[CASE STUDY] TVC quảng cáo Dược phẩm " Xịt họng Abipolis"

TVC quảng cáo nằm trong chiến dịch Video Marketing dược phẩm là một trong những hình thức Marketing phổ biến trong ngành dược phẩm. Đây được coi là xu hướng Marketing cho các doanh doanh nghiệp trong ngành Dược phẩm trong năm 2021. Hãy cùng Colormedia phân tích hiệu quả của Music Video qua Case-study cụ thể “Thuốc ho Apolis”

 

Bối cảnh chung

Dân số Việt Nam đang già hóa nên mức độ quan tâm đến sức khỏe ngày càng cao hơn. Các doanh nghiệp Dược phẩm có nhiều tiềm năng phát triển hơn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong ngành lại tương đối cao. 

Trong bối cảnh này, doanh nghiệp không chỉ tập chung vào cải thiện và phát triển sản phẩm mới mà còn cần chú trọng đến các hoạt động Marketing hướng đến đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Abipha là một doanh nghiệp Dược phẩm quốc tế, được thành lập từ năm 2011 với nhiều chiến dịch Video Marketing thành công. “MUSIC VIDEO - TVC QUẢNG CÁO DƯỢC PHẨM "XỊT HỌNG ABIPOLIS” là một case study khá thành công về Video Marketing dược phẩm do ColorMedia thực hiện. 

DUOC-PHAM-QUOC-TE-ABIPHADược phẩm quốc tế Abipha

Cùng khám phá và rút ra những gợi ý về cách thức triển khai chiến dịch Video Marketing cho doanh nghiệp bạn nhé.

Case-Study Music Video - TVC quảng cáo dược phẩm “Xịt họng Abipolis” 

Đề bài

Xây dựng TVC quảng cáo sản phẩm “Xịt họng Abipolis” với các yêu cầu

  • Quảng bá sản phẩm
  • Vừa thể hiện được tính năng sản phẩm, vừa tạo sự khác biệt với các sản phẩm trị ho thông thường.
  • Đem sản phẩm đến gần hơn với công chúng, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng hình ảnh thân thuộc với nhóm công chúng mục tiêu.

Chiến dịch hướng đến 2 nhóm đối tượng chính:

  • Đối tượng sử dụng chính: Trẻ em (trên 2 tuổi)
  • Đối tượng mua sản phẩm: Mẹ (người chăm lo cho sức khỏe gia đình)

Insight

  • Trẻ em bị thu hút bởi những quảng cáo màu sắc, âm thanh giai điệu vui tươi, những điệu nhảy hợp thời trẻ trung.
  • Mẹ - thường là người có tính quyết định mua hàng trong gia đình, chăm sóc sức khỏe cả nhà.
  • Mẹ trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là những sản phẩm về sức khỏe, sẽ tham khảo bác sĩ, những trang mạng uy tín
  • Lựa chọn của mẹ là Lựa Chọn AN TOÀN cho cả gia đình.

Big Idea

Abipolis thấu hiểu rằng, những cơ thể có sức đề kháng tốt chính là những cơ thể được bảo vệ, chăm sóc hàng ngày. Đồng hành cùng với các thành viên trong một gia đình, TVC quảng cáo này đưa ra thông điệp: hãy chủ động nâng cao sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật bằng nếp sống sinh hoạt lành mạnh kết hợp cùng xịt họng keo ong Abipolis hàng ngày để có một hệ hô hấp khỏe mạnh cho cả gia đình.

Thực thi

Quá trình triển khai dự án trải quá nhiều giai đoạn từ lên ý tưởng, lựa chọn ý tưởng, xây dựng kịch bản đến chọn bối cảnh, diễn viên, bấm máy và hậu kỳ. Màu sắc được sử dụng trong TVC quảng cáo Abipolis chủ yếu theo tone màu chủ đạo của logo thương hiệu là xanh và vàng, thể hiện sự thống nhất trong nhận diện thương hiệu. 

Ý tưởng mà ColorMedia xây dựng dựa trên đề bài của Abipha:

  • Video được dẫn dắt bằng một lời hát vui nhộn và điệu nhảy “Xoay rồi xịt, xịt rồi dịu mát họng ngay” thu hút của các thành viên trong gia đình mang tới năng lượng tích cực, truyền tải thông điệp  gần gũi
  • Lắng nghe những lời hát và các động tác vũ đạo nói về cách dùng dễ dàng, an toàn với mọi thành viên trong gia đình
  • Ý nghĩa về việc chủ động phòng ngừa, nâng cao sức đề kháng của hệ hô hấp cùng Abipolis để bảo vệ cả gia đình hàng ngày”.

Tổng thời lượng TVC chỉ kéo dài 45s, tuy nhiên đội ngũ quay dựng của ColorMedia đã trải qua 48 giờ liên tục tại hiện trường để tạo ra những thước phim hoàn hảo nhất.

Bối cảnh được sử dụng trong TVC là không gian học tập của bé, căn bếp trong gia đình và nơi làm việc của người bố trong khuôn viên studio.

BOI-CANH-TVC-XIT-HONG-ABIPOLISBối cảnh của TVC "Xịt họng Abipolis"

Diễn viên trong TVC cũng được lựa chọn và tham gia casting để xem mức độ phù hợp với việc thể hiện tinh thần của nhãn hàng.

Đội ngũ quay phim của ColorMedia đã tỉ mỉ và chú trọng đến từng cảnh, thể hiện được cảm xúc của diễn viên thông qua từng góc máy. 

Từ ý tưởng kịch bản đến thực tế tại hiện trường quay đã gặp phải những khó khăn khó lường trước. Tuy nhiên, với sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm chinh chiến nhiều trong sản xuất TVC quảng cáo, ColorMedia cũng đã nhanh chóng khắc phục được khó khăn và nảy ra những ý tưởng mới phù hợp với hoàn cảnh. 

Sau khi các cảnh quay thô, đội hậu kỳ tại ColorMedia sẽ tiến hành chỉnh sửa cần thiết để cho ra được sản phẩm cuối cùng. 

Những cảnh quay trong TVC của Abipolis tương đối đơn giản, chỉ xoay quanh 3 diễn viên chính với điệu nhảy thú vị được xây dựng cho từng người. 

Đội hậu kỳ chủ yếu tập chung vào việc thêm thắt các yếu tố về text, hình ảnh minh họa, lồng ghép và chuyển cảnh mượt mà, đồng thời chỉnh cho các thước phim có tông màu thống nhất và lồng âm nhạc. 

Sản phẩm sẽ được khách hàng của ColorMedia là Abipolis kiểm duyệt và đánh giá để hoàn thiện đúng theo yêu cầu và mong muốn của họ. Theo đánh giá, TVC này là một ấn phẩm hay, từ ý tưởng cho tới cách thức thể hiện đều rất phù hợp với đặc trưng sản phẩm hay tâm lý nhóm. 

Thành quả của chiến dịch TVC quảng cáo "Xịt họng Abipolis"

Dự án thuốc ho Abipolis là một trong những dự án TVC quảng cáo tiêu biểu của Color Media, thành công ghi dấu sự phát triển và kinh nghiệm 10 năm của thương hiệu.

Sau khi hoàn thiện toàn bộ, sản phẩm được phát sóng trên các kênh truyền hình và trên các nền tảng số khác như Youtube, Facebook,...

Sau thời gian phát sóng, TVC của Abipolis đã đạt được những thành quả nhất định được thể hiện bằng con số đáng nể. Với số lượng view trên kênh Youtube chính thức của nhãn hàng lên đến hàng chục nghìn kèm theo những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

HIEU-QUA-TVC-TREN-KENH-YOUTUBE-CỦA-ABIPOLISHiệu quả của TVC quảng cáo trên kênh Youtube chính thức của Abipha

Nhãn hàng đã thành công trong việc giới thiệu dòng sản phẩm mới này đến với với khách hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Tạm kết

Từ những kết quả mà Abipolis đạt được từ chiến dịch Video Marketing của mình, cụ thể là TVC quảng cáo, có thể thấy Video Content đã chứng tỏ được hiệu quả vượt trội của mình trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. 

Music video không phải là một hình thức truyền thông mới mẻ nhưng vẫn luôn thu hút được công chúng bởi sự vui nhộn, bắt tai và dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng. 

Doanh nghiệp ngành dược phẩm cần đầu tư hơn nữa về mảng Music Video để nâng cao giá trị cho khách hàng. 

Triển khai chiến dịch Video Marketing không quá khó để doanh nghiệp tự thực hiện nhưng để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp có thể tham khảo một số Agency làm dịch vụ Video Marketing nổi tiếng. 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác