7 dạng content video thịnh hành nhất hiện nay

Video đang được xem là xu thế của content hiện đại dựa trên những nghiên cứu về thói quen của người dùng internet, trên hầu hết mọi nền tảng mạng xã hội, video luôn tạo được ưu thế. Nếu là người đang làm trong lĩnh vực marketing và đang băn khoăn không biết áp dụng content video cho doanh nghiệp như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của ColorMedia nhé!

Phim thương hiệu, phim doanh nghiệp

Được xem là những thước phim đắt giá nhất về thương hiệu và doanh nghiệp khi nói lên được tầm vóc, sứ mệnh, định hướng, văn hóa của doanh nghiệp. Nếu như phim thương hiệu giúp người xem hiểu được giá trị cốt lõi, thông điệp sâu sắc tính cách, hình mẫu thương hiệu của thương hiệu muốn truyền tải thì phim doanh nghiệp lại như cuốn profile động giới thiệu về công ty trên mọi phương diện từ cơ sở vật chất, con người đến lĩnh vực hoạt động.

Tìm hiểu thêm:

Khi nào cần sản xuất phim doanh nghiệp?

Tại sao doanh nghiệp cần có phim thương hiệu?

Tổng hợp 100 dự án 2019 ColorMedia ,Sản xuất TVC, Phim quảng cáo, Phim doanh nghiệp

Còn nếu bạn đang tối ưu chi phí cho làm phim bạn vẫn có thể làm các video kể chuyện ngắn với nội dung tương tự chẳng hạn như: sứ mệnh của công ty là gì? Văn phòng làm việc thú vị như thế nào? Văn hóa công ty, nhân viên hòa đồng với nhau như thế nào…. Câu chuyện trong video của bạn càng tự nhiên sẽ càng thu hút hơn bởi con người thường ghi nhớ câu chuyện tốt hơn bất cứ thứ gì khác.

Những video như thế này không chỉ có ích cho việc tạo ra sự gần gũi với khách hàng, mà còn hữu ích cho việc tuyển dụng nhân sự. 

Animation Videos 

Là dạng video quảng cáo sản phẩm trực tuyến được những nhãn hàng nhỏ lẻ lựa chọn bởi không chỉ tối ưu được chi phí, thời gian, Animation Video còn rất thu hút do chúng được thiết kế với phong cách hoạt hình sinh động, vui vẻ, đầy màu sắc. 

Video 2D animation do ColorMedia sản xuất

Với dạng video này bạn hoàn toàn có thể lồng ghép các bài chia sẻ kiến thức nhằm giúp hình thức chia sẻ kiến thức đa dạng hơn, bớt nhàm chán hơn.

Interview Video

Phỏng vấn có thể không cần phải to tát như bạn nghĩ, nó có thể đơn giản chỉ là một cuộc nói chuyện. Người xem rất thích những loại video này vì họ được nhìn tận mắt, lắng nghe và học hỏi từ những người bạn, người thầy, thần tượng của họ,… Video Marketing thông qua phỏng vấn giúp bạn kết nối được nhiều người, từ đó học hỏi được những kiến thức, kinh nghiệm từ người phỏng vấn. Nhưng cần lưu ý rằng trước khi có buổi phỏng vấn, bạn phải xác định được đối tượng phỏng vấn, nội dung phỏng vấn và bối cảnh của cuộc phỏng vấn. 

Video content dạng phỏng vấn nhân vật

Livestream

Livestream là loại hình đã quá thịnh hành trong thời đại này, không chỉ Facebook, hiện tại các mạng xã hội khác như Instagram, Youtube hay thậm chí các trang mua bán trực tuyến Shopee, Lazada, Tiki đều có video trực tiếp. Công nghệ streaming đang trở nên ngày càng quan trọng với sự phát triển của Internet. Điểm nổi bật và rõ ràng nhất của stream video chính là sự kịp thời, ngay lập tức và độ tương tác cao.

Lý tưởng nhất là bạn có thể duy trì mật độ Livestream định kỳ chẳng hạn như mỗi tuần 1 lần vào thứ 5. Đó sẽ như một dấu ấn riêng của bạn. Cảm giác cứ mỗi thứ 5 hàng tuần, bạn biết rằng người xem đang háo hức ngóng chờ livestream của bạn sẽ thế nào?

Video hướng dẫn sản phẩm

Mục đích sử dụng loại video marketing này để: giải thích, chứng minh và hướng dẫn sử dụng các tính năng chính về sản phẩm. Khi khách hàng không có sản phẩm trong tay, video về sản phẩm giúp họ được nhìn một cách trực quan, thấy được lợi ích trực tiếp từ việc sử dụng sản phẩm. Video có hiệu quả cao trong việc giúp người dùng chuyển từ xem xét sang việc quyết định mua hàng. 

content-video

Video hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm không chỉ cho thấy sự chu đáo của doanh nghiệp mà còn là phương pháp quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Trong trường hợp khách hàng có sản phẩm trong tay, video sẽ trở thành cẩm nang toàn tập trong việc hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng. Họ sẽ vô cùng hài lòng về sự chu đáo mà công ty bạn mang lại.

Điều này giúp bộ phận chăm sóc khách hàng giảm bớt được nhiều gánh nặng và tối ưu hóa tập trung cho các mục tiêu khác. Thay vì cùng một câu hỏi, phải trả lời cho nhiều khách hàng, chỉ cần một lần quay lại video, bạn có thể trả lời cho triệu triệu khách hàng.

Video cảm nhận của khách hàng

Chắc hẳn bạn không ít lần mua hàng vì ai đó nói với bạn rằng sản phẩm đó tốt lắm. Vâng, video thể hiện cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm thực sự đã mang lại hiệu quả bán hàng cho rất nhiều nhãn hàng, ngay cả những TVC quảng cáo cũng thường xuyên áp dụng cách thức này. Khi có nhiều khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm trước đó, và họ hài lòng về kết quả mang lại, thì chắc chắn khách hàng sẽ tự động đến và mong muốn được sử dụng những dịch vụ, sản phẩm từ bạn. Đây là cách khẳng định giá trị sản phẩm rất tinh tế nên đừng quên nó nhé!

Review Video 

Lướt qua một loạt các kênh Youtube đình đám nhất hiện này, bạn thấy điều gì không? Các kênh review luôn có một lượng xem khổng lồ. Từ mỹ phẩm, phim ảnh, âm nhạc, đồ ăn, sản phẩm công nghệ, máy móc phụ tùng,… cho đến các ứng dụng trên điện thoại, máy tính. Khách hàng của bạn rất thích những điều này. Bởi vì những kiến thức, trải nghiệm của bạn giúp họ khắc phục từ những sai lầm của bạn và học hỏi thêm những điều hay ho từ chia sẻ của bạn.

contentvideo

Review video - Hình thức content video đã phổ biến khá lâu và hiện tại vẫn giữ được ưu thế.

Đối với loại video này, bạn có thể làm các video đánh giá về sản phẩm, công cụ và hầu như bất cứ điều gì quan tâm và yêu thích. Ví dụ như review về một cuốn sách bạn thích, một nơi bạn đã đi qua, một quán ăn mà bạn đã dừng chân hay một người nổi tiếng mà bạn gặp. Hãy thể hiện quan điểm và góc nhìn của mình chân thực và khách quan nhất có thể.

Trên đây là 7 dạng content video đang thịnh hành nhất trên "thương trường", hy vọng có thể giúp bạn có nhiều cách thức tiếp cận khách hàng của mình. Để được tư vấn làm video quảng cáo, TVc, phim doanh nghiệp vui lòng liên hệ ColorMedia tư vấn bạn nhé!

Hotline: 0974.511.511

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác