Làm sao tối giản chi phí làm phim quảng cáo?

Làm phim quảng cáo với chi phí tối giản nhưng vẫn hiệu quả là câu hỏi mà những làm truyền thông luôn đặt ra. Sau dịch bệnh Covid - 19, các công ty đẩy mạnh truyền thông online, đặc biệt video marketing đang lên ngôi bởi tính hiệu quả đã được chứng minh của nó; bạn thì đang rất cần các video content, các mẫu phim quảng cáo đơn giản để phục vụ truyền thông nhưng không biết làm thế nào với kinh phí eo hẹp? Đừng lo lắng, nếu bạn không làm phim cho một chiến dịch quảng cáo lớn, cần sự chỉn chu, hoàn hảo nhất định kinh phí thì việc team marketing inhouse tự sản xuất video là hoàn toàn có thể. ColorMedia sẽ đưa ra một vài mẹo nhỏ giúp bạn tối giản chi phí làm phim quảng cáo.

Có thể làm phim quảng cáo với chi phí thấp?

Sau dịch bệnh Covid - 19, các công ty đẩy mạnh truyền thông online, đặc biệt video marketing đang lên ngôi bởi tính hiệu quả đã được chứng minh của nó; bạn thì đang rất cần các video content, các mẫu phim quảng cáo đơn giản để phục vụ truyền thông nhưng không biết làm thế nào với kinh phí eo hẹp? Đừng lo lắng, nếu bạn không làm phim cho một chiến dịch quảng cáo lớn, không cần sự chỉn chu, hoàn hảo nhất định kinh phí thì việc team marketing inhouse tự sản xuất video là hoàn toàn có thể. ColorMedia sẽ đưa ra một vài mẹo nhỏ giúp bạn tối giản chi phí làm phim quảng cáo nhé:

Phim giới thiệu dự án Ngày hội nữ sinh khởi nghiệp được ColorMedia sản xuất với chi phí thấp

Phim quảng cáo Sơn cách nhiệt Heatax do ColorMedia sản xuất

Các yếu tố cần tối giản để làm phim quảng cáo chi phí thấp

Điều đầu tiên để tối giản chi phí sản xuất phim quảng cáo đó là bạn phải có một kịch bản phim đơn giản, nghĩa là đời thường, dễ quay, không màu mè thần tiên hay các siêu anh hùng, không có 3D, không bối cảnh cao siêu như cổ trang hay một thế giới siêu thực nào đó,...

Bạn có thể tham khảo bài viết: Bài tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo cho 1 chiến dịch truyền thông

Tiếp đến để sản xuất phim quảng cáo thì cần các yếu tố sau: Chi phí thiết bị máy quay; Chi phí nhân sự sản xuất, diễn viên; Chi phí bối cảnh đạo cụ trang phục. Các thiết bị quay hiện tại khá hiện đại, bạn chỉ cần có máy ảnh có chế độ quay phim là đã ổn rồi, không cần đến máy quay phim chuyên dụng. Nhân sự trong một ê kíp sản xuất phim quảng cáo thường gồm có Tổ chức sản xuất, đạo diễn, quay phim, make up, stylist, họa sĩ bối cảnh đạo cụ và Runner. Nếu như không có chi phí để thuê được đầy đủ ekip này thì các bạn cũng có thể để một nhân sự để đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ đạo diễn có thể vừa quay phim vừa làm đạo diễn, make up có thể lo thêm trang phục, họa sĩ có thể vừa set up bối cảnh vừa hỗ trợ hiện trường. 

hau-truong-tvc-miduHậu trường sản xuất 1 TVC của ColorMedia

Đối với diễn viên bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn: từ nghiệp dư cho đến bán chuyên, chuyên nghiệp. Nếu như không có chi phí chúng ta có thể thuê các diễn viên nghiệp dư thậm chí là những bạn đam mê yêu thích diễn xuất. Tất nhiên phải tùy theo yêu cầu và độ khó của kịch bản còn không thì bạn hoàn toàn có thể vận động nhân viên trong công ty tham gia diễn xuất nếu họ có khả năng. Tất nhiên mỗi người có một thế mạnh riêng, không thể nào yêu cầu các diễn viên nghiệp dư diễn xuất chuyên nghiệp và tự nhiên như các diễn viên chuyên nghiệp được vì thế hãy đơn giản hóa kịch bản của mình để phù hợp với mức chi phí của chiến dịch quảng cáo mà bạn mong muốn.

hau-truong-phim-quang-cao

Diễn viên không nhất thiết là KOLs

Yếu tố tiếp theo là chi phí về bối cảnh. Khi không có nhiều kinh phí bạn nên chọn bối cảnh đơn giản để không phải setup nhiều đạo cụ. Chọn vị trí gần để không mất thêm phí vận chuyển cho đoàn phim. Và nên chọn các bối cảnh ngoài trời vì nó sẽ giúp cho bạn đỡ tốn thiết bị đèn mà vẫn có được ánh sáng tốt cho những thước phim.

Bối cảnh và đạo cụ luôn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau vì thế nên chọn một kịch bản có bối cảnh gần gũi với cuộc sống sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm được bối cảnh và đỡ được chi phí đạo cụ đi rất nhiều. Ví dụ bạn chọn bối cảnh hiện đại cuộc sống thường nhật thì bạn sẽ có thể sử dụng ngay ngôi nhà của mình hay những vật dụng đang sinh hoạt, nhưng nếu kịch bản của bạn lại biết về cổ trang hay tương lai giả tưởng thì bạn sẽ mất thêm các chi phí để set up bối cảnh. Không chỉ thế ở phần dựng phim bạn thậm chí còn phải tốn thêm tiền cho hiệu ứng và dựng 3D.

san-xuat-phim-quang-cao

Bối cảnh trong một dự án của ColorMedia

Ngoài ra chi phí phục trang cũng gắn liền với các yếu tố trên, vì thế để tiết kiệm chi phí hãy tận dụng tối đa những trang phục mà bạn và diễn viên của bạn đang có. Tuy nhiên đừng quên những quy tắc khi chọn phục trang bạn nên ưu tiên cho các màu theo logo nhận diện thương hiệu. Màu sắc của trang phục nên đơn giản, hài hòa, không nên dùng vải kẻ, chấm bi và có nhiều họa tiết sặc sỡ. Không nên chọn các chất liệu vải nhăn, vải bóng vì lên hình sẽ không được lịch sự và còn làm cho diễn viên trông béo hơn bên ngoài.

Sau khi quay phim xong phần quan trọng nhất là dựng phim. Bởi kịch bản cho video của bạn không quá phức tạp nên hãy chọn 1 freelancer nào có khả năng: dựng phim, chỉnh màu hay làm cả đồ họa 2D được để rút ngắn tối đa thời gian và chi phí cho bạn.

Và cuối cùng thì là tận hưởng thành quả của mình thôi!

Top 10 TVC - Phim quảng cáo ấn tượng do ColorMedia sản xuất

Thành lập từ năm 2010, ColorMedia tự hào là một Nhà sản xuất TVC, phim Quảng cáo, Phim Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Trong 10 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để thay đổi quan niệm, nhận thức của Khách hàng, Đối tác – là các Doanh nghiệp lớn trên cả nước nhằm mang đến một tư duy mới mẻ, hiện đại về cách làm Phim doanh nghiệp tiêu chuẩn Quốc tế.

Xem thêm:

 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác