7 kho âm nhạc miễn phí dành cho music video

Music video ngày càng trở thành xu hướng mà các nhà sáng tạo nội dung video khai thác khi phát sóng kênh truyền thông của họ. Music video thu hút người xem bởi những bản nhạc có giai điệu hay, lôi cuốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng chi trả để mua những bài hát có bản quyền để sử dụng cho music video của họ. Vậy hãy cùng Colormedia khám phá ngay những kho âm nhạc miễn phí dành cho music video giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí và tạo ra những video thú vị nhé!

Âm nhạc sử dụng trong music video

Âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho video của bạn. Một bản nhạc ấn tượng, giai điệu cuốn hút sẽ khiến người xem ở lại video của bạn  lâu hơn. 

Tuy nhiên, không dễ để bạn có được bất cứ bản nhạc nào mà bạn muốn cho music video của bạn mà không cần thanh toán khoản phí nào. Hiện nay, hầu hết các nguồn nguyên liệu trên nhiều trang web bao gồm hình ảnh, video hay âm nhạc cũng sẽ yêu cầu người dùng phải bỏ ra một mức chi phí nhất định mới có thể tải về và sử dụng. 
AM NHAC
Âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng trong music video

Với âm nhạc nói riêng, bạn có thể tải về để nghe hay sử dụng cho các video cá nhân thì bạn dễ dàng tìm kiếm được. Trái lại, trong các music video được đăng tải trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube,... thì bản quyền là điều bạn không thể bỏ qua nếu không muốn music video của bạn “biến mất” khỏi những kênh này. 

Vấn đề bản quyền ngày càng được đề cao, đặc biệt là với các music video phục vụ cho hoạt động truyền thông của các thương hiệu. 

Với sự bùng nổ của Internet, hiện nay, sự ra đời của vô số các trang web cung cấp kho âm nhạc miễn phí, không bản quyền cho các music video. Điều này đã giúp xóa bỏ nỗi lo về bản quyền cho những ai đang phát triển music video. Bạn đọc tham khảo 1 số kho Music Video miễn phí dưới đây để tìm cho mình tư liệu truyền thông phù hợp nhé.

7 trang web tốt nhất để tìm nhạc miễn phí cho music video

1. YouTube Audio Library - Kho âm nhạc miễn phí của Youtube 

Rất có thể bạn đang dự định tạo một kênh YouTube cho video của mình và sau đó chia sẻ chúng trên trang web video và các nền tảng xã hội khác. Nếu đúng như vậy, tại sao không tải nhạc video miễn phí của bạn trực tiếp từ YouTube?

Thư viện âm thanh của YouTube cho phép bạn lọc một danh sách dài các clip nhạc miễn phí theo thể loại, nhạc cụ, tâm trạng, thời lượng và loại giấy phép. Ngoài các clip nhạc miễn phí, Thư viện âm thanh YouTube cũng cung cấp nhiều lựa chọn hiệu ứng âm thanh miễn phí cho video của bạn.

youtube-audio-library

Kho âm nhạc miễn phí của Youtube

2. Kho nhạc nền không bản quyền NoCopyrightSounds

Kho nhạc NoCopyrightSounds là nơi cung cấp những bản nhạc miễn phí giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tải xuống để sử dụng mà không dính bản quyền. 

Bạn có thể truy cập trang web của NoCopyrightSounds hoặc trên kênh youtube chính thức của kho nhạc này.

Nếu bạn đang tìm kiếm những bản nhạc dùng cho phần giới thiệu đầu của video hoặc nhạc nền cho các video không có lời dẫn, NoCopyrightSounds là lựa chọn mà bạn đáng để cân nhắc.

Trên đây tổng hợp rất nhiều các bản nhạc nước ngoài từ nhẹ nhàng đến sôi động phù hợp với nhiều nội dung music video.

nocopyright

Kho nhạc nền không bản quyền NoCopyrightSounds 

3. Kho nhạc miễn phí SoundCloud cho music video

Là một trong những kho nhạc miễn phí phổ biến nhất hiện nay, SoundCloud mang đến cho người dùng thư viện hơn 125 triệu bài hát. Mặc dù loại cấp phép mặc định là “Mọi quyền được bảo lưu”, nhiều người dùng có thể chọn bảo vệ tác phẩm của họ theo giấy phép Creative Commons. Nhạc nền video không bản quyền là những bản nhạc được cấp giấy phép Creative Commons.

Để chỉ xem các clip nhạc miễn phí được cấp phép theo CC, chỉ cần tìm kiếm loại bài hát bạn đang tìm kiếm, sau đó thay đổi cài đặt bộ lọc “Để nghe” mặc định cho mục đích của dự án music video của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể thu hẹp kết quả của mình thông qua danh sách các thẻ.

soundcloud

Kho nhạc miễn phí SoundCloud cho music video

 

4. ccMixter - Chia sẻ nhạc miễn phí không bản quyền

ccMixter là một nền tảng cộng tác dành cho các nhạc sĩ quảng bá các tác phẩm phái sinh. Ca sĩ tải lên giọng hát gốc, nhạc sĩ chia sẻ bản mẫu của họ và DJ kết hợp cả hai thành những bài hát hấp dẫn.

Bạn sẽ có thể tìm thấy hàng chục nghìn bản nhạc miễn phí cho video, có thể được duyệt theo thể loại, nhạc cụ, phong cách và hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng chức năng thanh tìm kiếm hoặc trang “tìm kiếm thẻ” có giá trị, trang này cung cấp một danh sách dài gồm các danh mục khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp tìm kiếm của mình.

5. Trang web cung cấp nhạc miễn phí Jamendo

Trang chủ của Jamendo cung cấp hai nền tảng chính: Âm nhạc miễn phí và cấp phép. Jamendo Music là một nền tảng phát trực tuyến, nơi tất cả các bài hát được cấp phép theo Creative Commons. Trong khi, Jamendo Licensing cung cấp nhạc miễn phí bản quyền cho mục đích thương mại. 

Tuy nhiên, kho nhạc của Jamendo được đánh giá là khá kén người nghe, phù hợp với những ai có gu âm nhạc lạ. 

Do đó, nếu bạn muốn lựa chọn những bản nhạc độc đáo, hướng đến một nhóm đối tượng nhỏ cho music video của mình thì có thể tìm kiếm trên Jamendo.

jamendo

 

Trang web cung cấp nhạc miễn phí Jamendo

6. Tải nhạc miễn phí cho music video cùng Bensound

Bensound cung cấp hàng ngàn bản nhạc miễn phí bản quyền cho video, trang web, hoạt ảnh và hơn thế nữa. Nền tảng có thể được duyệt theo thể loại, mức độ phổ biến, ngày tải lên hoặc các thẻ. 

Trước đây, Bensound chỉ chứa tác phẩm của nhà soạn nhạc Benjamin Tissot, chủ sở hữu của trang web Bensound. Giờ đây nó đã được đa dạng hóa hơn, bao gồm các tác phẩm của các nhạc sĩ khác.

Phần lớn các clip trên nền tảng được cung cấp theo giấy phép CC không dẫn xuất phân bổ. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng làm nhạc nền miễn phí cho music video của mình miễn là bạn không phối lại các bản nhạc hoặc sử dụng chúng để tạo bài hát mới.

7. AudioNautix - Tổng hợp âm nhạc miễn phí dành cho music video

Nhà soạn nhạc Jason Shaw đã tạo ra AudioNautix để chia sẻ các clip nhạc miễn phí của riêng mình với thế giới. Anh đã mang niềm đam mê âm nhạc của mình để giúp những người khác tạo ra các dự án của riêng họ mà không gặp rắc rối với việc vi phạm bản quyền.

Tất cả những gì bạn cần làm để sử dụng nhạc miễn phí của anh ấy để chỉnh sửa video là ghi công cho nhà soạn nhạc, có thể là Jason hoặc một nhà soạn nhạc khách mời. Thư viện âm nhạc của nền tảng có thể được duyệt theo thể loại, nhịp độ và từ khóa. Hơn nữa, bạn có thể chọn các thể loại nhạc đa dạng để đảm bảo rằng kết quả gần với nội dung music video của bạn

audionautix

AudioNautix - Tổng hợp âm nhạc miễn phí dành cho music video

Kết

Trên đây là tổng hợp kho âm nhạc miễn phí không bản quyền tốt nhất giúp bạn có những music video độc đáo và thu hút người xem. Bạn có thể tùy ý lựa chọn trang web nào cung cấp cho bạn những bản nhạc phù hợp nhất dành cho music video của bạn.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác