CHATGPT có đang giúp ích cho Marketer?

ChatGPT của OpenAI là một trong những phần mềm trí tuệ nhân tạo đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau, trong đó có Marketing. Liệu đối với Marketer, ChatGPT có mang lại lợi ích nhất định, hay sở hữu nỗi lo tiềm ẩn? Tìm hiểu ngay với ColorMedia sau đây!

ChatGPT là gì?

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được phát triển bởi OpenAI - một tổ chức nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo. Được ra mắt chính thức vào ngày 30/11/2022, chỉ sau 5 ngày, ChatGPT lập tức bị “báo động đỏ", trở nên bùng nổ toàn thế giới bởi khả năng đối đáp đa ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi, sáng tạo nội dung, thậm chí lập trình cơ bản. Sau 40 ngày ra mắt, công cụ này đã thu hút hơn 10 triệu người dùng/ngày. Đây là cột mốc mà Instagram phải mất 355 ngày mới đạt được. AI này dự kiến có thể sẽ sớm đánh bại và thế chân Google trong tương lai.

chatgpt-giup-ich-cho-marketer (1)

ChatGPT thường gặp vấn đề quá tải lượng người dùng.

CHATGPT có đang giúp ích cho Marketer?

Sáng tạo nội dung

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với marketer, đặc biệt là content creator, SEO chính là truyền tải thông điệp bài viết đến công chúng mục tiêu. ChatGPT có thể mang tới những thay đổi cho hoạt động SEO và marketing.

chatgpt-giup-ich-cho-marketer (2)

ChatGPT làm thơ tiếng Việt đang là chủ đề “hot" hiện nay.

Công nghệ ChatGPT sẽ giúp đơn giản hoá các khái niệm, cho ra các bài viết như con người tạo ra. Sản phẩm bài viết chất lượng, chuyên nghiệp sẽ giúp marketer tối ưu được thời gian mà vẫn đạt những mục đích đề ra ban đầu.

Hỗ trợ nghiên cứu

Research là một trong những công việc mà một marketer cần thực hiện. Sử dụng AI này sẽ giúp nâng cấp trình độ nghiên cứu đối thủ, sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu. Bạn chỉ cần mở ChatGPT, tìm vài từ khoá liên quan, ChatGPT sẽ đề xuất danh sách mới nhất, đảm bảo không trùng lặp.

chatgpt-giup-ich-cho-marketer (3)

ChatGPT được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng.

Phát hiện chính tả, ngữ pháp 

ChatGPT như một “trợ lý tiềm năng" của marketer. Các bài viết sẽ được cải thiện chất lượng một cách đáng kể nhờ tính năng mà ChatGPT đem lại. Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng thời gian lớn, mà vẫn đảm bảo sản phẩm cho ra đạt hiệu quả cao. 

chatgpt-giup-ich-cho-marketer (4)

Người dùng sẽ tiết kiệm thời gian khi có sự trợ giúp của ứng dụng này.

Tạo hệ thống chăm sóc khách hàng 

Ngoài ra, công nghệ trên còn cung cấp từng phản hồi riêng cho từng khách hàng, đảm bảo người dùng sẽ có được các thông tin họ mong muốn một cách nhanh nhất. 

chatgpt-giup-ich-cho-marketer (5)

ChatGPT sở hữu nhiều tính năng đặc biệt.

Qua đó, đội ngũ marketing sẽ có thể thu được dữ liệu tin cậy về “insight" của khách hàng để điều chỉnh các chiến dịch sao cho phù hợp. Marketer sẽ dành thời gian để tập trung nhiều hơn vào những nhiệm vụ khác.

Marketer cần sử dụng ChatGPT như thế nào? 

ChatGPT là một công nghệ mới nhưng đem lại nhiều hữu ích cho ngành PR, Marketing. Tuy nhiên, với những hạn chế trên, Marketer nên sử dụng với những mục đích phù hợp, lấy nó là tài nguyên tham khảo để tìm kiếm thông tin, không nên dựa vào nó một cách tuyệt đối để đạt hiệu quả công việc một cách tốt nhất. 

Bài viết trên là những chia sẻ về ChatGPT. ColorMedia - Creative Agency & Production house không chỉ mang tới những Video Marketing chuyên nghiệp mà còn cung cấp các kiến thức, giải pháp truyền thông, tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với ColorMedia để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác