5 Bệnh thường gặp khi làm việc với Color

Trải qua hành trình hơn 10 năm trời đồng hành cùng các doanh nghiệp có nhu cầu làm phim quảng cáo, ColorMedia – Production house số 1 Hà Nội ngỡ tưởng có thể sẽ giúp đối tác “khỏe” hơn với những chiến dịch truyền thông thành công. Ấy vậy mà, đối tác nào sau khi hợp tác với ColorMedia, dù dự án lớn hay nhỏ cũng đều “đổ bệnh” ngay từ giây phút ký xong hợp đồng. Vậy hãy cùng khám phá “5 bệnh thường gặp ở khách hàng khi làm việc với ColorMedia” nhé

Bệnh “Good”

Theo nghiên cứu, vào những năm đầu thế kỉ 21, tỉ lệ bệnh gút của Việt Nam đã là chiếm 1% dân số. Nghe 1% thì có vẻ không đáng kể nhưng nếu so với số dân lên đến hơn 90 triệu của Việt Nam thì cũng không phải con số nhỏ. 

Đó là đối với bệnh gút thông thường. Còn bệnh “Good” mà khách hàng của ColorMedia gặp phải lại “vô phương cứu chữa”. Không còn cách nào khác là “lại phải” tìm đến ColorMedia trong dự án làm phim tiếp theo.

Lạ lắm! Người ta thì chẳng ai mong một ngày sẽ “vướng” phải bệnh gút oái oăm gây khó chịu, đau đớn mà còn tốn biết bao tiền của. Thế nhưng, cái bệnh “Good” ở ColorMedia thì khách hàng nào cũng ước được trải qua một lần. Nghe ước thì có vẻ xa xôi đấy, có vẻ khó mà “được” bệnh đấy. Tiếc thay, đối tác nào gặp ColorMedia cũng “bị” bệnh “Good”.

Triệu chứng của bệnh này là gì? Bệnh này thường gây cho người mắc phải các biểu hiện như vui sướng trong lòng “nhiều chút”, hạnh phúc đến mức phải thốt lên “Ôi, thật không thể tin được”.

Ban đầu, ColorMedia cũng “đau đáu” trong lòng một nỗi vì cớ gì lại khiến khách hàng gặp phải bệnh “Good” này. Cũng biết là bản thân luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những thước phim quảng cáo không chỉ chất lượng hình ảnh tốt mà còn đạt hiệu quả truyền thông cao. Nhưng cũng lo lắng đi tìm nguyên nhân sao khách hàng nào sau khi hợp tác với Colormedia cũng gặp phải bệnh “Good” này.

Sau khi “nằm vùng” trong nội bộ khách hàng, nghe họ thủ thỉ với nhau về ColorMedia hay những buổi “trà chiều” với khách hàng sau khi hoàn thành dự án để nghe những “tâm tư tình cảm” khách hàng muốn gửi gắm lại, ColorMedia đã tìm ra đáp án.

khach-hang-colormedia

Khách hàng nói gì về Colormedia

Hóa ra, bệnh “Good” mà khách hàng gặp phải ở đây là sự hài lòng vô cùng khi làm việc với ColorMedia. ColorMedia luôn “Good” trong mọi quy trình làm việc, từ khi tiếp xúc với khách hàng ở “điểm chạm” đầu tiên là qua tư vấn của Account đến khi lên ý tưởng, bàn giao dự án.

Bệnh “lười” vì Colormedia support quá kỹ

Đôi lúc khách hàng của ColorMedia gặp phải một vài tình huống “Lười bị động”. Thế nào là “lười bị động”? Nghe có vẻ “hàn lâm khoa học” đấy nhưng thực ra lại rất dễ hiểu.

“Lười bị động” nghĩa là cũng muốn lăn xả vào công việc, cũng muốn “bắt tay bắt chân” vào làm cái này cái kia nhưng lại chẳng “được” làm. Chính xác hơn là đã có những người hỗ trợ “từ đầu chí cuối”, lại còn làm một cách chuyên nghiệp, chỉn chu nên chẳng còn biết phải làm gì thêm nữa.

Đó là “triệu chứng” của bệnh “lười” mà khách hàng của ColorMedia mắc phải. Hợp tác với ColorMedia trong một dự án làm phim quảng cáo. Muốn có một bộ phim phải cực “chất”, cực hot đủ sức chinh phục mọi người xem dù là khó tính nhất. Muốn từng cảnh quay phải “perfect” nhất, phải màu sắc, ánh sáng trong từng khung hình phải hòa quyện vào nhau, tạo nên tổng thể đẹp mắt. Muốn ngồi cạnh Chuyên viên hậu kỳ để đưa ra mong muốn chi tiết  là cảnh này phải có nhạc như này mới đúng, cảnh kia phải đi với hiệu ứng kia mới chuẩn.

Khách hàng luôn có trăm ngàn điều “Muốn làm”. Và cái sự nhiệt tình, chăm sóc tỉ mỉ đến từng “chân tơ kẽ tóc” khách hàng khiến khách hàng có thể lười đi một chút. Khách hàng chỉ cần đưa ra đề bài, yêu cầu, mong muốn thể hiện trong phim và sau đó, mọi việc còn lại ColorMedia sẽ lo chu toàn. Tại các quy trình làm việc của ColorMedia khách hàng sẽ cùng join cùng thống nhất tại tất cả các khâu để đảm bảo chất lượng của dự án được hoàn thành tốt nhất.

colormedia-productionhouse-hanoi

Colormedia luôn hỗ trợ khách hàng hết mình

Bệnh tim vì những thước phim cảm xúc

Theo kiến thức y khoa chuyên môn, bệnh tim là một trong những căn bệnh tương đối nguy hiểm. Người mắc bệnh này luôn phải hết sức cẩn trọng trong hoạt động hàng ngày, trong cảm xúc cá nhân. Tránh để những tác động, phản ứng mạnh ảnh hưởng đến bệnh tình.

Với một dự án, ban đầu khách hàng chỉ đưa ra đề bài không thể xúc tích hơn, gói gọn trong 2 từ “Cảm xúc”. Bộ phim quảng cáo đó không đơn thuần giúp người xem là khách hàng mục tiêu nhận biết được thương hiệu mà còn gửi gắm vào đó thông điệp “sâu thẳm”, truyền tải cảm xúc chân thật nhất đến người xem.

Giờ đây, rất nhiều khách hàng muốn đem đến cho người xem những phim quảng cáo với nội dung cảm xúc như vậy bởi cảm xúc luôn là thứ chạm vào trái tim người xem, khiến họ dễ ghi nhớ câu chuyện, thậm chí hòa mình vào câu chuyện để đồng cảm và yêu mến.

Không ít những dự án phim quảng cáo của Colormedia đã khiến khách hàng “lặng” đi bởi câu chuyện vô cùng cảm xúc thể hiện trong phim ngay từ lúc đọc kịch bản. Đến khi phim hoàn thành 100%, ColorMedia ngồi lại cùng khách hàng để “ngắm nhìn” thành quả mà đội ngũ sản xuất cùng đối tác đã nỗ lực hết mình trong suốt thời gian chạy dự án.

[Hành trình vi chất Fitobimbi] Câu chuyện có thật "Giá như..." của nhiều ông bố bà mẹ

Lúc đó, cái cảm xúc vừa vui mừng khi ColorMedia đã làm ra bộ phim hài lòng khách hàng, khi khách hàng tâm đắc với sản phẩm truyền thông của mình, xen vào đó là một cảm xúc gì đó khó tả lắm.

Câu chuyện trong phim quảng cáo đó không quá lạ lẫm bởi Colormedia và đối tác là người lựa chọn, là người đã theo sát ý tưởng kịch bản đó từ những ngày đầu “khởi công” dự án. Vậy mà khi xem lại bản “full HD”, câu chuyện đó lại cảm xúc đến vậy, lại ý nghĩa đến vậy.

Bệnh mất ngủ vì Color làm việc 24/7 cùng KH mọi lúc

Bạn thường bị mất ngủ bởi những nguyên do nào? Bạn trằn trọc vì ngày mai là deadline nhưng đến giờ vẫn chẳng “nảy số’’ được ý tưởng nào trình bày cho sếp? Bạn lo lắng vì diễn biến dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc đến mức chẳng thể nào ngủ được? Có vô vàn điều trong một ngày có thể “lỡ” khiến bạn mất ngủ. Cảm giác mất ngủ thật chẳng thể nào dễ chịu. 

Thế nhưng, nếu “phải” mất ngủ mà hoàn thành phim theo đúng kế hoạch cho chiến dịch truyền thông quan trọng của công ty mình thì “đáng” lắm chứ. Nhiều khách hàng khi tìm đến ColorMedia cũng mang nhiều niềm “suy tư” lắm vì sợ rằng chiến dịch làm phim này gấp quá, làm mà “vội vội vàng vàng” như vậy thì liệu phim có đủ “chất” không.

production house- so 1- hanoi

Colormedia sẵn sàng chinh chiến cùng khách hàng không kể ngày đêm

Colormedia thì lại chưa bao giờ “ngán” với những dự án làm phim gấp gáp. Dù gấp đến mấy, ColorMedia cũng có giải pháp “xử đẹp” hết. Thông thường, phải mất 15 – 30 ngày để hoàn thành một bộ phim quảng cáo. Tất tần tật mọi quy trình từ lên ý tưởng, quay dựng, nghiệm thu,…Tuy nhiên, nếu khách hàng có yêu cầu phải “chạy nước rút” trong vòng có 5 ngày cũng với đủ quy trình, chẳng thiếu bước nào, Colormedia vẫn tự tin làm tốt.

Làm gấp nhưng không có nghĩa sẽ làm “ẩu”. Bằng chứng là ColorMedia đã có nhiều dự án hoàn thành cho đối tác trong một khoảng thời gian ngắn như Bảo Việt Life. Ngắn thì sẽ làm việc nhiều hơn 8 tiếng một ngày. Ngắn thì thời gian tương tác với khách hàng cũng nhiều hơn để đẩy nhanh tiến độ.

Thậm chí, đôi lúc khách hàng cũng “thương” các anh em sản xuất của ColorMedia phải thức khuya dậy sớm để đi quay ở một nơi xa. Thỉnh thoảng, vì muốn khách hàng yên tâm rằng phim sẽ được ra mắt kịp cho sự kiện, chiến dịch, Colormedia không ngần ngại “thức trắng” cùng khách hàng, hỗ trợ, tương tác để hoàn thành phim tốt nhất.

Bệnh mất ngủ của khách hàng cũng từ đó mà ra đấy. Chẳng phải do khách hàng muốn “được mất ngủ” nhưng cái tinh thần làm việc hăng say, cái sự nhiệt huyết đến cháy bỏng của Colormedia khiến khách hàng “mất ngủ” nhưng trong sự sung sướng, vui vẻ.

Bệnh đau đầu “thâm niên”

Khách hàng luôn nói: “Làm việc với ColorMedia đúng là đau đầu thật”. Mấy đứa nhỏ mới vào công ty nghe không hiểu lại tưởng rằng khách hàng có vẻ không hài lòng với mình rồi.

Sau một buổi chia sẻ đầu tuần, một “thanh niên cứng” mới làm việc ở công ty được khoảng 2 tuần, mạnh dạn hỏi các anh chị: “Ơ anh chị ơi, sao em thấy khách hàng cứ hay kêu đau đầu khi làm việc với bên mình vậy ạ? Liệu có phải do mình chưa làm tốt không ạ?”

Lúc ấy, các anh chị “lão làng” mới bật cười bởi một câu hỏi “ngô nghê” của một tấm chiếu “chưa từng trải”. Sau khi ngồi nghiêm túc, thấm từng câu từng chữ anh chị giải thích, bạn nhân sự mới bắt đầu: “À hóa ra là vậy. Hóa ra mọi chuyện không như mình nghĩ bấy lâu nay”.

Chắc hẳn các bạn cũng tò mò về căn bệnh đau đầu này mà khách hàng Colormedia gặp phải là do đâu đúng không?

Khách hàng nào cũng “đau đầu” đến mức bức bối khi trong buổi pitching, ColorMedia đưa ra không những một ý tưởng độc đáo, hấp dẫn mà đến hai, thậm chí là ba ý tưởng xuất sắc. Lúc ấy, khách hàng chỉ ngồi ước, giá mà có dư giả ngân sách thì cũng “triển” hết những ý tưởng ấy cho “bõ”.

“Ý tưởng hay quá em ơi”. “Ý tưởng kia cũng hay nữa. “Ôi chị khó nghĩ quá, không biết phải chọn ý tưởng nào bây giờ - hay là mix 2 concept vào nhé”. Cứ đắn đo suy nghĩ, cầm kịch bản này lên rồi lại đặt xuống, trầm ngâm xem ý tưởng nào hay hơn. Vậy nên “đau đầu” cũng không phải điều khó hiểu với khách hàng khi làm việc với ColorMedia

Kết

Sau thời gian cũng đủ dài, những hơn 10 năm chinh chiến trong cái ngành sản xuất phim quảng cáo, ColorMedia đã tích lũy và đúc rút được “5 bệnh mà khách hàng thường gặp khi làm việc với Colormedia”. Nếu như các bệnh khác cần phương pháp điều trị để khỏi dứt điểm thì ngược lại, Colormedia luôn nỗ lực hết mình để giữ vững “5 bệnh này” với khách hàng.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Zalo Messenger Chat ngay Gọi ngay Bản đồ Fanpage
--}}