[CASE STUDY] Yếu tố tạo nên thành công trong TVC quảng cáo Ký ức Hội An

Show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An đã trở thành một biểu tượng của hòn đảo nói riêng và Hội An nói chung. Không chỉ vậy đảo Hội An là bao gồm 3 quần thể Ký Ức Hội An, Công viên Ấn Tượng Hội An và đặc biệt là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Hoi An Memories Resort & Spa. Vì vậy cần định vị và thể hiện được trải nghiệm trọn vẹn của khách hàng khi tới với nơi đây, thay vì chỉ nhớ tới show diễn Ký Ức Hội An như lúc trước.

Thời điểm thực hiện dự án TVC quảng cáo Ký ức Hội An

Trong bối cảnh thị trường truyền thông ngày càng trở nên sôi động, lựa chọn cách thức truyền tải thông điệp ở một góc nhìn khác sẽ giúp thương hiệu nổi bật hơn trong số vô vàn TVC quảng cáo như hiện nay. Một phương thức vô cùng hiệu quả đó chính là dùng yếu tố văn hoá nghệ thuật để kể chuyện lôi cuốn người xem. Từ đó, thông điệp sẽ đến gần hơn với khách hàng đồng thời tạo sự gần gũi và nâng cao giá trị thương hiệu.

Vừa qua, Gami Group kết hợp cùng Angency & Production house ColorMedia cho ra mắt TVC giới thiệu Ký ức Hội An - Bản hoà ca nghệ thuật. TVC đã rất thành công khi ghi dấu ấn với người xem không chỉ về show diễn Ký ức Hội An mà còn là Đảo Ký Ức Hội An mang đậm nét đẹp văn hoá dân tộc.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

TVC quảng cáo Ký ức Hội An - Bản hòa ca nghệ thuật

Đề bài 

Dự án được Gami Group đề xuất đưa cho ColorMedia thực hiện trong thời gian ngắn cần định vị mới cho Ký Ức Hội An là một bản hòa ca văn hóa, nghệ thuật và nghỉ dưỡng. Cùng với đó TVC cần lột tả rõ hình ảnh Đảo Ký ức Hội An sau khi khoác lên mình tấm áo mới với 3 quần thể: Ký ức Hội An, Công viên Ấn tượng và Hoi An Memories Resort & Spa. Khách hàng sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn cùng "viên ngọc trong lòng phố cổ" thay vì chỉ nhớ tới show diễn Ký Ức Hội An như trước đây.

Insight

Sau những ngày giãn cách, khách du lịch lại càng chú trọng các yếu tố an toàn và trải nghiệm gần gũi với văn hóa thay vì du lịch nghỉ dưỡng thông thường. Loại hình kết hợp giữa du lịch xanh và du lịch văn hóa nhanh chóng trở thành xu hướng mới của ngành du lịch.

Big Idea

TVC được ColorMedia phát triển theo ý tưởng “Dùng nghệ thuật để nói về nghệ thuật”. Bằng cách hình tượng hoá những thanh âm trong trẻo, mê hoặc của bản hoà ca hiện hữu trong không gian để kể về hành trình trải nghiệm của cặp đôi du khách với những cung bậc cảm xúc, niềm vui khác nhau.

Ekip cũng xác định ngay từ đầu đây không chỉ là một TVC giới thiệu bất động sản thông thường theo hướng lý tính (functional). Dự án tập trung vào giá trị mang lại, nổi bật là yếu tố văn hoá, tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp trong thị trường.

 TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

Hành trình trải nghiệm của hai nhân vật trong TVC quảng cáo Ký ức Hội An

Thực thi

Dự án TVC quảng cáo Ký ức Hội An là dự án phim tiêu biểu trong nửa đầu năm 2022 do ColorMedia sản xuất. Thành công của dự án chính là đã thực hiện được ý tưởng theo sát đề xuất từ phía doanh nghiệp.

Đương đầu với thách thức - Vượt mọi rào cản

Sau 2-3 ngày lên ý tưởng, ColorMedia đã đến Hội An để trực tiếp khảo sát về địa điểm làm phim. Tại đây toàn bộ kế hoạch sản xuất đã bị thay đổi.

San xuat phim quang cao KUHA

Quá trình lên ý tưởng làm phim quảng cáo

Khi đến trải nghiệm thực tế, đạo diễn ColorMedia phát hiện thêm nhiều chất liệu để khai thác: từ không gian kiến trúc độc đáo cho đến dịch vụ nghỉ dưỡng, mua sắm,...

Câu hỏi đặt ra cho đội ngũ ColorMedia là làm sao có thể cân đối được lịch trình của đoàn làm phim với câu chuyện được kể trong TVC. Và giữa quá nhiều chất liệu để khai thác như vậy, yếu tố nào là quan trọng nhất để tạo được mạch cảm xúc cho người xem.

San xuat phim quang cao KUHA

Đội ngũ sản xuất phim giới thiệu Ký ức Hội An

Show diễn Ký ức Hội An là câu chuyện về con người, mảnh đất Hội An theo cách vô cùng lôi quấn. Những cảnh spotlight đều được ColorMedia ghi lại thành những thước phim đậm chất nghệ thuật.

Tuy nhiên với số lượng diễn viên đông đảo, việc dàn dựng bối cảnh, ánh sáng và quay đi quay lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn làm phim. Chính vì vậy ekip phải đối mặt với khó khăn "1 phát ăn ngay" để bắt lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

Show diễn Ký ức Hội An - "Bài toán khó" cho ekip làm phim quảng cáo ColorMedia

Khó khăn thứ hai mà dự án gặp phải thuộc về yếu tố khách quan, đó là thời tiết. Khi ekip đã lên phương án sản xuất và sẵn sàng mọi thứ cho ngày bấm máy thì diễn ra mưa lũ lớn tại khu vực miền Trung. Điều này xảy ra ngoài dự tính, khiến cho dự án phải trì hoãn nhiều lần mới có thể bấm máy.

Hiệu quả với cách kể chuyện mới về bất động sản

Luôn sáng tạo và đổi mới, ColorMedia không cho phép bản thân mình bó hẹp với những cách làm như trước đây. Thay vì một TVC giới thiệu mang tính chất functional, ColorMedia đã quyết định lựa chọn âm nhạc để kể về hành trình của một cặp đôi trẻ trải nghiệm kỳ nghỉ trên Đảo ký ức Hội An.
Kết hợp giữa Storytelling - phương thức “cổ điển” hấp dẫn nhất để truyền tải thông điệp trong TVC quảng cáo với sự “hiện đại” trong cách thể hiện hoàn toàn bằng âm nhạc dân tộc (không có lời bình) đưa hai nhân vật khám phá nét đẹp văn hóa đáng tự hào.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

Trải nghiệm của cặp đôi nhân vật tại Hội An Memories

Thành công của dự án có sự góp mặt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh - người viết nên bản phối cho TVC giới thiệu Ký ức Hội An. Sau khoảng thời gian dài đi du học, được tiếp nhận với nhiều nền văn hóa trên thế giới, các bản nhạc giao hưởng của anh là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, giữa hòa thanh phương Tây với những nhạc cụ Việt Nam.

Cũng chính nhờ nét sáng tạo trong phối khí, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đã đưa khơi dậy tinh hoa âm nhạc truyền thống, mang sức sống từ những đạo cụ thiên nhiên (tre, nứa) vào trong TVC giới thiệu Ký ức Hội An. Dù âm thanh mang chất liệu dân tộc nhưng vẫn vô cùng gần gũi với thế hệ trẻ. Đây chính là cái tài, cái “chất” của người làm nghệ thuật.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

Tinh hoa nghệ thuật đầy sức sống trong TVC quảng cáo Ký ức Hội An

Với tên gọi “Sứ giả” kết nối âm nhạc Việt Nam và quốc tế, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho một sản phẩm nghệ thuật với yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công là âm nhạc.

Sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của nhạc trưởng kết hợp với những góc máy, thước quay sáng tạo từ đội sản xuất đã tạo nên hiệu ứng bất ngờ. Hơn cả một TVC giới thiệu bất động sản, đó chính là tình yêu văn hoá, khát khao lan toả cho mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế từ đoàn làm phim.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

Văn hóa nghệ thuật dân tộc - Yếu tố tạo nên thành công cho phim quảng cáo của Gami Group

Khoảng cách không phải là vấn đề

Dù văn phòng chính được đặt tại Hà Nội, tuy nhiên ColorMedia luôn sẵn sàng chinh chiến trên mọi miền tổ quốc. Dám nghĩ, dám làm là mấu chốt để ColorMedia vượt gần 800km đến với mảnh đất Hội An, thực hiện TVC này. ColorMedia đã biến những điều không thể thành có thể và vượt qua mọi thách thức, mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất.

Thành quả đạt được

Đằng sau TVC quảng cáo dài 3 phút, ít ai biết rằng đây là sự cố gắng không ngừng nghỉ của hơn 500 con người với 1000 short hình quay diễn ra vỏn vẹn trong 2 tuần.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

ColorMedia - đội ngũ sản xuất phim thương hiệu hàng đầu miền Bắc

Chính đạo diễn của bộ phim cũng không ngờ rằng, dự án với tỷ lệ nắm chắc ban đầu chỉ 10% khi doanh nghiệp đặt yêu cầu rất cao về các sản phẩm nghệ thuật lại đem về hiệu ứng thành công hơn mong đợi.

San xuat phim quang cao KUHA

Đạo diễn Hoàng Dũng - người "kể" nên câu chuyện của TVC quảng cáo Ký ức Hội An

TVC quảng cáo Ký ức Hội An - Bản hoà ca nghệ thuật là một trong những dự án tiêu biểu của ColorMedia trong nửa đầu năm 2022. Lần trải nghiệm mới này của ekip với dạng sản phẩm về nghệ thuật đã nhận được sự hài lòng và đánh giá cao từ phía Gami Group.

Sản phẩm giúp nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu của ColorMedia với khách hàng trong ngành bất động sản nói riêng và trong thị trường làm phim quảng cáo nói chung.

TVC gioi thieu Ky uc Hoi An

TVC giới thiệu dự án Ký ức Hội An do ColorMedia thực hiện

Dự án là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực sản xuất của ColorMedia. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm advertising, quảng cáo truyền hình cách đổi mới khi làm phim doanh nghiệp của ColorMedia đã đưa sản phẩm được phát trong Sự kiện năm du lịch Quốc Gia tổ tại Quảng Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức.

TVC giới thiệu Ký ức Hội An - Bản hòa ca nghệ thuật

Kết

Từ những kết quả mà Gami đạt được sau TVC giới thiệu Ký ức Hội An – Bản hoà ca nghệ thuật đã truyền tải được giá trị văn hoá và tinh thần dân tộc. Điều này cũng cho thấy, Gami Group đã lựa chọn đối tác sản xuất đúng đắn, góp phần củng cố thương hiệu, tạo tiền đề vững chắc tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới trong tương lai.

Bình An

Là một nhân sự đã gắn bó lâu dài với ColorMedia trong mảng Content Marketing, Bình An luôn nỗ lực đem đến cho người đọc những chia sẻ hữu ích nhất

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác