn lớn nhất trong năm và quyết định phần lớn doanh thu, mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ... của doanh nghiệp vào thời điểm sức mua tăng mạnh nhất.

Bất kì doanh nghiệp nào cũng đều không muốn bỏ lỡ cơ hội của mình trong những ngày cuối năm khi sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm này tăng từ 3 - 5% so với ngày thường và tăng 7 - 10% so với cùng kỳ năm (số liệu thống kê 2021 - Bộ Công Thương). Điều này chứng minh cho việc dù cả năm doanh nghiệp có bị hạn chế hay không có hoạt động marketing nổi bật thì càng về cuối năm hoạt động này càng cần đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Sức mua tăng, nhu cầu mua sắm lớn, mức tiêu thụ hàng hóa luôn cao. Chính vì vậy, các nhãn hàng cần phải tập trung khai thác các chiến dịch vào dịp Tết Nguyên Đán và vào khoảng thời gian càng sớm càng tốt.

Ngay từ những tháng cuối năm, các doanh nghiệp nên tập trung lên kế hoạch, chiến dịch Marketing và sản xuất các ấn phẩm như ảnh, video, phim quảng cáo… để sẵn sàng tung ra khi thị trường Tết bắt đầu sôi động trở lại. Cụ thể:

  • Đối với các chiến dịch Marketing tổng thể, doanh nghiệp nên lập kế hoạch ngay từ bây giờ (trước Tết 2 - 3 tháng) và nên khoanh vùng, chuẩn bị để sản phẩm truyền thông được kịp thời hoàn thiện trước khi bước vào giai đoạn triển khai cụ thể tại thị trường.
  • Đối với các ấn phẩm như các dạng Video Marketing, sản xuất phim quảng cáo, phim Tết cho dịp cuối năm. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch sản xuất rõ ràng, đặc biệt là khi các Video Marketing được đầu tư chỉn chu và có sự tham gia của một đơn vị sản xuất bên ngoài như Agency, Production House.

Thời gian sản xuất phim quảng cáo Tết rơi vào khoảng 15 - 20 ngày. Nhưng trước đó, doanh nghiệp cần trải qua các bước như pitching, trao đổi ý tưởng, sửa kịch bản.... cùng với các đơn vị sản xuất nên thời gian thực hiện phải tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng cũng như diễn biến triển khai.

Vì vậy, để không bị quá hạn, trễ chiến dịch hay bị ngợp trước các quy trình sản xuất. ColorMedia khuyên bạn nên sản xuất phim Tết từ sớm (khoảng 1 - 2 tháng trước Tết) để có nhiều thời gian khai thác ý tưởng, kịch bản cũng như trọn vẹn hơn trong quy trình triển khai và khâu hoàn thiện sản phẩm.

san-xuat-phim-tet-2022

ColorMedia đã bắt đầu cùng doanh nghiệp khởi động chiến dịch làm phim Tết cho Tết 2022. Nếu bạn quan tâm dịch vụ này và mong muốn có một phim Tết mang màu sắc riêng kèm theo hiệu quả truyền thông cao thì ColorMedia sẵn sàng hỗ trợ ở tất cả các khâu lên ý tưởng, kịch bản, sản xuất, hậu kỳ… Giúp doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo cho các chiến dịch truyền thông Tết của mình.

Những lợi ích khi sản xuất phim Tết sớm?

Bạn có biết, khi sản xuất phim Tết sớm hơn sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Gia tăng nhận thức và giáo dục khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, giúp người tiêu dùng tạo ấn tượng sâu đậm về thương hiệu trước khi đối thủ cạnh tranh làm việc đó.
  • Có thời gian xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, đại chúng sớm hơn. Đẩy nhanh quá trình truyền thông, quảng bá, hiệu quả truyền thông tốt hơn
  • Truyền tải nội dung dễ dàng hơn, khách hàng sẽ nhớ nội dung, thông điệp của bạn từ trước mà không bị hỗn loạn thông tin khi có quá nhiều chiến dịch Tết được tung ra.
  • Có tài nguyên, ấn phẩm để sử dụng, quảng bá, trưng bày ở các địa điểm quảng cáo như: màn hình chiếu ở trung tâm thương mại, kênh truyền hình…
  • Màu sắc thương hiệu, nội dung sẽ nổi bật hơn, không bị trùng lặp khi phát hành sau so với đối thủ
  • Sản xuất phim quảng cáo Tết sớm hơn sẽ giúp doanh nghiệp không bị lỡ tiến độ, thời gian truyền thông.

Kết

Sản xuất phim Tết cho chiến dịch cuối năm không còn quá xa lạ trong ngành marketing, truyền thông và với chính các doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, có phương hướng sản xuất phim Tết từ sớm sẽ giúp việc truyền thông, marketing đạt hiệu quả cao trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

 

Xem thêm bài viết:

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác