Có nên sản xuất phim doanh nghiệp báo cáo, tổng kết?

Phim doanh nghiệp báo cáo, tổng kết là một trong những cách ghi lại dấu ấn mà doanh nghiệp đã trải qua trong một quý hoặc năm vừa qua. Những sự kiện, thành công và nỗ lực cống hiến của doanh nghiệp sẽ được ghi trọn trong từng thước phim tổng kết. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp cho rằng loại hình này chưa thực sự cần thiết để đầu tư. Hôm nay hãy cùng ColorMedia tìm hiểu về phim doanh nghiệp tổng kết và những lợi ích đem lại nhé!

Phim doanh nghiệp tổng kết - Giải pháp tăng Emotional cho định vị thương hiệu

Phim doanh nghiệp tổng kết giúp khách hàng biết đến và tin tưởng vào hoạt động của doanh nghiệp. Sự minh bạch về hoạt động, quá trình phát triển sẽ khẳng định uy tín và minh chứng cho các sản phẩm của công ty. Vì vậy, phim tổng kết cuối năm công ty sẽ khiến khách hàng có thêm lòng tin vào sản phẩm của bạn hơn. Với một thương hiệu tạo được cảm xúc độ trung thành của khách hàng là tốt hơn bao giờ hết.

Doanh nghiệp có thể trình chiếu video clip này trong bữa tiệc tất niên, trước toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên, đánh đấu một năm nỗ lực và thành công. Việc đầu tư cho một bộ phim tổng kết như một lời tri ân tới đội ngũ nhân sự, khiến họ tự hào và muốn gắn bó với công ty dài lâu. Video cuối năm giúp nhân viên có cảm giác được trân trọng, tự hào. Với niềm tự hào đó, các nhân viên sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè về nơi mình làm việc. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.

Những thông tin về doanh nghiệp trong bộ phim tổng kết giúp cho đối tác hiểu hơn về tình trạng doanh nghiệp. Đối tác sẽ cảm thấy công ty chuyên nghiệp, to lớn hơn khi được xem video tổng kết hay, ấn tượng. Tăng độ tin tưởng của khách hàng, đối tác vào tương lai của doanh nghiệp.

phim-doanh-nghiep-tong-ket-cuoi-nam-viettel

Xem thêm: Tìm hiểu về Emotional hay Functional trong chiến lược phát triển thương hiệu

Bỏ xa những báo cáo khô khan

Thay vì một bộ hồ sơ dày hàng loạt chữ, ngày nay nhiều doanh nghiệp đã chọn cách làm video tổng kết cuối năm hoặc cho những quý đặc biệt nổi bật. Tất cả các bảng biểu, số liệu sẽ được chuyển thể sinh động sang dạng đồ họa video. Cùng với đó âm thanh và lời bình hấp dẫn sẽ đem đến sự thu hút lớn cho toàn bộ cán bộ công nhân viên. 

colormedia-san-xuat-phim-doanh-nghiep-tong-ket

Sản xuất phim doanh nghiệp tổng kết có thể đưa vào nhiều nội dung khác nhau. Tuy nhiên mọi cần có các nội dung như: lịch sử hình thành và phát triển, quy mô doanh nghiệp, thành tựu đạt được và định hướng tương lai của công ty. Nội dung phim tổng kết cuối năm công ty cần chú trọng thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của cơ quan được đánh giá là quan trọng nhất. 

Trong dịp quan trọng, thay vì những bài phát biểu truyền thống, đổi mới những phương thức trình bày mới lạ sẽ thu hút sự chú ý của người tham dự. Một video tổng kết sinh động bao gồm toàn bộ thông tin về doanh nghiệp và giúp người xem nhớ lâu hơn. Đưa ra thông tin chính xác về tình hình kinh doanh và kết quả được thể hiện ấn tượng, rõ ràng qua video là những gì doanh nghiệp cần thông báo.

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-bao-cao-cuoi-nam

Với những nội dung trên, người xem có dịp nhìn lại toàn bộ quá trình một cách tổng quan và khái quát nắm bắt được những thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Đồng thời khơi gợi sự hoài niệm, xúc cảm cho người xem. Làm clip tổng kết là cách đổi mới cho việc tiếp cận và nắm bắt thông tin của nhân viên, khiến việc trình bày kết quả của công ty trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Mặc dù vậy, không phải bất kỳ phim tổng kết nào cũng đảm bảo tất cả nội dung trên. Dù triển khai quay theo concept nào thì công ty cũng muốn clip tổng kết có giá trị về mặt thông tin lẫn tình cảm đến nhân viên và lãnh đạo cơ quan. Phim tổng kết sẽ làm trọn vẹn và sâu sắc ngày kỷ niệm thành lập quan trọng đối với các doanh nghiệp bạn.

Lựa chọn thời điểm vàng để sản xuất phim doanh nghiệp tổng kết

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc tổng kết sau một thời gian là hoạt động cần phải có. Tổng kết để nhìn lại những gì đã và chưa làm được, gặp khó khăn vướng mắc ở đâu. Từ đó rút ra kinh nghiệm và cách làm, hướng đi mới cho tương lai. Thông thường, vào các dịp cuối mỗi quý, năm hoặc sau các dự án, doanh nghiệp đều thực hiện công việc báo cáo tổng kết này.

Phim tổng kết cuối năm là sự nhấn mạnh những sản phẩm mà công ty đã hoàn thành, tái hiện những hoạt động nổi bật và ghi dấu ấn. Được điểm lại những thành tựu và thể hiện tầm nhìn, khát vọng mà công ty doanh nghiệp vươn tới trong giai đoạn tiếp theo. Chi phí sản xuất phim doanh nghiệp báo cáo tổng kết không quá đắt. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư để thực hiện. Điều này vừa tiết kiệm thời gian báo cáo, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, quy mô và phát triển ăn nhập với xu hướng hiện đại của doanh nghiệp.

Phim tổng kết Thành tựu doanh nghiệp Viettel 2021 do ColorMedia sản xuất

Để có thể tận dụng tối đa lợi ích của một bộ phim tổng kết mang lại, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất. Để có thể vừa lên kịch bản, chịu trách nhiệm về tất cả mọi khâu trong quá trình sản xuất là điều không phải đơn vị nào cũng làm được. Quý khách hàng có nhu cầu sản xuất phim doanh nghiệp tổng kết có thể tìm đến các Agency & Production house như ColorMedia. Với sứ mệnh lan tỏa thương hiệu bằng phim doanh nghiệp, ColorMedia đã sản xuất hàng nghìn sản phẩm cho hơn 500 đối tác. Liên hệ ngay đến tổng đài: 0776.511.511 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

 

Xem thêm: 

Phim giới thiệu doanh nghiệp Tập đoàn Ngọc Diệp 2022

Phim doanh nghiệp giới thiệu Tập đoàn Đất xanh Miền Nam

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp với Phim doanh nghiệp Masan High Tech Materials 

 

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác