5 Tips cho quảng cáo dược phẩm của bạn hiệu quả hơn

Dược phẩm là một trong những ngành tạo thách thức lớn cho marketer vì không phải ai cũng khéo léo trong cách làm marketing ngành dược. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo dược phẩm.

Luôn theo sát luật Dược

Các ngành hàng khác, bạn có thể tự do sáng tạo, thậm chí không phải tuân theo bất cứ luật lệ nào. Marketing dược phẩm bị ràng buộc bởi luật dược (Nghị định 54/2017/NĐ-CP), chưa kể thuốc OTC (không kê đơn) và ETC (thuốc bán theo đơn) cũng có những quy định khác nhau. Chẳng hạn như, đối với ngành hàng FMCG bạn có thể tự do lấy tên sản phẩm đặt cho tên quảng cáo và biến hóa đa dạng. Nhưng với brand dược, bạn không thể làm được điều này, vì theo quy định, tên Brand phải gắn liền với tất cả hoạt chất theo đúng mẫu đã được duyệt. Điều này gây khó khăn và kìm hãm khả năng sáng tạo khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Thực hiện chiến lược marketing dài hạn gắn với lợi ích cộng đồng

Xây dựng chiến lược mang tính dài hạn không chỉ giúp bạn kéo dài thời gian cho sản phẩm tiếp xúc với khách hàng mà còn tạo ra giá trị thực tế. Các chiến dịch dài hạn và gắn với lợi ích cộng đồng sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ Nhà nước, cũng như sự tin tưởng của khách hàng mục tiêu. Góp phần tạo ra hiệu ứng và độ lan tỏa thông điệp, thúc đẩy marketing sản phẩm hơn rất nhiều.

Video viral Hành trình vi chất Fitobimbi do ColorMedia thực hiện

Đưa ra kiến thức phù hợp với khách hàng mục tiêu

Ngoài một số bệnh không thể tự chữa trị hoặc không thể phòng tránh trước. Người dân sẽ có ý thức trong việc tự tìm hiểu các sản phẩm như thực phẩm chức năng thuộc nhóm OTC để chủ động nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Vì vậy, chiến lược hiệu quả nhất là nhãn hiệu nên đồng hành cùng các chuyên gia, y, bác sĩ để mang đến các thông tin khoa học, thiết thực, dễ hiểu, đáng tin cậy và không mang tính chất hù dọa. Như vậy, chiến dịch sẽ tạo được định vị sâu đậm trong tâm trí khách hàng một cách tự nhiên.

Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu

Vì liên quan đến vấn đề sức khoẻ cụ thể, các chiến dịch nên tiếp cận đúng đối tượng khách hàng để tránh lãng phí. Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu không khó nhưng đối với sản phẩm dược sử dụng đúng kênh để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu không hề dễ. Trong đó, tiếp cận trực tiếp người sử dụng thuốc vẫn được cả client và agency đánh giá là mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, để làm được điều này cần tốn rất nhiều chất xám vì những rào cản trong luật dược Việt Nam hiện hành.

Gắn kết thương hiệu với trách nhiệm xã hội và các chiến dịch quốc gia

Các chiến dịch quốc gia gắn với sức khỏe ngày càng nhiều. Việc của các nhãn hàng dược phẩm là làm sao để liên kết với nó nhằm đóng góp giá trị của mình vào hoạt động chăm sóc sức khỏe của đất nước. Các hoạt động gắn với trách nhiệm xã hội, ngoài nâng cao vị thế và giá trị vô hình của của thương hiệu, còn tạo thiện cảm vô cùng tốt đẹp và bền vững trong tâm trí khách hàng.

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác