5 thương hiệu lớn tận dụng công nghệ nổi bật vào hoạt động tiếp thị

Trong vòng hai năm trở lại đây, thế giới đã đón nhận sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt công nghệ mới. Tiêu biểu như metaverse hay kéo theo sự nở rộ bất ngờ của những công nghệ đã xuất hiện khá lâu trên thị trường như NFT. Đứng trước xu hướng và tiềm năng hứa hẹn của các công nghệ này, thương hiệu cũng nhanh chóng chuyển mình, tung ra nhiều chiến dịch áp dụng công nghệ vào trong hoạt động tiếp thị. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá các thương hiệu nổi bật đã ứng dụng hiệu quả công nghệ mới vào hoạt động tiếp thị.  

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (Virtual Experience)

Patrón 

Patrón là thương hiệu rượu tequila sản xuất bởi công ty Patrón Spirits. Vào tháng 8/2022, Patrón đã tổ chức chiến dịch “Patrón Pop-up Series” trên metaverse, cụ thể là nền tảng Decentraland. Chiến dịch nhằm giới thiệu ba loại rượu tequila mới dành riêng cho mùa hè của Patrón là: Silver & Soda, Perfect Paloma và Añejo Highball.

Đăng ký chương trình “Patrón Pop-up Series” trên Decentraland, người dùng sẽ có cơ hội tham gia ba sự kiện pop-up theo các chủ đề khác nhau lấy cảm hứng từ ba sản phẩm mới. Người tham gia sẽ nhận được quà là trang phục giới hạn cho nhân vật “ảo“ trên Decentraland và một chuyến du lịch cao cấp đến Mexico - quê hương của loại rượu tequila. 

cong-nghe-thuc-te-ao

Lựa chọn metaverse là nơi tổ chức sự kiện đem đến cho không chỉ giúp Patrón hưởng sự quan tâm của xã hội với công nghệ mới này, mà còn đưa thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với đa dạng phân khúc khách hàng, đặc biệt là khách hàng gen Z.

Nike

Cuối năm 2021, thương hiệu giày Nike đã gia nhập công nghệ thực tế ảo bằng việc giới thiệu Nikeland. Được sản xuất bởi nền tảng trò chơi điện tử Roblox, Nikeland là một tựa game hóa thân. Tại đây, người dùng sẽ tạo một nhân vật “ảo“ cho riêng mình và tham gia các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ,... Giao diện Nikeland sở hữu một thiết kế hiện đại và nhiều màu sắc. 

Toàn bộ trang phục cho đến bối cảnh mà Nike cung cấp cho các nhân vật “ảo“ đều là các sản phẩm của thương hiệu. Với chiến dịch lần này, thương hiệu mong muốn thu hút đối tượng khách hàng là thế hệ trẻ. 

TVC quảng cáo giới thiệu Nikeland

Công nghệ NFT - Tài sản không thể thay thế

Paramount

Vào tháng 4/2022, Paramount phát hành bộ sưu tập kỹ thuật số đầu tiên của bộ phim “Star Trek” trên paramount.xyz. Tại thị trường của riêng mình, Paramount cho phép người dùng thu thập các tàu NFT lấy cảm hứng từ vũ trụ trong “Star Trek”. Trong một thông cáo báo chí của Paramount, Chủ tịch Sản phẩm tiêu dùng và Trải nghiệm Pam Kaufman đã cho biết bộ sưu tập này là một hoạt động tiêu biểu dành cho cộng đồng người hâm mộ của “Star Trek“.  

cong-nghe-nft

Bộ sưu tập NFTs cho bom tấn “Star Trek“

Heineken

So với đa số chiến dịch của các thương hiệu khác, Heineken đã lựa chọn tận dụng metaverse để “cà khịa“... metaverse. Thương hiệu khẳng định giá trị của những cuộc gặp gỡ thực, thay vì những trải nghiệm ảo mà người dùng có được trên metaverse.  Heineken có lẽ là case study cho thấy cách để nắm bắt xu hướng thành công mà vẫn phản ánh trung thực những giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Cụ thể, Heineken đã giới thiệu phiên bản “ảo“ của dòng bia Heineken Silver bằng cách thách thức người dùng thưởng thức được hương vị của nó. Thương hiệu đính kèm những dòng mô tả mang tính chế giễu về Heineken Silver “ảo“.Thậm chí, trên website của mình, thương hiệu còn đưa thông tin về “Giá trị ảo” của Virtual Heineken Silver thay vì “Giá trị dinh dưỡng” như trên các lon bia thông thường ngoài đời thật.

 

Sự kiện ra mắt bia "ảo" Virtual Heineken Silver

Công nghệ AI - Trí tuệ nhân tạo

Airbnb

Đối với các công ty dù nhỏ hay lớn, nội dung chất lượng thường yêu cầu một khoản đầu tư lớn và phải có ý nghĩa trong dài hạn. Đáp ứng nhu cầu này, Frase.io, Jasper.ai đã phát triển các nền tảng, phần mềm hỗ trợ viết nội dung bằng trí tuệ nhân tạo. Chỉ trong vài giây, một phần mềm viết bằng A.I. có thể xây dựng bất cứ loại nội dung nào từ một chú thích nhỏ trên mạng xã hội đến một blog dài dựa trên những thông tin mà người dùng cung cấp. Những nền tảng này cho phép người dùng tiết kiệm thời gian và tập trung được nhiều nguồn lực vào giai đoạn “trau chuốt chất lượng nội dung“.

cong-nghe-tri-tue-nhan-tao

Trang chủ nền tảng trí tuệ nhân tạo Frase.io

Trên đây là ví dụ về các thương hiệu lớn tận dụng công nghệ nổi bật vào hoạt động tiếp thị. ColorMedia mong rằng những chai sẻ trên sẽ giúp ích những chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Liên hệ ngay tới tổng đài: 0776.511.511 để được các chuyên viên từ Creative Agency & Production house tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác