Có nên thuê KOL để quay phim quảng cáo không?

KOL hay diễn viên hay người nổi tiếng luôn là những yếu tố giúp cho Phim quảng cáo được biết đến nhiều hơn thông qua sự nhận biết gương mặt thân thuộc của họ hoặc cộng đồng Fan hâm mộ.  Chính vì lẽ đó sẽ giúp cho phim quảng cáo áo được lan toàn tốt hơn.

KOLs

KOL viết tắt là Key Opinion Leader - đây là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết đến và mọi người chịu sự tác động của họ. Cùng ColorMedia tìm hiểu về tính phù hợp của KOL với phim quảng cáo nhé. 

Có nên thuê KOL để quay TVC quảng cáo hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng nhau phân tích các yếu tố sau khi lựa chọn theo diễn viên nổi tiếng ảnh tham gia vào phim quảng cáo của sản phẩm thương hiệu:

  1. Tính phù hợp của, diễn viên nổi tiếng với thương hiệu sản phẩm của mình.
  2. Ngân sách cho tổng chiến dịch sản xuất Truyền thông bằng TVC quảng cáo.
  3. Kênh truyền thông phù hợp với KOL hoặc diễn viên nổi tiếng.
  4. Các hoạt động truyền thống khác trong chiến dịch tổng thể cần tới KOL.

Vì vậy bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn KOL làm gương mặt truyền thông cho doanh nghiệp. Không nhất thiết phải là người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên sẽ làm nên thành công cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Người được chọn phải là người phù hợp nhất với phong cách thương hiệu và mục tiêu truyền thông.. Người đó có thể là các hot blogger, những nhà báo, Diễn viên, ca sỹ …

TVC-quang-cao-serum-valentine_1

Kể đến các chiến dịch thành công khi có sự tham gia xuất hiện của  KOL người nổi tiếng:

  1. Đó chính là nhãn hàng điện thoại di động Oppo với sự tham gia của Sơn Tùng MTP Ê đã giúp cho một thương hiệu điện thoại mới biết đến đến một cách nhanh chóng từ những năm 2015.
  2. Sự trở lại của Biti's Hunter ơ với sự xuất hiện của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng MTP Trong Chiến Dịch đi để trở về làm mưa làm gió trong các năm 2018 2019

Có được KOL hay diễn viên nổi tiếng tham gia TVC quảng cáo là một yếu tố rất tốt cho các chiến dịch truyền thông vì gương mặt của họ sẽ giúp cho các nhãn hàng được biết đến nhiều hơn, sẽ giúp giảm ngân sách cho việc booking. 

Tuy vậy cũng rất nhiều trường hợp đi cùng với sự góp mặt của KOL hay người nổi tiếng chúng ta luôn cần chuẩn bị các các kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông nếu họ có dính đến scandal sau này.

Tìm hiểu quy trình và thời sản xuất TVC quảng cáo để có kế hoạch sản xuất phim quảng cáo phù hợp: Tại đây

Một số chú ý khi sử dụng KOL cho chiến dịch TVC quảng cáo của doanh nghiệp.

1. Tính minh bạch của hợp đồng hợp tác giữa KOL và nhãn hàng 

Các hợp đồng quảng cáo cũng như sử dụng hình ảnh KOL làm đại diện cho nhãn hàng luôn phải đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng. Phải kể đến các các loại hợp đồng cơ bản như:

- Hợp đồng sử dụng hình ảnh của cây cho người nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông như truyền hình Social Media hay biển bảng ngoài trời.

- Thời gian sử dụng hình ảnh của  hay diễn viên đó là bao nhiêu lâu.

- Một yếu tố cũng khá quan trọng đó chính là việc thuế thu nhập cá nhân của kol hoặc diễn viên đó cần được thực sắc định rõ ràng là nhãn hàng hay diễn viên phải tự chi trả.

- Thông thường đối với việc một nhãn hàng khi sử dụng cây ATM hoặc diễn viên thường có các hạng mục như sau:

  • Ghi hình TVC - quảng cáo truyền hình.
  • Chụp hình cùng sản phẩm
  • Quay video review sản phẩm
  • Chia sẻ các post, bài viết, review trên các trang cá nhân như Facebook YouTube Twitter Instagram…
  • Thu âm quảng cáo VOV
  • Tham gia sự kiện hội thảo của nhãn hàng tổ chức

2. Lựa chọn KOL phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhãn hàng.

Tùy thuộc vào thời điểm phát triển của doanh nghiệp cũng như nhãn hàng để lựa chọn KOLs phù hợp. Bởi nó ảnh hưởng dẫn nhiều đến hiệu quả của chiến dịch truyền thông cũng như mục tiêu truyền tải thông điệp trong TVC quảng cáo.

Ví dụ như:

Trong đoạn đầu: Khi tung sản phẩm mới ra thị trường hoặc là một thương hiệu mới toanh có thể lựa chọn gương mặt KOL lớn phù hợp với thương hiệu để brand được viral, tăng sự nhận diện cao, giúp nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu.

Hay với giai đoạn phát triển: Dùng KOL, Fanpage, Fiction Character để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những người dùng thử sản phẩm đầu tiên của brand để cảm nhận và chia sẻ…

Điều quan trọng là hiệu quả truyền thông cũng như mục tiêu của doanh nghiệp được thể hiện trong TVC quảng cáo. KOL là nhân tố tốt trong truyền tải nội dung thông điệp của nhãn hàng đưa ra. Đồng thời giúp cho thương hiệu trở nên uy tín và ấn tượng trong lòng người xem. 

ColorMedia tin chắc rằng các KOL có phát huy thế mạnh của họ cũng như hiệu quả truyền thông sẽ cao nếu chúng ta - Các nhãn hàng lựa chọn đúng nhân tố gương mặt phù hợp.

Bạn có thể tham khảo thêm TVC Quảng cáo Gel Nano Bạc Thái Dương với sự tham gia 2 KOL lớn là Diễn viên hài Quang Thắng và Thanh Hương (Người Phán Xử) mà ColorMedia đã từng hợp tác: Tại đây nhé.






Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Bài viết khác

Phim quảng cáo 3D - Tổng hợp danh sách các ngành hàng phù hợp
Phim quảng cáo 3D - Tổng hợp danh sách các ngành hàng phù hợp
Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất  TVC  quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông
Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất  TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông
Thời gian, Quy trình sản xuất một TVC quảng cáo là bao lâu?
Thời gian, Quy trình sản xuất một TVC quảng cáo là bao lâu?
7 phương pháp viết content giúp tăng chuyển đổi giá trị bán hàng
7 phương pháp viết content giúp tăng chuyển đổi giá trị bán hàng
Video 2D animation và những hiệu quả đối với marketing
Video 2D animation và những hiệu quả đối với marketing
Insight khách hàng trong sản xuất TVC quảng cáo
Insight khách hàng trong sản xuất TVC quảng cáo