[CASE STUDY] Video Marketing dược phẩm: "TVC quảng cáo BIOACIMIN"

Với mục tiêu thể hiện tinh thần thống nhất về nhận diện thương hiệu Bio-Acimin, cũng như mang đến một ấn phẩm quảng cáo khác biệt, thú vị và hấp dẫn hơn những loại hình thông thường, đội ngũ Color Media đã lựa chọn hình thức sản xuất hiện đại và sáng tạo. Cùng ColorMedia tìm hiểu những điểm mới sáng tạo trong TVC quảng cáo Bio-Acimin nhé!

Bối cảnh

Với lịch sử hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé yêu với vị trí số 1 về men vi sinh nội địa tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Bioacimin không còn là cái tên xa lạ với các bậc phụ huynh tại Việt Nam. 

Trong quá trình phát triển, thương hiệu Bioacimin đã thành công với nhiều chiến dịch truyền thông đa kênh khiến cho slogan “Tiêu hóa khỏe - Trẻ ăn ngon” đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ.

Đề bài

Dự án TVC giới thiệu “Chương trình khuyến mãi: Quay số trúng thưởng của Bio-acimin” do ColorMedia thực hiện được triển khai với mục tiêu giới thiệu chương trình khuyến mại đến với công chúng mục tiêu đồng thời củng cố hình ảnh thương hiệu và nhắc lại các chức năng của sản phẩm rõ nét và mới mẻ hơn.

Insight và Big Idea

Qua nghiên cứu và phân tích, ColorMedia tìm ra được insight khách hàng là bố/mẹ có độ tuổi. Họ là những người quan tâm đến sức khỏe, đời sống của con, đặc biệt là vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, táo bón, hấp thụ kém.

Từ insight này, ColorMedia đã đưa ra Big Idea cho TVC: “Câu chuyện về Khu rừng tiêu hóa được thể hiện qua một trò chơi mà các bé sẽ chinh phục qua 3 bước: Đầm lầy đầy hơi, Dòng sông tiêu chảy, Đồi táo sắt. Các cái tên này được đặt gắn liền với các triệu chứng mà các bé gặp phải về hệ tiêu hóa. Thông qua câu câu chuyện thu hút sẽ dẫn dắt các bé đến với chương trình khuyến mại mà Bio-acimin đưa ra”

Ý tưởng TVC quảng cáo Bio-acimin bắt nguồn từ đâu?

Men tiêu hóa, cho trẻ em, đối tượng xem chủ yếu là trẻ em, nhưng người mua là phụ huynh, Vậy quảng cáo cần truyền tải thông điệp tới được người mua, nhưng phải tiếp cận nhiều tới nhóm trẻ nhỏ. Nội dung video quảng cáo làm sao để các bé dễ thuộc, dễ nhớ tên, dễ bị ảnh hưởng bởi các âm thanh, hình ảnh hoạt hình. 

Sau nhiều lần trao đổi và lựa chọn giữa các ý tưởng, đối tác cũng như đội ngũ sáng tạo của ColorMedia đã thống nhất với ý tưởng về truyền tải thông điệp dưới dạng một câu chuyện phiêu lưu có sức hấp dẫn với các bạn nhỏ, lồng ghép hành trình phiêu lưu của các bạn nhỏ, tới khám phá trong khu rừng tiêu hóa,…có yếu tố thiết thực, dễ hiểu với phụ huynh. 

Lý do ColorMedia lựa chọn ý tưởng này đó là tạo sự khác biệt và phù hợp với tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu. Công chúng mục tiêu ở đây sẽ gồm 2 nhóm: người mua ( phụ huynh từ 24 đến 35 tuổi), người sử dụng cuối cùng (các bé từ 4-8 tuổi) 

Thông thường, các quảng cáo về dược phẩm sẽ hướng đến nêu về tính năng của sản phẩm nhưng với Bio-acimin, công dụng của sản phẩm sẽ được hiện thực hóa thông qua các bước trong trò chơi mà các bé chinh phục. Hơn thế, việc nắm bắt được tâm lý trẻ nhỏ yêu thích những thể loại phim có nhân vật hoạt hình, màu sắc sinh động, âm nhạc vui nhộn, Colormedia đã kết hợp các yếu tố này trong TVC Bio-acimin.  

Thực thi 

Dự án TVC quảng cáo Bio-acimin là một trong những dự án phim quảng cáo tiêu biểu của Color Media, thành công trong việc bắt kịp xu thế với các quảng cáo thiết kế công nghệ cao độc đáo.

Toàn bộ bối cảnh trong TVC quảng cáo Bio-acimin là phông xanh trong studio do ý tưởng được xây dựng có các nhân vật hoạt hình. 3D, VFX  được biết đến là những phương thức ứng dụng chủ yếu cho những bộ phim hoạt hình phổ biến hiện nay. Nếu sử dụng bối cảnh thực sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí, đồng thời không đáp ứng được các yếu tố về màu sắc,…

HAU-TRUONG-SAN-XUAT-BIOACIMIN

Đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo Bio-acimin

Sau khi lên ý tưởng, ColorMedia sẽ đưa ra storyboard với 50 frame độc đáo tạo cốt chuyện liền mạch và có tính tương tác cao giữa nhân vật 3D và diễn viên thực tế. Song song với đó, đội ngũ sẽ chuẩn bị cho việc tạo hình các nhân vật 3D sao cho phù hợp với câu chuyện và sản phẩm.

Sự kết hợp âm nhạc trong video dựa trên một bài hát vô cùng quen thuộc với trẻ nhỏ đã giúp TVC trở nên vui nhộn và sự hứng thú đối các bạn nhỏ.

Đối với những dự án sử dụng bối cảnh dựng nhiều vào yếu tố kỹ xảo, 3D như Bioacimin, điều khó khăn nhất chính là lựa chọn được những diễn viên có khả năng hình dung, và diễn tốt trong điều kiện phông xanh, không có những chi tiết cụ thể như bối cảnh đời thực thông thường. Đặc biệt ở dự án này, thì những nhân vật chính lại là các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 4-8 tuổi, thường rất khó để có cảnh diễn chuyên nghiệp.

Để mang đến cho người xem một TVC quảng cáo với thời lượng 2 phút 38 giây là sự nỗ lực của cả ekip và các diễn viên. Làm việc với các diễn viên nhí không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng. 

Làm sao để các bạn có thể tưởng tượng ra khung cảnh để hòa mình vào vai diễn và thể hiện được cảm xúc đối với từng cảnh quay đã khó nhưng làm sao để các bạn tập chung và chịu hợp tác với ekip cũng là một thách thức lớn. Thời gian quay TVC cũng bị kéo dài hơn dự kiến do phụ thuộc vào cảm xúc diễn viên nhí.

DIEN-VIEN-NHI-TRONG-TVC

Diễn viên nhí ColorMedia đáng yêu trong hậu trường TVC quảng cáo Bio-acimin

May mắn ColorMedia đã lựa chọn được 3 diễn viên nhí vô cùng tài năng, chuyên nghiệp và có trí tưởng tượng phong phú đã giúp ColorMedia rất nhiều trong quá trình thực thi dự án Bioacimin. 

Các diễn viên nhí trong TVC chính là nhóm khách hàng mục tiêu của Bio-acimin nên dễ dàng lan tỏa thông điệp hơn. Trang phục của diễn viên cũng dựa theo màu sắc nhận diện thương hiệu.

Hậu kỳ chuyên nghiệp tạo nên thành công của TVC  quảng cáo Bioacimin

Là một TVC quảng cáo ứng dụng 3D nên các cảnh quay tại hiện trường không quá cầu kỳ. Để đưa ra sản phẩm hoàn thiện có chất lượng cao sẽ luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp của đội ngũ hậu kỳ. 

Họ là những người tạo nên các kỹ xảo hình ảnh sinh động, “vi diệu” cho thước phim. Trong TVC quảng cáo Bio-acimin, đội hậu kỳ đã có sự tìm hiểu kỹ về xu hướng phim 3D hiện hành và tạo dựng nhân vật, hiệu ứng phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của nhãn hiệu. 

Trải qua vô số lần điều chỉnh, đánh giá, đội ngũ ColorMedia mới hoàn thiện được TVC Bio-acimin thỏa mãn yêu cầu mà nhãn hàng đưa ra ban đầu.

TVC có nhiều chuyển động 3D khá kỳ công nhưng nhờ sự góp công rất lớn của đội ngũ hậu kỳ về xây dựng bối cảnh, nhân vật 3D,...đã đạt được kết quả như mong muốn. Khối lượng công việc lớn cùng với sức ép về mặt thời gian cũng không làm giảm nhiệt huyết cùng sự sáng tạo bất tận của đội ngũ ColorMedia. 

Quy trình sản xuất Kỹ xảo, 3D, VFX TVC - Phim quảng cáo Bioacmin

Sau khi ra mắt công chúng, TVC đã thu hút được sự chú ý của nhiều người xem, đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Số lượt view của TVC quảng cáo này nên kênh Youtube chính thức của Bioacimin đạt hơn 200 ngàn lượt xem. Đây là một con số tương đối lớn đối với một TVC quảng cáo.

Đây là nguyên liệu truyền thông cho Bio-acimin sử dụng trên nhiều kênh như Facebook, Website, Youtube,...

Sau dự án TVC quảng cáo của Bio-acimin đã có nhiều nhãn hàng khác xây dựng ý tưởng video dựa trên câu chuyện của Bio-acimin. 

TVC quảng cáo Bio-acimin do ColorMedia thực hiện

Kết

Case-study về TVC của quảng cáo Bio-acimin đã giúp các marketer có một góc nhìn tổng quan về quy trình thực hiện một video quảng cáo. Để tạo nên những thước phim quảng cáo hoàn hảo, thu hút được công chúng đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ sản xuất. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn triển khai kế hoạch về Video quảng cáo, hãy đến với ColorMedia. Sự chuyên nghiệp cùng tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo bất tận của ColorMedia sẽ mang lại những giá trị vượt ngoài sự mong đợi của bạn.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác