Đâu là Content Video Marketing giúp tăng doanh số bán hàng?

Content Video Marketing rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Chúng giúp khách hàng tiềm năng hiểu và đánh giá xem sản phẩm có phù hợp hay không. Một Video Marketing tốt có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn, là tỷ lệ phần trăm khách truy cập thực hiện hành động mong muốn đối với sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn về hiệu quả của Content Video Marketing, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây từ ColorMedia nhé!

Những cách để có Content Video Marketing hấp dẫn

Mở đầu hấp dẫn

Những thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy, nghe thấy sẽ quyết định việc có giữ chân được họ hay không. Bởi vậy trong 5s đầu tiên, Video Marketing cần phải thu hút sự chú ý và cung cấp thông tin chính. Sử dụng Customer pain points (nỗi đau của khách hàng) là phương pháp hữu hiệu để gây chú ý tới người xem.

Xem thêm: Bí quyết thu hút người xem trong 6 giây đầu tiên

Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục và ngắn gọn

Trong suốt Video Marketing, bạn nên sử dụng ngôn ngữ thuyết phục và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng không cần đưa quá nhiều hình ảnh hay lời thoại vào Content Video. Giữ nội dung của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm.

TVC quảng cáo ngắn gọn giúp giới thiệu sản phẩm chỉ trong 30s

Bao gồm lời gọi hành động (CTA)

Sau khi giới thiệu về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, cần có thêm Call to action, nhằm thúc đẩy phản hồi hoặc hành động mua hàng ngay lập tức. Video Marketing luôn bao gồm CTA là chỉ dẫn cho khách hàng biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo.                                                                         

Kiểm tra Content Video cho đến khâu cuối cùng

Trước khi cho ra mắt, luôn hãy đảm bảo rằng nội dung Video không mắc bất cứ lỗi nào về thuần phong mỹ tục hay luật quảng cáo, đặc biệt trong ngành Dược phẩm. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không làm mất uy tín và gây tổn hại đến hình ảnh trong mắt khách hàng. Video Marketing là một phần thiết yếu của việc quảng cáo hiện nay. Vì vậy điều quan trọng là cần đầu tư cho nội dung thu hút và truyền tải thông tin. Từ đó, Video Marketing sẽ giúp tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp bạn.

Quy trình ColorMedia sản xuất ra một TVC quảng cáo 

Những điều không nên khi sáng tạo Content Video Marketing

Không sử dụng biệt ngữ kỹ thuật

Trừ khi sản phẩm hướng đến một đối tượng rất cụ thể, còn không bạn nên tránh sử dụng biệt ngữ kỹ thuật. Cố gắng sử dụng nội dung dễ hiểu cho tất cả mọi người sẽ giúp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Không tuyên bố sai 

Không bao giờ nên tuyên bố sai về sản phẩm nhằm tăng doanh số bán hàng. Điều này không chỉ là phi đạo đức mà còn có thể gây tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu bạn. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cả đối tác, khách hàng và người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Không sao chép sản phẩm của người khác 

Sao chép Content Video Marketing của thương hiệu khác không chỉ vi phạm đạo đức, pháp luật mà còn là một cách tự loại bỏ khách hàng tiềm năng. Có những nội dung độc đáo của riêng mình vừa đưa chính xác thông tin về sản phẩm cũng như tạo được khác biệt so với đối thủ.

Xem thêm: Những điều Marketer nên biết để tránh vi phạm luật quảng cáo

Các loại Video Marketing phổ biến hiện nay

Có nhiều loại Video Marketing khác nhau, mỗi loại có mục đích và phong cách riêng. Tiêu biểu có thể kể đến như: Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu, Phim quảng cáo, Viral Video, Livestream. 

Phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp được xem là một bản tóm tắt năng lực của doanh nghiệp. Dạng phim ngắn kéo dài 5 - 10 phút, chủ yếu đưa ra các nội dung liên quan đến hoạt động, thành tựu, lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, năng lực kinh doanh… của một doanh nghiệp. Dạng Video Marketing này nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.

15 Kịch bản dẫn chuyện ấn tượng trong Phim doanh nghiệp 

Phim thương hiệu

Khác với các dạng Video Marketing khác, phim thương hiệu sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng hoặc những shortfilm. Phim thương hiệu được sử dụng để làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: triết lý (Brand philosophy), tầm nhìn - sứ mệnh (Vision - Mission), tính cách, hình mẫu thương hiệu (Brand Personality).

Phim giới thiệu dự án bất động sản sáng tạo

Phim quảng cáo

Phim quảng cáo là một dạng Video Marketing hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau. Dạng Video Marketing này nhằm quảng bá một thông điệp nào đó đến với người tiêu dùng. Thường là để quảng cáo hay khuyến mại sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

TOP 10 phim quảng cáo sáng tạo, ấn tượng do ColorMedia sản xuất

Viral Video

Viral Video là những nội dung được truyền tải dưới dạng video, được lan truyền mạnh mẽ qua môi trường Internet và được nhiều người quan tâm, đón nhận. Nội dung được đăng tải trên môi trường mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý đến từ công chúng là khi đó Viral Video đã hoạt động đúng cách.

Video Viral "TẾT TO TƯỚNG" cho thương hiệu ghế massage Pongsang

Live stream

Những video Live Stream đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nó được xem là hình thức quảng bá trực tiếp với hiệu quả cao. Các chuyên gia đánh giá đây là 1 trong 5 loại video Marketing phổ biến nhất. Đặc biệt là thông qua kênh mạng xã hội facebook với lượng người dùng khổng lồ. Rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động live stream để tiếp cận một lượng khách hàng khủng. Chẳng những đây là cách giúp họ phát triển thương hiệu mà còn làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Xem thêm: Xu hướng Video Marketing không thể bỏ lỡ

Video Marketing sẽ xuất hiện ở đâu? 

Sau khi đầu tư chi phí và nhân lực để sản xuất nội dung cho Video Marketing, tính hiệu quả là điều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Và địa điểm khách hàng nhìn thấy Video ảnh hưởng trực tiếp đến điều đó. Vị trí đặt Video Marketing sẽ là nơi khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng nhìn thấy chúng nhất. Video Marketing được đặt ở rất nhiều nơi: Website, chiến dịch tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội, phương tiện ngoài trời, tại điểm bán,...

Xem thêm: Điểm chạm Video Marketing nào dành cho bạn?

Kết

Video Marketing hiện nay là công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận các đối tượng khách hàng. Phương thức này cũng cung cấp cho khách hàng ý tưởng tốt hơn về sản phẩm của bạn trông như thế nào và hoạt động ra sao. Liên hệ ngay với ColorMedia để được tư vấn sản xuất nội dung Video Marketing phù hợp nhất cho thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp ban. 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác