"Công thức" tạo nên thước phim doanh nghiệp hấp dẫn

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tạo ra những thước phim doanh nghiệp hấp dẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nắm rõ được đâu là ưu điểm của phim doanh nghiệp và “công thức" để sản xuất một thước phim doanh nghiệp đem lại hiệu quả tối ưu. Hãy cùng ColorMedia bóc tách những vấn đề xoay quanh phim nghiệp trong bài viết này!

Ưu điểm của phim doanh nghiệp

Với thời đại số hóa, việc sử dụng phim doanh nghiệp đã trở thành một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng. Phim doanh nghiệp không chỉ là một phương tiện truyền tải thông tin mà còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội tới doanh nghiệp. 

Tăng cường nhận diện thương hiệu

Phim doanh nghiệp giúp nâng cao nhận diện thương hiệu bằng cách truyền tải hình ảnh, giá trị và văn hóa doanh nghiệp một cách sinh động và dễ nhớ nhất. Những thước phim được đầu tư kỹ lưỡng với tone & mood đại diện riêng cho doanh nghiệp sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ khách hàng. Độ nhận diện thương hiệu thông qua phim doanh nghiệp có thể đạt hiệu quả cao hơn bạn nghĩ! 

Bạn có thể theo dõi Phim doanh nghiệp GIZA Group do ColorMedia sản xuất dưới đây:

Kết nối cảm xúc với người xem

Bạn có biết rằng sử dụng storytelling cũng là một cách giúp truyền tải cảm xúc để gia tăng kết nối mạnh mẽ với người xem. Những câu chuyện chân thực, đầy cảm xúc về những khó khăn trong quá trình xây dựng doanh nghiệp hay câu chuyện về hành trình làm việc của một tập thể như thế nào cũng khiến cho người xem hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng yếu tố storytelling không chỉ thu hút sự chú ý mà còn xây dựng lòng tin và sự gắn kết với thương hiệu.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Phim doanh nghiệp với những hình ảnh đẹp và nội dung ý nghĩa sẽ có khả năng kích thích hành đồng từ phía khán giả. Một video cuốn hút với lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ có thể thúc đẩy người xem thực hiện các hành động như mua hàng, đăng ký dịch vụ, liên hệ tư vấn hay thậm chí chỉ là đọc thêm thông tin của doanh nghiệp cũng khiến tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu - điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn.

“Công thức" tạo nên độ hấp dẫn cho phim doanh nghiệp

1. Kịch bản sáng tạo

 

Một kịch bản hấp dẫn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo. Hãy brainstorm với đội ngũ để tìm ra những ý tưởng độc đáo và phù hợp với mục tiêu đã đặt ra. Ý tưởng có thể đến từ những câu chuyện thành công, quy trình sản xuất hoặc những giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Cấu Trúc Kịch Bản

Một kịch bản tốt thường có cấu trúc rõ ràng, bao gồm:

 

  • Mở đầu cuốn hút: Bắt đầu bằng một câu chuyện, một câu hỏi hoặc một tình huống gây tò mò thông qua 5s đầu.
  • Phát triển nội dung: Trình bày rõ ràng và logic các điểm chính của video, từ thông điệp chính đến mục đích truyền tải thông tin đến người xem..
  • Kết thúc ấn tượng: Để lại ấn tượng sâu sắc kết hợp với lời kêu gọi hành động (Call to Action) rõ ràng cho khách hàng.

    2. Sử dụng storytelling

 

Câu chuyện chân thực và truyền cảm hứng

Thông qua phương pháp storytelling có thể kết nối mạnh mẽ với người xem thông qua những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp, những khó khăn doanh nghiệp đã trải qua hoặc những câu chuyện nhân văn giữa nhân viên và khách hàng. Những câu chuyện đời thật việc thật luôn để lại ấn tượng sâu sắc, giúp khách hàng dễ nhớ và cảm thông hơn với doanh nghiệp.

3. Áp dụng công nghệ mới 

 

Công nghệ thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR)

VR và AR đang trở thành xu hướng nổi bật trong việc tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo. Bằng cách sử dụng VR, doanh nghiệp có thể đưa khán giả vào một môi trường ảo, cho phép họ khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách chân thực và sống động. AR có thể thêm các yếu tố kỹ thuật số vào thế giới thực, giúp tăng cường thông tin và trải nghiệm người dùng.

Default_VRAR_in_corporate_film_1

4. Tối ưu định dạng

 

Để tiếp cận được nhiều khán giả hơn, phim doanh nghiệp cần được tối ưu hóa cho nhiều nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Facebook, Instagram. Việc sử dụng các định dạng video phù hợp với từng nền tảng giúp tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác. 

Kết

Trong thời kỳ 4.0, để tạo nên một phim doanh nghiệp hấp dẫn và khác biệt, doanh nghiệp cần kết hợp giữa công nghệ hiện đại, kể chuyện sáng tạo, chất lượng sản xuất cao và tối ưu hóa cho nền tảng kỹ thuật số. Những yếu tố này không chỉ giúp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín. 

Để có thể sản xuất ra một video phim doanh nghiệp đúng với hình ảnh doanh nghiệp và truyền tải đúng tầm nhìn, sứ mệnh của công ty, cần có một đội ngũ chuyên nghiệp để chắt lọc nội dung và hình ảnh kĩ lưỡng để sản phẩm được xuất hiện một cách chuyên nghiệp nhất. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo truyền thông, hợp tác với hơn 500 đối tác, ColorMedia chúng tôi luôn đặt sự uy tín lên hàng đầu. ColorMedia sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những thước phim doanh nghiệp hay và ấn tượng. Hãy liên hệ ColorMedia ngay hôm nay để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất!

Kim Nguyệt Ánh

Với 2 năm kinh nghiệm trong ngàng Marketing, cùng kiến thức xây dựng chiến lược marketing, điểm mạnh của Nguyệt Ánh là phân tích insights và đưa ra chiến lược thương hiệu đa kênh tổng thể về Marketing.

Xin chào!

Đăng ký ngay để cập nhật tin tức và kiến thức về TVC - Phim quảng cáo mới nhất!

Nhận tư vấn Video Marketing với ColorMedia

Bài viết khác