7 phương pháp viết content giúp tăng chuyển đổi giá trị bán hàng

Content được xem như là cửa ngõ đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm, với thương hiệu. Thế nhưng làm cách nào để sáng tạo nên một content hay, thu hút người đọc? Nếu nắm vững những phương pháp dưới đây chắc chắn bạn có thể tạo nên những content hiệu quả, có giá trị tăng chuyển đổi cao.

Giá trị mang đến cho khách hàng phải là thông điệp chính

Thay vì diễn giải nhiều về các đặc tính của sản phẩm, các thương hiệu nên tập trung mô tả những giá trị mà sản phẩm đó mang lại. Hãy luôn nhớ rằng, mọi người thường không quan tâm lắm về chiếc bàn chải đẹp ra sao, kết cấu phức tạp thế nào, hay kem đánh răng được chiết xuất từ gì, vị nó ổn hay không? Họ chỉ muốn sở hữu một hàm răng trắng, một nụ cười tươi và rạng rỡ mà thôi.

7-dang-content-hay

Có mục tiêu cụ thể

Một content sẽ chẳng có gì hấp dẫn nếu chứa đầy những cụm từ mô tả chung chung như: “Nhiều hơn, dễ dàng hơn, nhanh hơn …”

Muốn bài viết trở nên nổi bật hơn, các thương hiệu cần phải xác định được rõ ràng mục tiêu của bài viết, đồng thời diễn tả chính xác và cụ thể mục tiêu đó trong từng câu chữ. Tránh viết nhảm nhí, lòng vòng về các chi tiết cần sự đơn giản, đúng mục tiêu.

Xem thêm: Insight khách hàng trong sản xuất TVC quảng cáo

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Bài viết của bạn nhắm tới ai? Họ có đặc điểm gì? Insight của họ ra sao? Bạn đã vẽ ra chân dung khách hàng về họ chưa? Tất cả những điều đó sẽ góp phần giúp cho bài viết của bạn trở nên mạch lạc hơn, và quan trọng nhất, là thể hiện được hình ảnh của đối tượng mục tiêu. Khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi bài viết đó nếu họ tìm thấy một điều gì đó dành cho mình.

Thay bằng việc nói chung chung tất cả, hãy nhắm chuẩn xác vào đối tượng bạn muốn. Chẳng hạn như thay vì nói “mọi người ơi”, hãy nói “ các marketer ơi, các bạn copywriter ơi,...”Nghĩ về “Call-to-value” thay vì “Call-to-action”

Mọi người thường hay nói về nút Kêu gọi hành động “Call-to-action” và tác động của nó đem lại. Nhưng trên thực tế, để tạo ra cảm xúc và trải nghiệm tốt nhất, bạn nên nghĩ về 2 từ GIÁ TRỊ. “Call-to-value” sẽ được đánh giá và cho hiệu quả tốt hơn các nút “Call-to-action”.

Ví dụ trong hình dưới đây, “Hãy tạo website của riêng bạn” nghe sẽ hấp dẫn hơn “Đăng ký ngay bây giờ”:

7-content-hieu-qua

Hãy viết như thể cho một người đọc

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang ngày càng được đề cao trong việc tạo ra một trải nghiệm website tốt. Thay vì nghĩ viết cho 1000 người đọc, hãy chỉ rằng bạn đang chỉ nói chuyện với một độc giả mà thôi. Và hãy viết như thể đó là một cuộc đối thoại 1:1 – và bạn cực kỳ hiểu họ – khách hàng. Việc sử dụng giọng điệu thân mật và cách nói chuyện như đang nói chuyện riêng với một người dùng sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn đấy!

Không viết thành đoạn văn quá dài

Một bài viết tạo ra hiệu suất chuyển đổi cao sẽ giống như được đóng gói lại thay vì được viết lại. Người đọc sẽ cảm thấy yêu thích, có thiện cảm với những content được chia tách ngắn gọn, rõ ràng ý. Và cảm thấy lười đọc những đoạn văn dài lê thê.

Ngôn ngữ của khách hàng

Khách hàng sẽ luôn có một ngôn ngữ riêng và nếu nắm bắt được điều đó, các doanh nghiệp sẽ tạo ra một trải nghiệm cực kỳ hiệu quả. Để làm được điều đó, hãy đặt doanh nghiệp vào chính vị trí của khách hàng và tạo ra những bài viết khiến họ hứng thú.

Chẳng hạn đối tượng khách hàng của bạn là các thanh thiếu niên thì hãy sử dụng ngôn ngữ theo phong cách trẻ trung, hài hước, đôi khi là những từ ngữ “lóng” của lứa tuổi này để content được gần gũi hơn, dễ tiếp cận hơn.

Trên đây là 7 dạng content hiệu quả cho việc chuyển đổi trong marketing bán hàng mà bạn có thể tham khảo.

Cùng tìm hiểu thêm nhiều bài viết của ColorMedia tại đây.

Nguồn: MarketingAI

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác