[CASE STUDY] Phim quảng cáo kéo Tora do ColorMedia thực hiện

Bối cảnh chung

Được thành lập từ năm 2019, Công ty TNHH Dụng cụ Cắt Việt Hàn là đơn vị đầu tiên và duy nhất đến nay của Việt Nam nghiên cứu, thiết kế và sản xuất kéo cắt tóc chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế dành cho ngành tóc Việt. 

Với dây chuyền sản xuất tiên tiến chuyển giao công nghệ của Nhật Bản và Hàn Quốc, Viko đã cho ra đời những sản phẩm kéo chất lượng cao và được nhiều người ưa chuộng.

keo-viko

Đề bài

Dự án làm phim lần này của Viko kết hợp cùng ColorMedia với vai trò là đơn vị sản xuất phim quảng cáo.

ColorMedia nhận đề tài từ phía đối tác Viko đó là triển khai 2 video gồm: Phim giới thiệu doanh nghiệp Viko và TVC giới thiệu kéo Tora (Tora là 1 dòng kéo cắt tóc chủ lực mà Viko sắp đưa ra thị trường) trong sự kiện ra mắt kéo Tora và đẩy trên các kênh truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp.

Mục tiêu mà Viko hướng đến trong dự án này đó là

  • Đối với phim giới thiệu doanh nghiệp Viko: thể hiện năng lực, quy mô doanh nghiệp thông qua những hình ảnh về quy trình sản xuất, máy móc thiết bị. Phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng là các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước, hướng tới các đối tác là các nhà đại lý mở rộng kênh phân phối của các sản phẩm doanh nghiệp sang thị trường trong và ngoài nước (B2B).
  • Đối với TVC giới thiệu kéo Tora, Viko hướng tới nhóm người tiêu dùng cuối cùng là các nghệ nhân, nhà tạo mẫu tóc. Truyền tải được thông điệp của sản phẩm cùng những giá trị cao cấp của sản phẩm kéo Tora mang lại.

Insight

Trên thị trường, hiện nay đang có rất nhiều loại kéo cắt tóc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và chủ yếu là các dòng kéo nhập khẩu. Bài toán đặt ra với các sản phẩm này là sự phù hợp với bàn tay người Việt cả về kích thước và công năng sử dụng của kéo. Bên cạnh đó các vấn đề về chi phí, bảo hành, sửa chữa chữa cũng gây nhiều khó khăn cho các hairstylist. 

Viko ra đời và trở thành doanh nghiệp sản xuất kéo cắt tóc đầu tiên mang thương hiệu Việt giúp giải quyết các khó khăn trong quá trình mua bán, chi phí và bảo hành kéo cho các thợ làm tóc.

Bên cạnh đó việc thay đổi hành vi sử dụng các sản phẩm Việt thay vì các sản phẩm nước ngoài cũng là 1 bài toán thương hiệu kéo Viko muốn giải quyết. 

Big Idea

Xuất phát từ insight nghiên cứu ở trên, ColorMedia cùng Viko đã đưa ra ý tưởng TVC giới thiệu kéo Tora thể hiện những ưu việt của kéo. Sản phẩm được sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn với kỹ thuật cao cấp, nhập khẩu thép nước ngoài. Đây sẽ là sản phẩm phù hợp với kích thước bàn tay người Việt và những tiêu chuẩn đưa ra về một chiếc kéo với đầy đủ tính năng, công dụng mà họ cần như sắc bén, dễ sử dụng,...

Trên nền nhạc âm thanh thuần khiết không sử dụng thoại, thông qua hình ảnh những đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân làm kéo, bộ phim tái hiện hành trình chế tác những chiếc kéo Tora từ những đôi bàn tay, qua đó nhấn mạnh những điểm khác biệt, độ chính xác, tinh xảo của một chiếc kéo Tora: chất lượng, tạo hình, chất liệu…

case-study

Những chiếc kéo TORA sau khi hoàn thiện quá trình chế tác tinh xảo, tiếp tục chuyển qua tay chuyên gia tạo mẫu tóc chuyên nghiệp sử dụng, phô diễn kỹ năng cắt tóc với nhiều phong cách.

Đối với phim giới thiệu doanh nghiệp Viko, Big Idea đưa ra hướng đến thể hiện quy trình sản xuất chuyên nghiệp cùng máy móc thiết bị hiện đại ở nhà máy của Viko giúp gây dựng uy tín thương hiệu và niềm tin với khách hàng.

Thực thi

Sau khi nhận đề bài về sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp với mục tiêu thể hiện năng lực và quy trình sản xuất của dòng kéo Tora. ColorMedia đưa ra tư vấn về phương án thể hiện sao cho nổi bật nhất của TVC giới thiệu kéo Tora kết hợp với dự án làm phim giới thiệu doanh nghiệp và nhận được sự nhất trí từ phía Viko.

hau-truong-keo-viko

Trước khi xây dựng ý tưởng kịch bản, ColorMedia đã có một buổi trao đổi với chuyên gia tạo mẫu tóc Tâm Loan và Chris Nguyễn. Để hiểu hơn về Insight người dùng kéo những điểm chạm có thể chinh phục được người xem. Cả 2 anh đều là những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Việt Nam đồng thời là gương mặt đại diện của kéo Tora. 

Quá trình trao đổi, thảo luận đã giúp ColorMedia tìm ra insight khách hàng để đưa ra kịch bản phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và nhóm khách hàng mục tiêu.  

Sau khi ý tưởng được chốt, ColorMedia cũng ngồi lại cùng đối tác để thống nhất về cách thể hiện kịch bản sao cho tốt nhất. Từ bối cảnh, màu sắc, ánh sáng… Tất cả đều được bàn bạc và tính toán một cách kỹ lưỡng, chỉn chu. 

Lắng nghe khách hàng chia sẻ về quy trình sản xuất, điểm mạnh của kéo và những gì mà người tiêu dùng quan tâm đến khi quyết định mua một chiếc kéo đã giúp ích rất nhiều cho ekip sản xuất khi muốn lột tả hết mong muốn của đối tác trong phim. ColorMedia quyết định sử dụng chính câu chuyện làm ra chiếc kéo của người nghệ nhân Viko với:  

-   Hình ảnh thể hiện lại quá trình tạo nên những chiếc kéo tuyệt tác Tora từ đôi bàn tay của người nghệ nhân. Nhấn mạnh những điểm khác biệt, độ tinh xảo của một chiếc kéo Tora: chất lượng, tạo hình, chất liệu…

-   Âm thanh, tiếng động sử dụng tối đa những tiếng mộc trong quá trình chế tác để gia tăng cảm xúc về tính chất thủ công cao cấp, lôi kéo sự theo dõi của khán giả.

-   Thông qua tôn vinh giá trị tay nghề của người nghệ nhân, các influencer hợp tác cùng thương hiệu hướng tới mục tiêu tăng độ tin cậy, định vị giá trị cao cấp cho sản phẩm.

Khảo sát bối cảnh trước buổi quay chính thức là bước vô cùng quan trọng để lựa chọn được nơi phù hợp với ý tưởng kịch bản.

Hai bộ phim nằm trong dự án của Viko là hai bối cảnh khác nhau: tại nhà máy ở Hưng Yên, và văn phòng đại diện ở Hà Nội. Văn phòng này mang một nét vô cùng đặc trưng, được thiết kế theo cấu trúc mô hình kéo. Đặc biệt, không gian trang trí văn phòng được bài trí theo đúng “chất” của một doanh nghiệp sản xuất kéo với những chiếc kéo được sử dụng làm vật dùng decor. Chính vì vậy, đây là nơi rất phù hợp để quay bối cảnh TVC giới thiệu kéo Tora.

Keo-Tora

Thời gian thực hiện shooting là 2 ngày. 

Ngày 1: Là tại văn phòng với các bối cảnh hội thảo, môi trường làm việc, showroom kéo. Ngày 2: Tại nhà máy là bối cảnh người nghệ nhân miệt mài tâm huyết tạo ra chiếc kéo, với  bối cảnh hair salon sang trọng được team bối cảnh set up toàn bộ.

Hau-truong-Tora

Một điểm thú vị trong dự án làm phim của Viko lần này đó là toàn bộ diễn viên trong phim đều là nhân sự của Viko - những người thấu hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm giúp thể hiện tốt nhất tinh thần của phim.

dao-dien

Colormedia đã dành 1 ngày set up bối cảnh nhà máy về hair salon sang trọng, người nghệ nhân làm việc được đặt trong không gian nghệ thuật. Kèm theo đó là trám hình ảnh bóng kéo và vệt sáng để thể hiện quy trình làm kéo vô cùng tỉ mỉ bởi đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân.

Thành quả

Với tinh thần làm việc hăng say, chuyên nghiệp, ekip sản xuất ColorMedia đã hoàn thành 2 buổi quay một cách xuất sắc. Hiện tại, dự án đang đi tới những giai đoạn cuối cùng trước khi lên sóng trước công chúng. 

Trong suốt quá trình hợp tác cùng Viko, ColorMedia thật may mắn khi nhận được sự tin tưởng và hỗ trợ hết mình của đối tác.

Rất mong dự án sẽ sớm hoàn thành để khán giả cùng chiêm ngưỡng thành quả vô cùng “đáng giá” mà ColorMedia cùng đối tác Viko đã dốc sức tạo ra. 

Hoàng Dũng

Anh Hoàng Dũng là người đặt nền móng cho ColorMedia và cũng là một trong những người góp phần thay đổi tư duy làm phim Doanh nghiệp.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác